Suntory Pepsico Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp bền vững 2016

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016” tại buổi lễ trao giải “Bảng Xếp Hạng Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016” do Phòng Thương Mại & Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

“Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016”

Giải thưởng “Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016” là giải thưởng uy tín lần đầu tiên được tổ chức bởi VCCI nhằm tôn vinh sự đóng góp của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để đạt được giải thưởng này, doanh nghiệp phải đáp ứng được các tiêu chí dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI). CSI đo lường giá trị của doanh nghiệp không chỉ dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế và còn bao gồm cả các giá trị thể hiện tính cam kết đồng hành phát triển bền vững môi trường và giá trị nhân văn chất lượng cuộc sống cộng động xã hội.

Vinh dự là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nhận được giải thưởng này, SPVB một lần nữa khẳng định vị thế là một trong số các công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với“Cam kết chất lượng” sản phẩm và“Cam kết chất lượng” cho cuộc sống cộng đồng.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường trực, Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kiêm Tổng Thư ký Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam cho biết: "Công ty TNHH Nước Giải Khát khát Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh TOP 100 Doanh nghiệp Bền vững 2016. Đây là một trong những công ty thể hiện sự ủng hộ và cam kết sẵn sàng đồng hành với VCCI trong việc thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VBCSD) từ những ngày đầu tiên năm 2009."

Ông Uday Shankar Sinha (giữa) – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam tại Lễ công bố “Bảng xếp hạng Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững 2016”
Ông Uday Shankar Sinha (giữa) – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam tại Lễ công bố “Bảng xếp hạng Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững 2016”

Hơn 22 năm chỉ một “Cam kết chất lượng”

Để có được niềm tin từ người tiêu dùng trong suốt hơn 22 năm qua, SPVB luôn tuân thủ bộ quy tắc ứng xử và chuẩn giá trị vô cùng nghiêm ngặt của hai tập đoàn mẹ PepsiCo và Suntory toàn cầu. Tất cả các sản phẩm công ty như Pepsi, Sting, Trà Ô Long Tea+ Plus, Trà Matcha Tea+ Plus, nước uống đóng chai Aquafina, Tropicana Twister, Mirinda, 7Up, Revive, Mountain Dew, Lipton, Evervess đều thường xuyên được kiểm tra và đánh giá theo tiêu chuẩn khắt khe của hai tập đoàn mẹ cũng như tuân thủ luật pháp Việt Nam về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dây chuyền sản xuất Trà Ô Long Tea + Plus luôn tuân theo các quy định nghiêm ngặt
Dây chuyền sản xuất Trà Ô Long Tea + Plus luôn tuân theo các quy định nghiêm ngặt

Thành phẩm tại công ty luôn được kiểm tra nghiêm ngặt về các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh theo tần suất quy định tại nhà máy. Bên cạnh đó, các mẫu thành phẩm được gửi đến đến các phòng thí nghiệm công nhận tại Việt Nam để kiểm tra các chỉ tiêu của sản phẩm mà công ty công bố trong hồ sơ công bố chất lượng, công bố hợp quy như đã đăng ký với Bộ Y Tế.

Ngoài ra, định kỳ hàng tháng các sản phẩm của SPVB được một đơn vị thứ ba độc lập do tập đoàn PepsiCo phê duyệt. Đơn vị này sẽ mua mẫu ngẫu nhiên ngoài thị trường tại các kênh phân phối; sau đó chuyển mẫu đến các phòng thí nghiệm được công nhận của PepsiCo toàn cầu nhằm kiểm tra và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu khắt khe của tập đoàn.

Những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng

Hơn 22 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, SPVB luôn thể hiện vai trò “Công dân doanh nghiệp gương mẫu” thông qua các chương trình hướng tới cộng đồng qua 3 lĩnh vực: Hỗ trợ Thế hệ trẻ; Môi trường và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng; và chương trình Vòng tay nhân ái – một chương trình thiện nguyện do chính nhân viên công ty gây quỹ, xây dựng và thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến chiến dịch “Think and Drink” nhằm kêu gọi người tiêu dùng sử dụng chai thủy tinh để bảo vệ môi trường, dự án cung cấp nước sạch với giá cả phải chăng cho người dân miền Trung – WaterHope, dự án tuyên truyền giáo dục bảo vệ tài nguyên nước “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, hay tham gia chương trình bảo vệ môi trường với cộng đồng như “Ngày hội tái chế chất thải”, “Ngày hội môi trường”, “Ngày làm sạch hồ”.

Ông Uday Shankar Sinha – Tổng Giám Đốc Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng đến việc giải quyết những thách thức về phát triển bền vững song song với việc “Cam kết chất lượng” trong phát triển kinh doanh. Sự tin tưởng của người tiêu dùng là lí do lớn nhất khiến cho chúng tôi chạm tay đến với giải thưởng uy tín “Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016” của VCCI và tiếp thêm sức mạnh đam mê “CAM KẾT CHẤT LƯỢNG” mà chúng tôi đã thực hiện hơn 22 năm qua”.