Sự liên kết kì diệu giữa công nghệ in ấn và nghệ thuật kể chuyện

“Tại một chuyên đề hội thảo quản lý gần đây, tôi đã nhận được yêu cầu hãy liệt kê nhiều nhất những từ liên quan đến nghệ thuật kể chuyện. Nhiều người tham dự đã nghĩ ra những tính từvô cùng hài hước về bộ môn nghệ thuật này. Tuy nhiên, tôi rất ngạc nhiên khi không ai đề cập đến từ duy nhất mà tôi đã từng ghi lại trong sổ tay: “In ấn”.

Trên đây là lời của anh Bill Đàm, Phó Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam khi nói về sự kì diệu giữ công nghệ in ấn và nghệ thuật kể chuyện.

Anh Bill Đàm – Phó Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
Anh Bill Đàm – Phó Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam

Một phương tiện truyền thông tinh tế

Chỉ vài tuần trước đây, tôi có cơ hội tham dự một sự kiện kết nối giữa những hiệp hội kinh doanh.Tại đây, khi được gặp một nhiếp ảnh gia dày dặn kinh nghiệm, anh ấy đã cho tôi xem những shot hình “chụp” lại những khoảnh khắc vận động thể thao đa dạng trên chiếc Canon EOS của anh ấy. Sau sự kiện đó, tôi có xin thêm một số bức hình và chỉ trong vài ngày sau đó, đội thiết kế của chúng tôi đã hoàn thành một cuốn cuốn sách in ảnh minh họa khổ lớn như một món quà tương trưng cho sự trân trọng mà chúng tôi dành cho nhiếp ảnh gia này.

Khi lật qua từng trang sách, tôi nhận ra mỗi bức ảnh đều truyền tải một câu chuyện và khi trang sách cuối cùng được gấp lại, tôi đã hiểu được giá trị và tầm quan trọng trong cách thức kể chuyện. Bởi lẽ mặc dù kể chuyện là một khái niệm không mấy mới mẻ trong sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung, khái niệm này đã hiện hữu và có sự chuyển mình mạnh mẽ trong những thiên niên kỉ vừa qua, từ những hình vẽ đơn sơ trên hang động, những kí tự ngôn ngữ tượng hình của người Ai Cập cổ cho tới mạng xã hội Facebook.

Mỗi bức ảnh và bản in có khả năng truyền tải những thông điệp riêng
Mỗi bức ảnh và bản in có khả năng truyền tải những thông điệp riêng

Ngày nay, chỉ cần một cú click chuột tìm kiếm về nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp, vô vàn những ý tưởng đề cập đến vai trò cốt yếu của điều này sẽ nhanh chóng xuất hiện. Thậm chí, một số người còn đặt sự thành công của doanh nghiệp lên bàn cân so sánh với khả năng kể chuyện của doanh nghiệp đó.Và thực tế đã chứng minh rằng những công ty thành công đều có một câu chuyện thú vị để kể.

Đối với tôi, điều này mở ra một góc nhìn vô cùng thú vị về sức ảnh hưởng của công nghệ lên nghệ thuật kể chuyện cũng nhưnhững cơ hội vàng mà các doanh nghiệp có thểtận dụng nhờ có sự tác động này?

Giải pháp chuyên biệt cho từng doanh nghiệp

Nhữngthay đổi cũng như tiếp diễnkhi sự cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên dữ dội hơn. Chính thực tế này đã thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của công nghệ, cho phép những câu chuyện được truyền tải trên nhiều nền tảng khác nhaunhờ cósự ra đời của nhiều kênh truyền thông mới. Theo đó, cách kể chuyện cũng trở nên linh động và biến hóa hơn để phù hợp với kênh truyền thông mà doanh nghiệp hướng tới.

Cùng với sức ép của chính phủ về tăng năng suất lao động, một trong những vấn đề khác được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay là làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ hỗ trợ quá trình tự động hóa và cải thiện quy trình làm việc.

Đặt trong hoàn cảnh thực tiễn này, đây chínhlà thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp đầu tư thích đáng vào những công nghệ thực sự cần thiết. Tuy vậy, với một loạt những công nghệ sẵn có hiện nay, một mối lo ngại khác dần xuất hiện khi rất nhiều khách hàng phàn nàn rằng họ cảm thấy khá khó khăn trong việc đưa ra quyết định có tận dụng lợi thế của những giải pháp công nghệ mới hay không, bởi lẽ họ phải chấp nhận nhiềurủi ro khi trở thành người tiên phong trong việc ứng dụng một công nghệ mới.

Đây chính là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ thực sự cần thiết
Đây chính là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ thực sự cần thiết

Có lẽ giờ đây vấn đềkhông còn xoay quanh câu hỏi có bao nhiêu loại công nghệ mới để sử dụng mà thay vào đó, câu hỏi phù hợp phải là loại công nghệ nào mới thích hợp để giúp doanh nghiệp có thể truyền tải câu chuyện kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

Đầu tư vào công nghệ

Bí quyết để lựa chọn đầu tư hiệu quả vào công nghệ mới trước hết nằm ở khả năngkiểm định lại những công nghệ hiện tại và xác định đâu là những công cụ thực sự cần thiết cho các công việc văn phòng. Chẳng hạn như ở Canon, với khả năng tinh giản và sử dụng hiệu quả nguồn tài chính vượt trội, chúng tôi đã sử dụng những lợi thế này để tạo ra một dòng sản phẩm đồng bộ cho các doanh nghiệp trải dài từ máy in PIXMA cho doanh nghiệp nhỏ cho tới dòng máy in ảnh đa chức năng như Canon imageCLASS All-in-Ones hayimageRUNNER ADVANCE với khả năng kết nối mạng.

Đầu tư vào nguồn nhân lực

Không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của những công nghệ đột phá trong thời đại mới, tuy nhiên, con người mới luôn là yếu tố cần được quan tâm và đầu tư chủ chốt. Đầu tư vào những công cụ cần thiết giúp tăng cao năng suất lao động là một vấn đề rất cấp thiết với doanh nghiệp trong tiến trình cân nhắc đầu tư. Tuy nhiên,trên một phương diện khác, tầm quan trọng của việc trao quyền và giúp đỡ nhân viên sử dụng những công cụ tân tiến đó, giúp họ làm việc hiệu quả hơn với một tâm thái nhẹ nhõm và thoải mái hơn cũng đáng được lưu tâm.

Nâng cao kĩ năng nghiệp vụ cho nhân viên để tạo nên sự linh hoạt sẽ mởra một môi trường thuận lợi để khuyến khích năng suất lao động hiệu quả hơn.Điều này đem đến sự khác biệt đáng kể trong việc cải thiện năng suất lao động cũng nhưđóng góp vào quá trình hỗ trợ họ phát triển một cách thành công.Sự thực này không chỉ đúng cho những cá nhân hoạt động trong công ty mà còn hoàn toàn phù hợp cho cả doanh nghiệp.

Phương thức truyền tải thông điệp giàu cảm xúc

Mặc dù mọi người vẫn có xu hướng nhìn nhận máy in như một loại tài sản, cá nhân tôi tin rằng in ấn là một trong những phương thức truyền thông tuyệt nhất vì nó nắm giữ những khoảnh khắc chứa đựng dấu ấn cảm xúc riêng biệt.

Những bản in chất lượng chứa dựng khoảnh khắc và dấu ấn cảm xúc
Những bản in chất lượng chứa dựng khoảnh khắc và dấu ấn cảm xúc

Trong khi tôi là một cá thể hoàn toàn bị thuyết phục rằng in ấn là một phương thức truyền tải những câu chuyện tuyệt vời nhất, tôi cũng không thể ngăn cản những quan điểm và ý niệm khác nhau của mỗi cá thể. Mang đến sự lựa chọn đa dạng để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của các doanh nghiệp và đảm bảo rằng doanh nghiệp được cung cấp những sản phẩm tương thích và phù hợp nhất với nhân viên của họ là động lực lớn lao nhất của chúng tôi trong quá trình nỗ lực viết tiếp những chương tiếp theo trong câu chuyện doanh nghiệp của riêng mình.

Duy Tùng

(Nguồn ảnh: Shutterstock )