Những cuốc xe nghĩa tình của tài xế 5 sao

(Dân trí) - Không chỉ hăng say chờ ứng dụng đặt xe “nổ cuốc” và vui vẻ phục vụ hành khách, văn hóa ứng xử giữa tài xế và hành khách đi xe trong thời đại 4.0 dường như cũng văn minh hơn nhờ công nghệ

Gắn bó với công việc chạy GrabBike được gần 2 năm, anh Dương Văn Thịnh (sinh năm 1979, ngụ quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn không thể quên được cuốc xe buổi sáng, bất ngờ mở ra những khoảnh khắc chân tình sau này. Anh nhớ lại: “Hôm đó mới sáng sớm bật ứng dụng, có cuốc xe đặt từ đường Đức Thắng đi Lạc Long Quân giá 30.000 đồng.

Kết thúc hành trình bạn nữ đưa tờ 500.000 đồng trong khi tôi không đủ tiền thối, sáng sớm cũng không có ai để đổi tiền nên tôi nói bạn ấy có thể lưu số điện thoại hôm nào có dịp gặp gửi lại cũng được. Tối vừa về đến nhà tôi nhận được tin nhắn của bạn ấy với lời xin lỗi kèm theo mã thẻ cào điện thoại trả tiền cuốc xe lúc sáng. Vài hôm sau, vô tình gặp lại, bạn ấy nhận ra tôi rồi ghé vào chơi còn mua quà cho cháu nhỏ nhà tôi khiến tôi rất xúc động”.

Anh Dương Văn Thịnh, bất ngờ được nhận huy hiệu 5 sao từ “Hành khách bí ẩn”
Anh Dương Văn Thịnh, bất ngờ được nhận huy hiệu 5 sao từ “Hành khách bí ẩn”

Hành động đẹp của anh Thịnh mang đến những niềm vui đầy bất ngờ. Vài tuần trước, anh Thịnh đã được vinh danh với phần thưởng “nóng” từ Grab và huy hiệu “tài xế 5 sao” trong chương trình “Hành khách bí ẩn” của Grab nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng xử của các tài xế với hành khách.

Là đối tác tài xế nữ mới bước chân vào chạy xe công nghệ, chị Bùi Thị Nga (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi làm nhân viên kinh doanh cho công ty nước ngoài nên công việc thường đối mặt với áp lực doanh số hàng tháng, môi trường làm việc gò bó về thời gian. Nhờ có đứa em họ đang chạy GrabBike giới thiệu nên tôi mạnh dạn nghỉ việc đăng ký chuyển qua chạy”.

Chia sẻ về hành trình được Grab trao tặng huy hiệu “tài xế 5 sao” trong chương trình “Hành khách bí ẩn”, chị Nga cho biết: “Cũng như bao cuốc xe khác, hôm đó tôi nhận khách từ đường Nguyễn Chí Thanh đi Chùa Láng. Chỉ 3 phút sau tôi đã có mặt đúng địa điểm nhận khách, vừa lên xe nam hành khách đã đặt những câu hỏi như quy trình nhận và trả khách như thế nào, cách ứng xử với hành khách đi xe với các tình huống giả định được đưa ra… Bản thân luôn đặt nguyên tắc chạy xe vì sự hài lòng của hành khách và thực hiện đúng nội quy của Grab nên khi trả lời, tôi đều khá tự tin.”

“Tôi mới chạy Grab được hơn 3 tháng nên không nghĩ mình may mắn nhận được danh hiệu tài xế 5 sao. Đây là động lực để tôi tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, phấn đấu đạt được nhiều thành tích và nhiều cuốc xe hơn nữa”, chị Nga chia sẻ thêm.

Chị Bùi Thị Nga – Một trong những đối tác tài xế GrabBike được trao tặng huy hiệu “tài xế 5 sao”
Chị Bùi Thị Nga – Một trong những đối tác tài xế GrabBike được trao tặng huy hiệu “tài xế 5 sao”

Khi được hỏi về kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình gắn bó với xe công nghệ, chị Nga vui vẻ nhớ lại: “Khoảng 2 tháng trước tôi có chở một bạn sinh viên, do vội đến trường làm bài kiểm tra nên khi xuống xe hành khách mới biết mình quên không mang theo tiền. Thấy bạn ấy khó xử nên tôi đã chủ động nói cứ xem đây cuốc xe chị giúp em đừng suy nghĩ gì cả. Chỉ vài tiếng sau, bạn khách liên lạc mời tôi uống nước để gửi lại tiền, điều này làm tôi rất xúc động”.

Những câu chuyện của anh Thịnh, chị Nga là hai trong vô số câu chuyện về cuốc xe nghĩa tình mà các đối tác tài xế Grab vẫn luôn âm thầm xây dựng, tạo nên hình ảnh tốt đẹp đối với hành khách trên mọi nẻo đường. Và câu chuyện “cho đi để nhận lại” cũng là những kỷ niệm đẹp từ những đối tác GrabBike, đáng để lưu giữ về những hành trình di chuyển văn minh thời công nghệ.