“Hơn cả sắc xanh”: 40 giây và ấn tượng còn đọng mãi

Chỉ gói gọn trong 40 giây, video clip “Hơn cả sắc xanh” của HEINEKEN Việt Nam khiến người xem không thể rời mắt khỏi từng khung hình với những cảm xúc đan xen. Đoạn phim ngắn đã khơi gợi sự trân trọng và sự cảm kích trong lòng người xem, tạo cảm hứng cho mỗi người cùng chung tay tham gia hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Mộc mạc, ngắn gọn nhưng tràn đầy cảm xúc

Câu hỏi rất nhiều người xem tò mò đặt ra ngay từ những giây đầu tiên khi xem Hơn cả sắc xanh chính là: Vì sao lại chọn những khuôn hình trắng đen? Họ là ai? Những gương mặt bình dị và chân chất - người nông dân, em sinh viên, hay người tiêu dùng trẻ tuổi.

Nhưng ngay sau đó, tôi liền có được câu trả lời cho chính mình: Hơn cả sắc xanh là một câu chuyện giàu cảm xúc do chính những “người trong cuộc” sẻ chia. Thú vị hơn là thông qua biểu cảm trên khuôn mặt của những người “kể chuyện”, có thể cảm nhận được sự gắn bó, những xúc động và cảm kích về hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam

Hơn cả sắc xanh

Nếu hình dung hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam là một bức tranh ghép hình, thì mỗi người kể chuyện trong clip là một mảnh ghép không thể thiếu để tạo nên bức tranh tổng thể chung.

Từ chia sẻ của anh Nguyễn Phan Minh Thông, một người tiêu dùng chia sẻ“Bản lĩnh là phải uống có trách nhiệm” và những con số được thể hiện, người xem có thể thấy rằng HEINEKEN Việt Nam đã dành đến 8,2% ngân sách truyền thông để thực hiện chương trình “Uống có trách nhiệm” - một trong những chương trình trọng điểm trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Tư, người dân tại công trình nước sạch ấp An Hòa, xã An Sơn, Bình Dương, đã tâm sự rằng “Nước còn quý hơn vàng”. Từ đó, người xem có thể hình dung ra một cách rất cụ thể hiệu quả mang đến từ những hoạt động Hỗ trợ cộng đồng được HEINEKEN Việt Nam thực hiện.

Quả thật, nụ cười hồn hậu và chân thật ấy đã đủ sức “thay lời muốn nói” cho những con số và thành quả: HEINEKEN Việt Nam đã dành ra 25 tỷ đồng cùng 6.496 giờ tình nguyện của nhân viên cho các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, chỉ riêng chương trình “ Xe nước niềm vui của hành trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với hơn 2.500 hộ gia đình tại các khu vực bị hạn hán trong năm 2016.

“Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”: Sẽ càng ý nghĩa hơn khi có sự cam kết chung tay của cộng đồng

Gửi gắm trọn vẹn trong 40 giây, video clip “Hơn cả sắc xanh” đã giúp người xem có một cái nhìn tổng thể về hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam.

Tùy tính chất công việc, độ tuổi, hay hoàn cảnh sống từng người xem sẽ có cảm nhận đặc biệt với một nhân vật hoặc một câu chuyện khác nhau xuất hiện trong clip. Với những bạn sinh viên, nhân vật ấn tượng nhất của Hơn cả sắc xanh hẳn là cô sinh viên Lê Thị Kim Nga, ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, người được nhận học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước 2016” của HEINEKEN Việt Nam, với hình tượng tươi sáng, đầy niềm tin vào tương lai. Với những ai trong độ tuổi đi làm, nhân vật ấn tượng nhất clip Hơn cả sắc xanh lại có thể là anh Phan Khanh, nhân viên thương mại của HEINEKEN Việt Nam, người xuất hiện với câu chia sẻ đầy chân chất: “Với tôi, công ty như ngôi nhà thứ hai”. Và còn đó, rất nhiều những nhân vật và câu chuyện đầy cảm hứng được thể hiện trong video.

Lê Thị Kim Nga – sinh viên nhận học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước” do HEINEKEN Việt Nam tài trợ
Lê Thị Kim Nga – sinh viên nhận học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước” do HEINEKEN Việt Nam tài trợ

Dễ hiểu, ngắn gọn nhưng lại đầy xúc động, video clip Hơn cả sắc xanh đã khái quát đầy đủ lời cam kết phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam - mang đến những tác động tích cực về cả 3 mặt: Con Người, Hành Tinh, Thịnh Vượng. Không dừng lại ở đó, điều đẹp nhất video clip mang đến có lẽ lại chính là nguồn cảm hứng lan tỏa đến với mỗi người xem: Thắp lên mong muốn được chung tay bằng những việc làm giản dị, để góp sức mình vào hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” như chính những nhân vật đời thường trong clip.

Chỉ từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân như: trồng cây xanh, tiết kiệm nước sạch, tham gia vào hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hay đơn giản là “Uống có trách nhiệm” để những giây phút sảng khoái bên bạn bè được trọn vẹn, an toàn… chắc chắn sẽ giúp hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” không còn là hành trình của riêng HEINEKEN Việt Nam. Hi vọng đó sẽ là hành trình chung tay mà mỗi chúng ta đều có thể là một nhân vật, đóng góp vào bức tranh chung.

HL