Heineken - Tuyệt tác hoàn hảo hơn một thế kỷ

Đã hơn 150 năm trôi qua, Heineken vẫn là thương hiệu ‘bia của quý ông’ hàng đầu thế giới. Trải qua 4 thế hệ nhà Heineken, tinh hoa ấp ủ và trau chuốt của gia tộc nổi tiếng này đã mang lại hương vị bia hoàn hảo được ưa chuộng khắp thế giới, bỏ xa nhiều cái tên trong và ngoài nước với những con số trong mơ: 25 triệu chai Heineken được bật nắp mỗi ngày trên 192 quốc gia trên toàn thế giới.

Bí mật nào đã khiến hương vị bia Heineken trở thành hương vị được yêu thích hàng đầu thế giới trong suốt hơn một thế kỉ rưỡi qua? Điều gì đã làm nên ‘tuyệt tác’ Heineken bền vững xuyên thời gian?

Hoàn hảo từ 1873 – Nay vẫn hoàn hảo

Nói đến Heineken nhiều người nghĩ ngay đến con số 1873 là năm thương hiệu bia xuất hiện trên thị trường lần đầu tiên. Nhưng có lẽ ít ai biết trước đó rất lâu, ngày 15/2/1864 khi chàng thanh niên 22 tuổi Gerard Adrian Heineken mua được xưởng sản xuất bia De Hooiberg lớn nhất tại Amsterdam (Hà Lan) lúc bấy giờ, ông đã nuôi ý tưởng rằng nhãn hiệu bia của ông, Heineken, phải là loại bia mang hương vị hảo hạng hoàn hảo dành cho “các quý ông”.

Hương vị hảo hạng ấy đã ‘tiêu tốn’ vô vàn thời gian của Gerard Heineken và sau này trở thành một trong những giá trị định vị thương hiệu hàng đầu Heineken: chỉ làm từ 3 nguyên liệu tự nhiên của đại mạch nảy mầm, nước tinh khiết và hoa bia.

Khi bạn đang thưởng thức Heineken nghĩa là bạn đang thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa của một hương vị bia hoàn hảo suốt hơn một thế kỷ
Khi bạn đang thưởng thức Heineken nghĩa là bạn đang thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa của một hương vị bia hoàn hảo suốt hơn một thế kỷ

Chính khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào vô cùng khắt khe về độ tinh khiết và tự nhiên đã góp phần tạo sự hoàn hảo vượt thời gian trong hương vị của Heineken. Quan tâm đến từng nguồn nước sạch hoàn hảo để tạo nên hương vị bia chất lượng nhất, ông Gerald Heineken cùng chính quyền thành phố đã xây dựng và khai thác đường ống dẫn nước sạch từ những mạch ngầm ở cồn cát phía Bắc Hà Lan để không chỉ nhà máy Heineken có chất liệu nước tinh khiết để nấu bia mà người dân Amsterdam cũng có nước sạch để uống.

Bên cạnh nguyên liệu tự nhiên và tinh khiết, bí mật của sự hoàn hảo còn nằm ở phát minh độc nhất vô nhị của Heineken: Men A-Yeast®. Chính loại men này đã tạo nên hương vị đặc trưng chinh phục hàng triệu con tim trên toàn thế giới. Không dừng lại ở đó, công nghệ lên men bia trong bồn ngang độc đáo với chính xác 28 ngày ủ men luôn được đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản xuất của Heineken tối ưu tiên trong suốt hơn một thế kỷ qua. Đó cũng chính là lời khẳng định mạnh mẽ, rằng chỉ những chai bia có chất lượng tuyệt hảo nhất mới được khoác lên mình tên gia tộc Heineken danh giá.

Ngon chưa đủ. Phải là trải nghiệm hoàn hảo

Trải nghiệm hoàn hảo còn đến từ cả những giá trị tinh thần. Kể từ khi thành lập vào năm 1873 cho đến nay, cái tên Heineken luôn được xem là đồng nghĩa với chất lượng hảo hạng, không chỉ trong hương vị bia và ‘sắc vóc’ hấp dẫn, mà còn ở những giá trị quan trọng mang tính đột phá, văn minh, phát triển, tạo cho người yêu bia ấn tượng về sự đẳng cấp và tự tin đến từng chi tiết khi thưởng thức.

Với ý thức tuyệt đối về sự hoàn hảo, Heineken đã sớm chọn những trải nghiệm đỉnh cao để chinh phục người tiêu dùng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ. Từ những đường nét thiết kế dù là chi tiết nhất cho đến những sự kiện hoành tráng và choáng ngợp, công thức thành công của Heineken nằm trọn vẹn trong hai từ: trải nghiệm.

Người yêu Heineken từ đó trở thành những người sành sỏi về những trải nghiệm đẳng cấp thế giới. Hương vị thượng hạng không đổi từ năm 1873 sóng sánh trong những chai Heineken mang trên mình ‘Dấu ấn cho sự hoàn hảo’ là sự thăng hoa của trải nghiệm chất lượng mà Heineken mang tới cho người dùng Việt.

Nắp chai bia được khắc nổi với dòng chữ “Heineken Quality” đi cùng ngôi sao đỏ huyền thoại. ‘Dấu ấn cho sự hoàn hảo’ cũng là một bí quyết độc đáo để người yêu Heineken thưởng thức bia chất hơn bao giờ hết với phần cổ chai được bọc bởi lớp giấy bạc nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của Heineken.

Heineken đã khẳng định “dấn ấn cho sự hoàn hảo” với triệu triệu tín đồ mê bia trên toàn thế giới
Heineken đã khẳng định “dấn ấn cho sự hoàn hảo” với triệu triệu tín đồ mê bia trên toàn thế giới

Gerard Heineken đã từng nói với các cổ đông của mình “Hôm nay hay ngày mai, một năm hay hàng trăm năm, Heineken vẫn phải là loại bia có hương vị không đổi ngay từ lần đầu tiên, chúng ta phải làm được điều đó”.

Trả lời cho ‘tuyên ngôn’ này, Heineken qua hơn một thập kỉ nay đã khẳng định được vị trí của mình là thương hiệu bia với hương vị hoàn hảo không đổi được ưa chuộng hàng đầu trên toàn thế giới, có mặt ở 192 quốc gia với trên 140 nhà máy, khối lượng bia sản xuất hàng triệu hectolit hàng năm, và chưa bao giờ dừng lại.