Giải tỏa 5 điểm gây “nghẽn” bảo hiểm nhân thọ
(Dân trí) - Hơn 22 năm đã trôi qua kể từ khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên được phát hành tại Việt Nam nhưng cảm nhận của nhiều người về bảo hiểm vẫn còn nhiều điểm chưa thông suốt.
Năm 2018, với sự nỗ lực của toàn ngành, những rào cản này đang dần bị xóa bỏ. Một chuyên gia trong ngành tài chính - bảo hiểm nhận định rằng, người dân, đặc biệt là giới trẻ đang có cái nhìn lạc quan hơn về BHNT vì thấy được mình trong các thông điệp và sự kiện của BHNT được tổ chức gần đây. Cụm từ BHNT vì thế không còn quá xa lạ mà đã gần gũi và gắn liền hơn với cuộc sống hàng ngày. Hãy thử xem các rào cản này đang dần xóa bỏ như thế nào nhé.
Bảo hiểm không hề đắt như bạn tưởng
Điều khoản đơn giản hơn rất nhiều
Một hợp đồng bảo hiểm truyền thống có thể dài vài chục trang, đi kèm với những thuật ngữ tài chính khó hiểu, những khoản loại trừ “đánh đố” người tiêu dùng, đặc biệt gây khó khăn, hiểu nhầm trong giai đoạn khiếu nại, bồi thường. Tuy nhiên, năm 2018, Bảo hiểm FWD đã công bố danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản, mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng nhất với mức phí bảo hiểm không đổi.
Có thể rút tiền 24/7 từ hợp đồng bảo hiểm
Năm 2018, quan điểm đóng tiền bảo hiểm khó lòng mà rút ra của nhiều người đã thật sự thay đổi khi thị trường đón nhận sản phẩm “FWD Đón đầu thay đổi”, đây được xem là một bước tiến đột phá khi lần đầu tiên trên thị trường cho phép khách hàng rút tiền trực tuyến 24/7. Khách hàng có thể truy cập tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh của mình hay các thiết bị có kết nối internet.
Mua đơn giản, bồi thường dễ dàng
Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để gặp gỡ tư vấn tài chính để trao đổi thì bạn chỉ cần ngồi một chỗ, với chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh, bạn có thể mua trực tiếp bảo hiểm bệnh ung thư của FWD trên trang thương mại điện tử Tiki.vn với vài thao tác đăng ký đơn giản. Mọi quy trình từ lúc tư vấn, tìm hiểu sản phẩm đến phát hành hợp đồng, bồi thường bảo hiểm của FWD đều được thực hiện trực tuyến.
Đặc biệt, quy trình bồi thường cũng có những điểm đột phá. Bên cạnh lựa chọn gọi điện đến tổng đài dịch vụ khách hàng yêu cầu nhận hồ sơ tại nhà, khách hàng còn có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường bảo hiểm qua email, đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
Trẻ cũng cần bảo hiểm
Hoàng Mai