Bánh trung thu bắt đầu cuộc đua giành tình cảm của người tiêu dùng
(Dân trí) - Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Trung thu, vào thời điểm này, những thương hiệu bánh lớn trong nước đã khẩn trương tăng tốc, đẩy mạnh các chương trình bán hàng.
Nhiều gian hàng bánh trung thu đã được mở trên các vỉa hè, tuyến phố khắp cả nước. Đặc biệt, màu vàng đặc trưng của các gian hàng trung thu Kinh Đô đã hiện diện ở các tỉnh thành khu vực miền Tây (Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An…), TP.HCM, Miền Đông, Hà Nội và các tỉnh khu vực miền Bắc.
Trong gần một thập kỷ qua, tăng trưởng kinh tế đã đạt được nhiều thành tựu lớn, thu nhập của nhiều bộ phận dân cư tăng lên đáng kể, từ đó đã có tác động khá tích cực đến thị trường bánh kẹo nói chung và thị trường bánh Trung thu nói riêng. Bằng chứng là sản lượng tiêu thụ bánh Trung thu năm sau cao hơn năm trước, và sản lượng bánh cung cấp thực tế của các nhà sản xuất lớn thường vượt sản lượng bánh kế hoạch.
Cải tiển đổi mới để thu hút người tiêu dùng
Thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng “chuyển mình” để mỗi năm gửi đến khách hàng các dòng bánh trung thu chất lượng hơn, đa dạng cả về mẫu mã và giá thành. Ngoài những sản phẩm bánh trung thu truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo nhân bào ngư, nhân gà quay, nhân đậu xanh, hạt sen, khoai môn… thì năm nay Mondelez Kinh Đô còn đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới như dòng bánh trung thu Oreo hiện đại hay bánh Trung thu Trăng Vàng Hồng Ngọc Tâm An không sử dụng đường tinh luyện. Ai ai cũng muốn có một hộp bánh Trung thu có thương hiệu rõ ràng, đạt tiêu chí an toàn thực phẩm để đón Tết Đoàn viên trọn vẹn nhất.
Khách hàng Hoàng Minh Giang chia sẻ: “Tôi luôn chọn mua bánh của những nhãn hiệu có uy tín. Nếu mua để gia đình cùng thưởng thức thì tôi thường mua các dòng bánh tầm trung. Còn nếu mua làm quà tặng, biếu thì tôi thường chọn những dòng bánh cao cấp, được chăm chút tỉ mỉ về cả chất lượng bánh cũng như bao bì".
Cùng quan điểm với anh Giang, chị Linh cho biết: “Tôi thường mua bánh trung thu ở những công ty sản xuất trong nước mà có thương hiệu lớn thay vì mua bánh nhập khẩu bởi hương vị trong mỗi nhân bánh cổ truyền rất đậm đà, gần gũi và hợp khẩu vị người Việt hơn. Trong khi đó, giá cả lại hợp với túi tiền người tiêu dùng”.
Dòng sản phẩm cao cấp này không chỉ được tạo nên từ khâu tuyển chọn khắt khe, mà còn là sự khéo léo kết hợp các nguyên liệu cao cấp như Bào ngư, Sò điệp, Tôm, Cua, Hạt sen tứ quý… dưới bàn tay của các nghệ nhân đến từ Kinh Đô. Hương vị tinh tế, thơm ngon khó cưỡng của từng chiếc bánh nướng đã được chắt chiu bởi 20 năm kinh nghiệm bậc thầy mà không phải thương hiệu nào cũng có được.