Gia Lai

3000 người tham gia “Kết nối cộng đồng – vì an toàn giao thông”

(Dân trí) - Tối 9/7, tại Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai (60 Hai Bà Trưng, TP Pleiku), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng đã tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng – Vì an toàn giao thông”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: “Gia Lai đã làm có hiệu quả, cấp bách những biện pháp đảm bảo ATGT. Đặc biệt với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các đoàn thể tình hình ATGT trên địa bàn có nhiều diễn biến tích cực, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã được kìm chế”.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 104 vụ tai nạn giao thông làm chết 115 người, bị thương 65 người. So với cùng kỳ năm 2015, tai nạn giao thông giảm 20 vụ, giảm 32 người chết và 36 người bị thương.

Chương trình tiến hành giao lưu giữa những người là lực lượng đảm bảo trật tự ATGT, những tấm gương điển hình, gặp gỡ các gia đình có nạn nhân TNGT. Từ đó tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, giảm thiểu TNGT tới cộng đồng và xã hội.

Chương trình có sự tham gia lớn của các chiến sỹ bộ đội
Chương trình có sự tham gia lớn của các chiến sỹ bộ đội

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các bác Cựu chiến binh, gia đình bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai.

Ban tổ chức trao quà cho các cựu thanh niên xung phong
Ban tổ chức trao quà cho các cựu thanh niên xung phong

Theo ban tổ chức, chương trình “Kết nối cộng đồng – Vì an toàn giao thông” tại Gia Lai có sự góp mặt của gần 3000 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ viên chức, các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên, đội ngũ lái xe của doanh nghiệp kinh doanh vận tải và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Được biết, chương trình ”Kêt nối cộng đồng- Vì ATGT” đợt 1 đã diễn ra tại 17 tỉnh/TP khu vực miền Bắc, bắt đầu từ tháng 12/2015 tại Hà Nội. Đợt 2 đã diễn ra tại 6 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Hồ Chí Minh được các cấp từ Trung ương đến địa phương và quần chúng nhân dân quan tâm hưởng ứng. Gia Lai là tỉnh đầu tiên của Tây Nguyên trong đợt triển khai thứ 2 và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đồng hành cùng chương trình.

Trần Linh- Tuệ Mẫn