2 yếu tố làm nên thương hiệu bia hảo hạng

Sau một cuộc khảo sát ý kiến người tiêu dùng, tờ Bussinessweek - tạp chí nổi tiếng chuyên về kinh doanh và thị trường của Bloomberg, đã đưa ra 2 yếu tố then chốt làm nên tên tuổi Heineken trong suốt chiều dài lịch sử của mình đó là: chất lượng sản phẩm và những trải nghiệm đẳng cấp.

Dù đi đến đâu, người hâm mộ cũng không khó để nhận ra sự xuất hiện của thương hiệu bia Heineken trên toàn thế giới.

Chất lượng hảo hạng

Kể từ những khai sinh ra thương hiệu, Gerard Adriaan Heineken đã xác tín ngay từ đầu về quy chuẩn chất lượng mà ông đặt tên là “hảo hạng” như một sự phân biệt rõ ràng sản phẩm của công ty mình với những công ty bia cùng thời. Ông muốn Heineken phải trở thành nhãn hiệu bia của mọi người nhưng luôn mang lại những trải nghiệm đẳng cấp cho người tiêu dùng – đó là ý chí xuyên suốt 4 thế hệ mà gia tộc Heineken luôn lấy làm tôn chỉ.

Heineken, thương hiệu luôn mang lại những trải nghiệm đẳng cấp cho người tiêu dùng
Heineken, thương hiệu luôn mang lại những trải nghiệm đẳng cấp cho người tiêu dùng

Yếu tố then chốt để đưa đến sự thành công của thương hiệu bia Heineken chính là chất lượng hảo hạng và bí quyết chính là loại men độc đáo Heineken-A-Yeast, yếu tố quan trọng mang đến hương vị bia đặc trưng, cân bằng của Heineken.

Bên cạnh men bia đặc biệt này, cách ủ bia của Heineken cũng là một cuộc cách mạng mà không thương hiệu bia nào có thể đạt tới. Bởi khi được ủ trong bồn ngang sẽ tạo ra áp suất hoàn hảo cho men Heineken-A-Yeast hoạt động, điều tạo nên hương vị đậm đà và hương thơm tinh tế cho từng ly bia Heineken kể từ thế kỷ 19 đến nay, không thay đổi ngay từ phút đầu tiên.

Những tiêu chuẩn khắt khe của Gerard Adriaan Heineken đã đưa thương hiệu Heineken, trong suốt hơn 140 năm lịch sử, luôn là một thương hiệu bia đẳng cấp với hương vị hảo hạng và được yêu thích trên toàn thế giới.

Đẳng cấp thượng hạng

Đối với những người hâm mộ Heineken, bia không chỉ đơn giản là một món đồ uống, mà đó còn là một hành trình trải nghiệm từ lúc chạm lên lớp vỏ chai cho đến giọt bia cuối cùng được thưởng thức.

Ít có một thương hiệu bia nào có được sự kiêu hãnh từ màu sắc kiểu dáng cho đến logo như Heineken. Màu xanh đặc trưng cùng với ngôi sao đỏ kiêu hãnh trên logo đã gắn bó với Heineken suốt hơn 140 năm qua. Màu xanh ấy toát lên rất nhiều ý nghĩa thú vị, mà một trong những ý nghĩa quan trọng nhất là thông điệp về một sản phẩm tự nhiên, tinh khiết ngay từ cả những nguyên liệu đầu vào.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc trung thành với màu xanh huyền thoại là một phần trong chiến lược gìn giữ hình ảnh cao cấp của thương hiệu. Bên cạnh đó, luôn liên tục thay đổi và cải tiến bao bì trong suốt hành trình phát triển càng giúp Heineken khẳng định về sự sáng tạo không ngừng nghỉ,. Trên thị trường không có nhiều thương hiệu sang trọng tạo ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh và những cải tiến đầy sáng tạo như Heineken, kể cả những đối thủ cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Dù đã trải qua rất nhiều lần thay đổi bao bì nhưng màu xanh huyền thoại vẫn không bao giờ thay đổi, một sự nhận diện thuơng hiệu độc đáo.
Dù đã trải qua rất nhiều lần thay đổi bao bì nhưng màu xanh huyền thoại vẫn không bao giờ thay đổi, một sự nhận diện thuơng hiệu độc đáo.

Việc cải tiến mới nhất của Heineken nằm ở hình ảnh ngôi sao dập nổi tinh tế trên nắp chai, biểu tượng cho chất lượng hảo hạng. Hình ảnh ngôi sao đỏ 5 năm cánh được dập nổi và to hơn như thể kể lại một câu chuyện thương hiệu trăm năm, 4 đỉnh của ngôi sao tượng trưng cho các thành phần tự nhiên: đại mạch, nước, hoa bia và và men Heineken-A-Yeast. Đỉnh thứ 5 của ngôi sao tượng trưng cho thủ thuật ủ bia được 4 thế hệ gìn giữ và lưu truyền.

Dấu ấn của sự hoàn hảo, một bảo chứng đẳng cấp mà Heineken muốn gửi đến khách hàng, khẳng định cho một chất lượng tuyệt hảo không bao giờ thay đổi.
Dấu ấn của sự hoàn hảo, một bảo chứng đẳng cấp mà Heineken muốn gửi đến khách hàng, khẳng định cho một chất lượng tuyệt hảo không bao giờ thay đổi.

Cùng với chất lượng tuyệt hảo, Heineken luôn cam kết mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tuyệt vời và đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trải nghiệm đẳng cấp này không chỉ dừng lại ở chất lượng bia Heineken hảo hạng, mà còn được thể hiện ở những hoạt động trải nghiệm đỉnh cao mà Heineken dành cho khách hàng thông qua những sự kiện thể thao, âm nhạc… độc đáo, và Đại tiệc Âm nhạc Heineken Green Room là một trong số đó. Là một sự kiện giúp người xem vượt qua mọi giới hạn để tận hưởng không gian âm nhạc theo cách mới mẻ và sáng tạo nhất từ trước đến nay, Đại tiệc Âm nhạc Heineken Green Room hứa hẹn sẽ đánh thức mọi giác quan của tất cả mọi người bằng những vũ điệu âm thanh cuồng nhiệt kết hợp với hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh mang đẳng cấp quốc tế, nơi họ không chỉ được nghe, được nhìn thấy mà còn được “chạm” vào và sống chung với âm nhạc.

Sắp tới đây, để tiếp tục mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho người hâm hộ thương hiệu bia Heineken tại Việt Nam; chuỗi sự kiện âm nhạc đỉnh cao Heineken Green Room sẽ chính thức đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng (27/8/2016); thành phố Cần Thơ (10/9/2016); thành phố Hà Nội (15/10/2016). Hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ Heineken những những trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp quốc tế. Để biết thêm thông tin, truy cập ngay Facebook chính thức của Heineken https://www.facebook.com/Heineken/ để cập nhật những thông tin mới nhất và bùng nổ cùng âm nhạc!

2 yếu tố làm nên thương hiệu bia hảo hạng - 4