Khởi động chương trình “Đèn Giao Thông” nâng cao văn hóa giao thông

Tối qua (23/5), chương trình chính luận“Đèn Giao Thông” đã chính được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 22h15’. Đây được coi là chương trình nhằm nâng cao văn hóa giao thông trong cộng đồng từ đó xây dựng mạng lưới giao thông ổn định, thuận tiện.

Chương trình Đèn giao thông nhằm nâng cao văn hóa giao thông trong cộng đồng
Chương trình Đèn giao thông nhằm nâng cao văn hóa giao thông trong cộng đồng
Chương trình "Đèn giao thông" nhằm nâng cao văn hóa giao thông trong cộng đồng
 
Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến cộng đồng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Đài truyền hình Việt Nam(VTV), Công ty CP Media Max tổ chức thực hiện cùng sự đồng hành của TCTy CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn( Sabeco) xây dựng chương trình chính luận “Đèn Giao Thông” , được phát sóng trên kênh VTV1 vào 22h15’ tối thứ 5 và phát lại vào 10h45 sáng thứ 6 với tần suất 2 tuần một số.
 
Lấy ý tưởng từ chính chiếc đèn giao thông, chương trình được chia thành 3 phần: Đèn đỏ - Đèn vàng - Đèn xanh. Trong đó, “Đèn đỏ” nêu những vấn đề bất cập, cần giải quyết. “Đèn vàng” nêu những vấn đề, chủ đề còn đang tranh luận, nhiều ý kiến trái chiều; chưa giải quyết được hoặc kinh nghiệm của thế giới với vấn đề tương tự. “Đèn xanh” là những thành tích, tiến bộ đã đạt được trong công tác giao thông; gương người tốt việc tốt cần biểu dương và phát huy.
 
Giao thông luôn là vấn đề nóng hiện nay.
Giao thông luôn là vấn đề "nóng" hiện nay.

Cấu trúc chương trình được đánh giá là sinh động, gần gũi, hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả; nội dung xuất phát từ những hoạt động giao thông thực tế của người dân. Chương trình truyền tải những thông điệp tốt đẹp, những nét văn hóa để cùng nâng cao ý thức giao thông trong cộng đồng; tận dụng sức mạnh cộng đồng để xây dựng mạng lưới giao thông ổn định, thuận tiện, an toàn, góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiên tiến và phát triển.

“Đèn Giao Thông” được lên sóng lần đầu vào lúc 22h15 ngày thứ 5, 23 tháng 5 năm 2013 trên kênh VTV1. Thông qua chương trình , Sabeco cũng muốn gửi đến người tiêu dùng của Bia Sài Gòn thông điệp “Hãy uống có trách nhiệm” trên tinh thần tôn trọng luật an toàn giao thông và lái xe an toàn .

Cát Tường