15.000 họa sĩ nhí tranh tài vòng chung khảo Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 17

Vòng thi chung khảo Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 17 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Số lượng thí sinh lên tới 15.000 em đã thể hiện niềm say mê hội họa và sự lôi cuốn của Hội thi Nét Vẽ Xanh đối với các em thiếu nhi.

Do số lượng thí sinh vòng chung khảo rất lớn nên Ban tổ chức chia làm 02 đợt thi, đợt 01 được tổ chức vào ngày 16/03 tại KizCiti đã thu hút tới 1.600 thí sinh. Trong đợt này, các em thiếu nhi cùng tranh tài với 5 thể loại như: Tranh tập thể trên khung vải bố; Tranh cá nhân với trang trí áo dài, thiết kế thời trang thiếu nhi, trang trí bình gốm đất và vẽ tranh dành cho trẻ khiếm thị. Đến với Hội thi năm nay, các tác phẩm hội họa của học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu, trung tâm khiếm thị Nhật Hồng và các trường khiếm thị thuộc tỉnh Bình Dương, Bến Tre và Tây Ninh đã để lại nhiều cảm xúc đặc biệt trong lòng người tham dự.

Các thí sinh say sưa “thổi hồn” cho bình gốm đất.

Các thí sinh say sưa “thổi hồn” cho bình gốm đất.

Nối tiếp thành công đợt 01, vòng thi chung khảo đợt 02 được tổ chức vào ngày 23/03 với số lượng lên tới 13.400 thí sinh. Trong đó, riêng tại KizCiti, loại hình vẽ tự do trên giấy A3 dành cho khối mầm non mẫu giáo thu hút 1.200 em. Cùng ngày, vòng thi vẽ tranh trên giấy A3, vẽ trên máy vi tính dành cho khối Tiểu học và Trung học cơ sở được triển khai tại 15 địa điểm trường học ở khắp các quận huyện nội ngoại thành.

Bên cạnh các họa sĩ nhí đang miệt mài sáng tạo là sự ủng hộ, cổ vũ hết mình của các bậc phụ huynh.

Bên cạnh các họa sĩ nhí đang miệt mài sáng tạo là sự ủng hộ, cổ vũ hết mình của các bậc phụ huynh.

Hội thi năm nay được mở rộng với nhiều chủ đề phong phú như: Bác Hồ với thiếu nhi, Nông thôn quê em ngày mới, Hình ảnh khu vui chơi mà em yêu thích, … Ngoài 7 chủ đề do BTC đưa ra còn có sự góp mặt của nhãn hàng chăm sóc răng miệng P/S với chủ đề: Cười lên Việt Nam ơi! Thí sinh đoạt giải sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu đồng. Đặc biệt, BTC Hội thi năm nay còn trao tặng phần thưởng cho giải chất liệu đẹp.

Bên cạnh các họa sĩ nhí đang miệt mài sáng tạo là sự ủng hộ, cổ vũ hết mình của các bậc phụ huynh.

Khu vực chụp hình miễn phí của nhãn hàng chăm sóc răng miệng P/S là địa điểm thu hút đông đảo các em nhỏ trong suốt chương trình.

Hội thi được tổ chức bởi Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phối hợp với KizCiti, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Mỹ thuật và Bảo tàng TPHCM. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của nhãn hàng chăm sóc răng miệng P/S với vai trò là nhà tài trợ chính của chương trình.

Số liệu thống kê Nét Vẽ Xanh 2014

1. Vòng sơ khảo:

. Số lượng tham gia: 1.425 trường học, nhà thiếu nhi, trường chuyên biệt, thư viện quận huyện.

. Số lượng tranh: 1.096.000 tranh / 5 loại hình / 3 nhóm tuổi.

2. Vòng chung khảo:

. Tổng số lượng thí sinh: 15.000 thí sinh / 7 loại hình. Trong đó:

+/ Đợt 1: 1.600 thí sinh / 5 loại hình

- Trang trí mẫu giấy áo dài, thiết kế thời trang thiếu nhi, trang trí bình gốm đất:800 thí sinh

- Vẽ tranh dành cho trẻ khiếm thị: 60 thí sinh

-Tranh tập thể trên khung vải bố:150 đội

+/ Đợt 2: 13.400 thí sinh / 2 loại hình. Trong đó:

- Vẽ tự do trên giấy A3 (khối mầm non mẫu giáo): 1.200 thí sinh

- Vẽ trên giấy A3 và máy vi tính (tại các điểm trường): 12.200 thí sinh

3. Lễ tổng kết và trao giải:

. Dự kiến tổ chức vào 8h00 ngày 08/06/2014 tại KizCiti.

. Ra mắt tập tranh vẽ, biểu diễn thời trang áo dài, thời trang trẻ em,

Các hoạt động sau Lễ Tổng kết NVX 2014

1.Trưng bày tranh vẽ đẹp, đoạt giải cao tại KizCiti. Sau đó luân chuyển triển lãm tại các Trung tâm văn hóa, Nhà thiếu nhi quận huyện.

2. Hội thảo bồi dưỡng kỹ năng sáng tác cho thí sinh đoạt giải NVX 2014 và giáo viên muốn nâng cao tay nghề. Giảng dạy do nhóm họa sĩ Hội Mỹ thuật TP, BGK Hội thi NVX.