Emirates – Cầu nối giữa Việt Nam với thế giới

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012 và liên tục mở rộng hoạt động, đến nay hãng hàng không Emirates với các chuyến bay vận chuyển hành khách hàng ngày và vận tải hàng hóa từ Hà Nội và TPHCM đã khẳng định vai trò năng động của mình trong sự phát triển các ngành kinh tế và du lịch của Việt Nam.

Hãng hàng không Emirates đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.
Hãng hàng không Emirates đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Đẩy mạnh giao thương hàng hóa

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là một trong bảy thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới giai đoạn từ năm 2014 đến 2017 và sẽ trở thành thị trường tăng trưởng mạnh thứ ba trên thế giới về lượng khách quốc tế và hàng hóa được vận chuyển.

Với dân số hơn 90 triệu người và một nền kinh tế năng động, Việt Nam đang trở thành thành thị trường tiềm năng đầy hấp dẫn đối với các hãng hàng không, đặc biệt là các hãng hàng không “ngoại”. Hiện nay, có tới 45 trong số 50 hãng hàng không đang vận hành tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là các hãng nước ngoài, hoạt động trong cả lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và hành khách.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2012 với dịch vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách đầu tiên từ TPHCM và sau đó là vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội (2013), hãng hàng không Emirates đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam vươn ra thị trường thế giới. Các khách hàng được hưởng lợi từ mạng lưới đường bay rộng lớn của Emirates tới 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, 154 thành phố trên khắp thế giới cùng dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp.

“Dịch vụ SkyCargo của Emirates lừng danh về việc tạo dựng thêm thị trường mới, không chỉ cho hãng chúng tôi mà còn giúp các nước sở tại phát triển về giao thương, đem lại cơ hội cho các nhà xuất nhập khẩu trong nước, qua đó gián tiếp giúp người tiêu dùng được hưởng dịch vụ, sản phẩm tốt hơn”, ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ vận chuyển hàng hoá tại khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương, tập đoàn Emirates, chia sẻ trong chuyến thăm Việt Nam đầu tháng 8 này.

Hiện nay, công suất chuyên chở hàng hoá của Emirates từ TPHCM là 200 tấn/tuần, tăng trưởng 100% so với năm 2015; công suất vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội là 300 tấn/tuần, tăng trưởng hơn 35%. Đại diện của Emirates cho biết các chuyến bay vận chuyển hàng hóa của hãng luôn tận dụng được hết công suất. Emirates chuyên chở các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như hàng công nghệ cao (điện thoại, điện tử…), nông thủy sản, da giày, may mặc… Từ 154 thành phố mà Emirates bay tới lại tỏa ra rất nhiều điểm đến khác, giúp hàng hóa Việt Nam có mặt trên các thị trường khắp thế giới.

Thành công nhờ triết lý win-win

Ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ vận chuyển hàng hoá tại khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương, tập đoàn Emirates.
Ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ vận chuyển hàng hoá tại khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương, tập đoàn Emirates.

Khi được hỏi về mục tiêu thị phần tại Việt Nam của Emirates SkyCargo, ông Ravishankar không ngần ngại chia sẻ: “Thị phần không quá quan trọng đối với chúng tôi mà điều quan trọng là tính bền vững, tính nhất quán và độ tin cậy. Khi đã tham gia hoạt động ở bất kỳ đâu là chúng tôi cam kết với nước sở tại và khách hàng để đem lại lợi ích cho các bên, góp phần phát triển thương mại và giao thương. Chúng tôi không đặt kỳ vọng về con số nhưng kỳ vọng sẽ tạo năng lực cho thị trường, mong muốn tăng thêm công suất và mở rộng hoạt động vì lợi ích của khách hàng Việt Nam”.

Triết lý kinh doanh bền vững này đã đưa Emirates SkyCargo trở thành nhà vận chuyển hàng hóa bằng hàng không lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 250 chiếc máy bay hiện đại, toàn bộ là máy bay thân rộng. Emirates cũng đang đặt hàng thêm hơn 240 chiếc máy bay mới để phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng. Cảng khai thác hàng hóa của Emirates tại Dubai World Central có thể xử lý tới 2,5 triệu tấn hàng hóa một năm.

Trên thị trường vận tải hàng không, Emirates SkyCargo nổi tiếng về chuẩn mực cao nhất đối với chất lượng sản phẩm trong việc hỗ trợ hoạt động logistics dành cho doanh nghiệp, đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng thông qua sự sáng tạo, độ linh hoạt và sự cải tiến các cấp độ dịch vụ một cách thường xuyên. Trong ba năm từ 2014, Emirates SkyCargo liên tiếp được bầu chọn là hãng vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới bởi Air Cargo World, tạp chí hàng đầu thế giới chuyên về vận tải hàng không.

“Chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn, đó là lý do chúng tôi tiếp tục nâng cao năng lực, tăng công suất hoạt động ở Việt Nam. Nhờ thế mạnh về sản phẩm, thương hiệu và mạng lưới, chúng tôi tin tưởng sẽ đem lại những sản phẩm dịch vụ xứng đáng với đồng tiền khách hàng chi trả”, ông Ravishankar cho biết.

Ngày 3/8 vừa qua, Emirates tiếp tục khai trương đường bay vận chuyển hành khách hàng ngày từ Dubai tới Hà Nội qua Yangon (Myanmar), mở rộng mạng lưới của hãng trong khu vực Đông Nam Á lên 12 thành phố tại 7 quốc gia, cung cấp thêm nhiều lựa chọn và nâng cao mức độ thuận tiện cho hành khách di chuyển giữa Hà Nội và Yangon đến Dubai và xa hơn.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đường bay mới của Emirates là tác nhân quan trọng để thúc đẩy sự cạnh tranh trong lĩnh vực vận chuyển hàng không ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng.