Con đường thương mại điện tử là tất yếu

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, “Thế giới phẳng”, thách thức mà thời đại tạo ra với các doanh nghiệp là rất lớn, nhất là khi Hiệp định TPP được ký kết, hàng hóa chất lượng cao của nước ngoài với giá cả rẻ sẽ tràn vào, họ có thế mạnh về vốn, về công nghệ và hiển nhiên các làng nghề truyền thống tại Việt Nam sẽ bị lép vế.

Do đó, chúng ta cũng phải biết tự sàng lọc sản phẩm, sản phẩm nào tốt ta mới đưa vào thị trường giao dịch. Chỉ có thế, chúng ta mới có thể cạnh tranh trong thời đại hiện nay.

Chia sẻ về lĩnh vực này, ông Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên Rồng Việt cho biết “Trước hết, chúng ta không thể phủ nhận con đường thương mại điện tử là tất yếu. Với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng như kinh doanh qua mạng, việc phát triển và mở rộng TMĐT chỉ là bước tiếp theo để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với sản phẩm nhanh và dễ dàng hơn.

Giờ đây chỉ cần một cái click chuột và một chiếc thẻ thanh toán bạn có thể mua hàng khắp mọi nơi trên thế giới. Như vậy, khoảng cách cũng gần hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, trong những năm gần đây nhiều doanh nghiệp đã định hình mảng kinh doanh lấy TMĐT làm cốt lõi”.


ông Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên Rồng Việt

ông Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên Rồng Việt

Ông Tiến cho biết thêm, TMĐT thường được hình dung đến hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử, người mua và người bán có thể trao đổi đầy đủ thông tin thương mại thông qua các phương tiện công nghệ điện tử mà không cần phải in ra giấy bất cứ công đoạn nào của quá trình giao dịch. Là một người luôn trăn trở với lĩnh vực đầy tiềm năng và thu hút – thương mại điện tử, xuất phát từ niềm tin – một yếu tố tối quan trọng trong ngành đầy cạnh tranh này, đây chính là tiền đề để ông Nguyễn Hữu Tiến và các cộng sự của mình bắt đầu kinh doanh.

Khi được hỏi về xuất phát điểm của việc đến với kinh doanh thương mại điện tử, ông Tiến cho biết “Dĩ nhiên niềm tin là cốt yếu, nhưng với chúng tôi giấc mơ về một môi trường TMĐT lành mạnh và sự phát triển của nó còn là tiền đề mạnh hơn. Dự án về TMĐT đã bắt đầu với tôi từ cách đây 13 năm và tôi luôn trăn trở về nó. Khởi động viết trang allunee.com (allunee là viết tắt từ all you need, tạm dịch là mọi điều bạn cần) cách đây 3 năm tôi thấy giấc mơ của mình được định hình và các cộng sự đã giúp tôi hoàn thành giấc mơ ấy”.

Thế nhưng, như đã nói ở trên, để có thể thành công trong lĩnh vực cạnh tranh vô cùng khốc liệt này lại là chuyện không hề đơn giản. Với Thiên Rồng Việt cũng vậy, để tạo nên dấu ấn và sự khác biệt để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác, Thiên Rồng Việt với người chủ là ông Nguyễn Hữu Tiến đã tạo dựng một môi trường kinh doanh khép kín với chuỗi 5 trong 1 bao gồm khách sạn, café, siêu thị đặc sản và tour du lịch.

Con đường thương mại điện tử là tất yếu - 2

Với mô hình này, khách hàng sẽ luôn được đặt trong chế độ “an toàn” với giá cả thấp nhất và chương trình hậu mãi tốt nhất. Ngoài ra, Thiên Rồng Việt còn có tham vọng đưa những đặc sản của khắp mọi miền trên đất nước để bất kỳ ai cũng có cơ hội tiếp cận nhanh chóng và tiện lợi nhất, từ đó mở ra những chân trời mới cho các làng nghề việt. Bằng khát vọng của mình, Thiên Rồng Việt mong muốn sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp, làng nghề và người tiêu dùng.

Với mục tiêu mang lại niềm tin và tạo dựng giá trị cốt lõi từ niềm tin, người tiêu dùng khi tương tác trên trang TMĐT Allunee.com của Thiên Rồng Việt sẽ được bảo vệ bởi các Hiệp hội về tiêu dùng. Công ty mong muốn tạo ra một câu lạc bộ bảo vệ người tiêu dùng để chính họ được đảm bảo an toàn với toàn bộ các mặt hàng, sản phẩm. Dự kiến trong tương lai Quỹ này sẽ trở thành một trong những Quỹ xây dựng trung tâm dưỡng lão mang niềm vui tới mọi người trong cả nước.

Song song với nó, Thiên Rồng Việt còn mong muốn gắn kết cộng đồng và doanh nghiệp ngày càng gần lại với nhau thông qua các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ khởi nghiệp, câu lạc bộ sáng tạo, câu lạc bộ người tiêu dùng, thành lập quỹ từ thiện Allunee và xin đầu số từ thiện của Bộ nội vụ. Thành lập những trung tâm nhân đạo và những chương trình từ thiện cụ thể trong từng gia đoạn. Với Thiên Rồng Việt và Allunee, làm kinh doanh nhưng nhân văn là giá trị cốt lõi.