Thứ tư, 31/10/2018 - 08:00

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những chuẩn mực mới trong ngành Bảo Hiểm”

Dân trí

“Chúng tôi vô cùng lạc quan về tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam. Với dân số đang tăng nhanh và số lượng người tham gia bảo hiểm nhân thọ còn thấp, thị trường BHNT Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội phát triển.”

Ông Wayne Besant, Tổng Giám Đốc Công ty BHNT AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã chia sẻ về tiềm năng phát triển rất lớn của cả hai kênh phân phối BHNT (Đại lý bảo hiểm và Bảo hiểm qua ngân hàng - Bancassurance) đối với thị trường Việt Nam.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám Đốc Công ty BHNT AIA Việt Nam
Ông Wayne Besant, Tổng Giám Đốc Công ty BHNT AIA Việt Nam

Triển vọng tích cực, nhiều cơ hội phát triển

“Việt Nam hiện có gần 8 triệu người tham gia BHNT và con số này đang tăng từng ngày. Với khoảng 87 triệu người trong tập khách hàng tiềm năng, thị trường BHNT hứa hẹn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành đầu tư và phát triển", Tổng Giám đốc AIA Việt Nam bày tỏ sự lạc quan khi chia sẻ về triển vọng ngành khi ngành BHNT tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Theo ông, chìa khóa mấu chốt là thay đổi nhận thức của người dân, giúp họ có cái nhìn đúng và đủ về lợi ích và tầm quan trọng của BHNT trong cuộc sống của họ. Trong ngành BHNT, điều quan trọng với sự sống còn của các doanh nghiệp BHNT là phải tạo được sự khác biệt cho mình. Đó chính yếu tố giúp AIA Việt Nam liên tục là doanh nghiệp đi đầu thị trường với những sáng tạo đổi mới và trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Tại AIA, chúng tôi hiểu rõ những nhu cầu đa dạng của khách hàng và dựa trên đó, phát triển nhiều sản phẩm tài chính phù hợp cũng như các phương thức tiếp cận và phục vụ khách hàng, mang tới cho họ trải nghiệm xuyên suốt, hiện đại. Bốn yếu tố cơ bản nâng cao trải nghiệm trải nghiệm bao gồm: chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, truyền thông và quan trọng hơn hết là tính minh bạch về mọi thông tin sản phẩm. Thông qua những nỗ lực liên tục đặt ra những chuẩn mực và sáng kiến mới cho ngành BHNT, AIA đang tiến rất nhanh trên chặng đường chuyển đổi sang chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm.

Trụ sở chính của AIA Việt Nam tại Tòa nhà Sài Gòn Centre
Trụ sở chính của AIA Việt Nam tại Tòa nhà Sài Gòn Centre

Đôi chân vững khỏe

AIA là Tập đoàn BHNT lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường (tới ngày 27 tháng 07 năm 2018). Với nguồn gốc là công ty BHNT độc lập, có nguồn gốc ở Châu Á – Thái Bình Dương, thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của chúng tôi là sự am hiểu thị trường lâu năm. Tại rất nhiều thị trường, Tập đoàn AIA giữ vị thế dẫn đầu – trên cả kênh phân phối đại lý truyền thống và phân phối qua các ngân hàng đối tác (bancassurance). Hai kênh phân phối này chính là đôi chân vững chắc của AIA Việt Nam.

AIA là công ty duy nhất trên thế giới có số lượng thành viên Câu lạc bộ Bàn Tròn MDRT (Million Dollar Round Table) lớn nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp (2015-2018). AIA Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ đại lý cùng nền tảng công nghệ hiện đại, những sản phẩm độc đáo lần đầu có mặt trên thị trường, khóa đào tạo hàng đầu và những cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất trong ngành. Hiện nay AIA Việt Nam đang hợp tác với nhiều ngân hàng uy tín trong nước như HSBC, Tiên Phong, ngân hàng Bản Việt, Đông Á, ACB và đặc biệt là hợp tác phân phối độc quyền với ngân hàng VPbank và Citibank, ông Wayne chia sẻ.

“Chúng tôi thiết kế những sản phẩm và dịch vụ tài chính một cách sáng tạo và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ đại lý và tối ưu hóa mọi nhu cầu đa dạng của họ qua kênh bancassurance. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những chuẩn mực mới cho ngành BHNT, áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm trong việc xây dựng đội ngũ đại lý truyền thống cũng như qua kênh bancassurance nhằm mang tới cho khách hàng quyền lợi tối ưu.”

AIA sẽ luôn cố gắng để tạo nên những thay đổi tích cực, dù nhỏ, cho người dân Việt Nam, giúp họ sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn. ông Wayne chia sẻ.
AIA sẽ luôn cố gắng để tạo nên những thay đổi tích cực, dù nhỏ, cho người dân Việt Nam, giúp họ sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn. ông Wayne chia sẻ.

Quê Hương thứ hai

“Tôi rất vui khi tiếp tục có cơ hội sống và làm việc tại Việt Nam. Người dân nơi đây rất ấm áp và thân thiện. Việt Nam có một nền văn hóa hết sức thú vị, phong phú và đa dạng. Tôi rất yêu những món ăn Việt Nam, đặc biệt là bún bò, phở và bún chả. Tôi có vài nơi yêu thích để có thể thưởng thức món này hàng tuần tại thành phố Hồ Chí Minh.”

Ông Wayne rất may mắn khi có cơ hội được tới thăm và trải nghiệm nét đặc sắc của nền văn hóa địa phương tại Việt Nam. “Tôi có vinh dự được đặt chân tới 46 tỉnh thành trên cả nước – nơi các đại lý của AIA làm việc. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc của những con người nơi đây, được học hỏi và biết thêm rất nhiều điều thú vị về những nét văn hóa rất riêng của mỗi tỉnh thành.”

“Những gì tốt cho Việt Nam đều tốt cho AIA Việt Nam.” Đây là điều mà ông Wayne luôn tâm niệm từ những ngày đầu ông đặt chân tới Việt Nam. AIA sẽ luôn cố gắng để tạo nên những thay đổi tích cực, dù nhỏ, cho người dân Việt Nam, giúp họ sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn, Wayne chia sẻ.

Nhật Linh