Thứ hai, 11/12/2017 - 10:36

Bức tranh khả quan về cộng đồng các doanh nghiệp phát triển bền vững

Vừa qua, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã công bố bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2017.

Trong đó, với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Lễ công bố doanh nghiệp bền vững được diễn ra vào ngày 6/12 vừa qua
Lễ công bố doanh nghiệp bền vững được diễn ra vào ngày 6/12 vừa qua

Doanh nghiệp truyền cảm hứng phát triển bền vững

Hơn 23 năm gắn bó tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, cùng các nhu cầu bức thiết của cộng đồng địa phương làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế - xã hội quốc gia. Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất và hướng đến xây dựng mô hình nhà máy thông minh, sử dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, đầu tư hệ thống xử lý chất thải hiện đại tiên tiến.

Phát triển bền vững còn được thể hiện qua định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện bằng việc giới thiệu những sản phẩm đa dạng chất lượng cao, giảm thiểu lượng đường, cải tiến công thức với các tính năng và dinh dưỡng cần thiết, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Không chỉ dừng lại ở đầu tư sản xuất, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola có khoảng 2.500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt và mỗi năm vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực.

Chỉ riêng trong năm 2017, Coca-Cola đã đóng góp tích cực gần 1.5 triệu đô-la Mỹ cho các hoạt động vì cộng đồng. Công ty không ngừng đem đến các chương trình cộng đồng ý nghĩa như cung cấp nước sạch và an toàn cho người dân, nổi bật thông qua mô hình EKOCENTER. Bên cạnh việc cung cấp nước sạch và những tiện ích thiết yếu, các trung tâm EKOCENTER còn duy trì chuỗi chương trình tập huấn khởi nghiệp cho phụ nữ địa phương và phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội.

Một trong những hoạt động ghi dấu ấn của Coca-Cola chính là các trung tâm EKOCENTER mang đến nguồn nước sạch, diễn ra các chương trình huấn luyện nâng cao năng lực cho chị em phụ nữ
Một trong những hoạt động ghi dấu ấn của Coca-Cola chính là các trung tâm EKOCENTER mang đến nguồn nước sạch, diễn ra các chương trình huấn luyện nâng cao năng lực cho chị em phụ nữ

Ngoài ra, Coca-Cola cũng chú trọng hỗ trợ kiểm soát biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp, tập trung vào các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và các vùng thí điểm tại Đồng Tháp, An Giang, Long An. Và nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Coca-Cola đã nỗ lực đào tạo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp phát huy năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Nổi bật, măm 2017, Coca-Cola đã tham dự 3 hội thảo với sự tham gia của 450 đại diện đến từ các doanh nghiệp.

Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển bền vững 2017” là một phần nỗ lực của Coca-Cola nhằm nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là một dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Những nỗ lực được công nhận và xướng danh

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong hoạt động bền vững tại Việt Nam từ những ngày đầu thành lập, Coca-Cola luôn đảm bảo những tiêu chí hoạt động gắn liền với lợi ích kinh tế - xã hội của quốc gia kinh doanh sở tại. Với những nỗ lực vượt trội, năm 2017, Coca-Cola Việt Nam đã lọt vào Top 10 doanh nghiệp bền vững dựa trên bộ chỉ số CSI về phát triển bền vững.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam, Bà Lê Từ Cẩm Ly – Giám đốc Pháp chế và Đối ngoại khu vực Đông Dương nhận giải doanh nghiệp bền vững năm 2017
Đại diện Coca-Cola Việt Nam, Bà Lê Từ Cẩm Ly – Giám đốc Pháp chế và Đối ngoại khu vực Đông Dương nhận giải doanh nghiệp bền vững năm 2017

Chia sẻ niềm vinh dự là một trong những doanh nghiệp bền vững năm 2017, ông Sanket Ray – Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, Coca-Cola luôn ghi nhớ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, hướng đến tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi đồng thời mong muốn tích hợp những kinh nghiệm của một thương hiệu toàn cầu trong việc phát triển các sáng tạo mang tính địa phương, nhằm thực hiện những tiêu chí về phát triển bền vững một cách thiết thực nhất cho cộng đồng như các giải pháp về nước sạch, nâng cao năng lực phụ nữ, khuyến khích quản lý và tái chế rác thải..v.v.

Tự hào đứng ở vị trí top 10 trong bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2017, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực để tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa cho nền kinh tế - xã hội Việt Nam.”

Mới nhất