Bồi thường bảo hiểm xe Ô tô - Niềm tin được củng cố

Để có sự an toàn cao nhất cho người và xe, không ít khách hàng đã mua bảo hiểm theo sự hiểu biết của riêng mình, theo sự “tư vấn” từ người đã sử dụng bảo hiểm, qua kênh thông tin báo đài... hơn là tin vào tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Vì sao lại như vậy? Nhiều khách hàng cho rằng các đại lý bảo hiểm luôn thuyết phục khách hàng mua hết tất cả sản phẩm của công ty mình mà đôi khi quên mục đích sau cùng là phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng, mong muốn cho khách hàng luôn an toàn, vững tâm sau tay lái.

Cũng thời gian qua, tại Hà Nội, nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm đã phải ấm ức chịu thiệt thòi, quyết định “nghỉ chơi” với công ty bảo hiểm họ đang hợp tác sau khi thời hạn hợp đồng kết thúc vì không nhận được những giải thích và đền bù thỏa đáng.

Như vậy có thể thấy niềm tin của khách hàng với các công ty bảo hiểm ôtô cũng chưa thật sự trọn vẹn, chưa đủ ấn tượng để khách hàng sẵn lòng ủy thác “xế cưng” của họ. Tuy nhiên, một sự kiện trong thời gian gần đây khiến giới sở hữu xe có sự nhìn nhận lại về mức độ trung thành, tin cậy và giao phó của khách hàng. Một khách hàng của công ty Bảo hiểm Liberty (Mỹ), Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ, đã nhận được bồi hoàn 100% giá trị xe cho chiếc Mishubishi Grandis.

Anh Đới Ngọc Công Khanh, tài xế lái chiếc xe bị tai nạn kể lại: “Vào tối 15/9/2008, sau khi chở các cán bộ của Trung tâm về khách sạn nghỉ ngơi, tôi và một anh bạn lái xe đi đổ xăng và tìm chỗ ăn tối. Do chưa quen đường nên khi đi vào một khúc ngoặc khó, đột ngột gần khu vực mũi Kê Gà (tỉnh Bình Thuận), tôi bị lạc tay lái và chiếc xe đã đâm vào thành của một cây cầu. Cú va đập khá mạnh, chiếc xe nằm chênh vênh trên mép cầu”.

Thời điểm xe bị tai nạn khoảng hơn 10h tối. Hai anh bắt đầu cố trấn tĩnh lại, tìm cách liên lạc, hy vọng có được sự giúp đỡ. Anh Khanh chợt nhớ ra là xe mình vừa mới mua bảo hiểm khoảng hơn 1 tháng. Anh lục tìm và có được số để liên lạc với đường dây nóng của Bảo hiểm Liberty. Đến khoảng 6h sáng ngày hôm sau, xe đã được kéo về garage tại TP. HCM. Do chiếc xe bị hư hỏng hơn 70%, Liberty quyết định bồi thường toàn bộ giá trị xe 35 000 USD mà không cần phải trừ khấu hao. Quyết định này được Liberty đưa ra trong vòng 7 ngày sau khi có đầy đủ hồ sơ thẩm định.

“Trước khi lựa chọn Liberty, công ty chúng tôi đã có sự cân nhắc rất nhiều và vì chúng tôi tin nên đã lựa chọn Liberty là nhà bảo hiểm cho tài sản của công ty chúng tôi, tuy nhiên ban đầu niềm tin đó chưa tuyệt đối. Chỉ đến khi chúng tôi được bồi thường thiệt hại như đã cam kết thì tôi mới tin rằng Liberty thực sự giữ chữ tín của mình và đã thực sự tạo được niềm tin với công ty chúng tôi.”, ông Trần Lê Ngân - Phó giám đốc Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ cho biết.

Không có gì đáng giá bằng niềm tin của khách hàng, có thể nói đó là tài sản vô giá cho thương hiệu của một công ty. Chẳng thế mà sau sự kiện trên, Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ đã quyết định mua bảo hiểm cho những xe còn lại của Trung tâm.

Có một điều chắc chắn là khi mua bảo hiểm không ai mong mình xảy ra tai nạn để được bảo hiểm đền bù hay lợi dụng để trục lợi. Tuy nhiên, đứng trước lợi ích của mình, khách hàng luôn cân nhắc thiệt hơn và với thời buổi “gạo châu củi quế” hiện nay, khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn sự an toàn cho người và tài sản của mình. Để khiến khách hàng yên tâm, trao gửi niềm tin nhiều hơn với nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm, các công ty bảo hiểm đang phải đua nhau nỗ lực để chứng minh bản thân cũng như năng lực phục vụ, “cái tâm” của nhà kinh doanh.

Hoàng Phi