Bạn đọc viết:
Quy hoạch các điểm cung cấp xăng dầu
(Dân trí) - Để phục vụ cho hàng triệu phương tiện giao thông nội đô, Hà Nội rất cần điều đó. Đây cũng là vấn đề nhiều nước trước chúng ta đã trả giá quá đắt vì không có quy hoạch. Nhưng tôi thấy nhiều năm trôi qua, Hà Nội vẫn "loay hoay" làm quy hoạch.
Tình trạng đó cũng tương tự như với hệ thống trường học của ngành giáo dục, với hệ thống bệnh viện của ngành y tế...
Để phục vụ cho hàng triệu phương tiện giao thông nội đô, Hà Nội rất cần đến quy hoạch các điểm cung cấp xăng dầu. Đây là vấn đề nhiều nước trước chúng ta đã trả giá quá đắt vì không có quy hoạch. Họ cũng đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiệt hại về vật chất, con người. Tất nhiên, phải chịu thiệt hại nặng nề nhất, bị để lại nhiều tang thương nhất vẫn là người dân.
Malaysia theo tôi biết, đã từng trải qua như vậy, nhưng bây giờ họ không còn bóng dáng của những "cây xăng" được cấp phép tùy tiện xen kẽ trong các khu dân cư nữa. Muốn có được một cây xăng, phải đạt những chuẩn mực nhất định. Trong đó có những điều kiện về vị trí mà tiêu chuẩn phải xa khu dân cư, diện tích phải rộng để đủ bố trí không dưới 10 vị trí cấp xăng, có đường ô tô lưu thông thuận lợi dễ dàng trong khu vực cấp xăng... Tất nhiên, yếu tố đảm bảo "phòng chống cháy nổ" được thiết kế riêng, được thẩm định phê duyệt và định kì cơ quan phòng chữa cháy kiểm tra...
Đặng Văn Hải: danghai3646@yahoo.com.vn