Tin tức về chủ đề "Dịch vụ hàng không"

Dịch vụ hàng không | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề Dịch vụ hàng không.

CEO Vietjet Air đề nghị Chính phủ cho tự làm hạ tầng hàng không

CEO Vietjet Air đề nghị Chính phủ cho tự làm hạ tầng hàng không

(Dân trí) - Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam, nữ Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đề xuất Chính phủ cho phép tự chủ xây dựng hạ tầng hàng không và đề nghị có cái nhìn và đánh giá công bằng hơn đối với doanh nghiệp tư nhân.
Xem tiếp
Những dấu ấn của hàng không quốc gia năm 2018

Những dấu ấn của hàng không quốc gia năm 2018

(Dân trí) - Năm 2018, lần đầu tiên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vượt mức doanh thu trên 100.000 tỷ đồng. Vietnam Airlines ghi dấu ấn ở nhiều mặt, giữ vững vị trí đứng đầu lĩnh vực hàng không, trong đó có yếu tố quan trọng là đảm bảo an toàn bay và giữ vững danh hiệu là hãng bay đúng giờ.
Xem tiếp
Ngày 20/11: Chia sẻ đặc biệt của nam giáo viên dạy… “đi bay”!

Ngày 20/11: Chia sẻ đặc biệt của nam giáo viên dạy… “đi bay”!

(Dân trí) - 12 năm gắn bó với công tác đào tạo, Tiếp viên trưởng (TVT) - giáo viên dịch vụ Nguyễn Hoàng Quốc Bảo đã có những trải lòng về công việc của một “giáo viên bay”, đào tạo ra nhiều thế hệ tiếp viên, nhiều học viên nay đã là các tiếp viên trưởng, giáo viên, đứng cùng nhau trên bục giảng.
Xem tiếp
Xu hướng trải nghiệm mới về dịch vụ thủ tục hàng không ưu tiên

Xu hướng trải nghiệm mới về dịch vụ thủ tục hàng không ưu tiên

(Dân trí) - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành hàng không đang dần hoàn thiện để cung cấp tới khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới, thuận tiện, nhanh chóng và cao cấp. Trước đây, để sử dụng dịch vụ ưu tiên, khách hàng chỉ có thể lựa chọn mua vé thương gia (Business class).
Xem tiếp
Japan Airlines – tự hào khẳng định vị thế là hãng hàng không 5 sao

Japan Airlines – tự hào khẳng định vị thế là hãng hàng không 5 sao

Japan Airlines (JAL) được biết đến là một trong những hãng hàng không lớn nhất ở châu Á và xếp thứ 5 trên toàn thế giới về số lượng hành khách, hàng hóa vận chuyển. Với tiêu chí đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, Japan Airlines vinh dự giành giải thưởng là hãng hàng không 5 sao do tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh – Skytrax chứng nhận.
Xem tiếp
SASCO mang áo ấm, học bổng đến trẻ em vùng cao

SASCO mang áo ấm, học bổng đến trẻ em vùng cao

Những chiếc áo ấm đầu tiên từ chương trình “Ấm áp yêu thương” đã được SASCO trao tặng cho học sinh khó khăn huyện miền núi Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) trong những ngày lạnh cuối năm.
Xem tiếp
Tuyến bay TPHCM-Côn Đảo: Khách đã mua vé còn bị gây khó khăn

Tuyến bay TPHCM-Côn Đảo: Khách đã mua vé còn bị gây khó khăn

(Dân trí) - Trong báo cáo giám sát mới nhất của mình, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nêu một số vấn đề yếu kém trong tổ chức khai thác tuyến bay TPHCM-Côn Đảo của VASCO
Xem tiếp
Bộ Giao thông tính bán suất ăn máy bay tối đa 100.000 đồng/suất/chuyến

Bộ Giao thông tính bán suất ăn máy bay tối đa 100.000 đồng/suất/chuyến

(Dân trí) - Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ Dự thảo Thông tư quy định về khung giá nhượng quyền khai thác các dịch vụ hàng không, trong đó giá bán suất ăn hàng không được đưa ra tối thiểu là 75.000 đồng/suất/chuyến bay và tối đa 100.000 đồng/suất/chuyến bay.
Xem tiếp
Nikkei: Nhà phát triển resort Việt Nam FLC nhắm tới lĩnh vực hàng không, casino

Nikkei: Nhà phát triển resort Việt Nam FLC nhắm tới lĩnh vực hàng không, casino

Tập đoàn FLC vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh và họ đang tìm kiếm nhà đầu tư.
Xem tiếp
Khát vốn, ACV xin "đốt cháy giai đoạn", tăng giá dịch vụ hàng không

Khát vốn, ACV xin "đốt cháy giai đoạn", tăng giá dịch vụ hàng không

(Dân trí) - Theo nguồn tin của Dân trí, dù đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không (DVHK) của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) chưa được Bộ Giao thông Vận tải thông qua nhưng tổng công ty này đã lại có đề nghị khác: Rút ngắn lộ trình tăng giá dịch vụ hàng không tại các sân bay lớn, có lượng hành khách thông qua cao.
Xem tiếp
Nêu tên doanh nghiệp than, điện, hàng không đã cổ phần hoá nhưng… “im hơi lặng tiếng”!

Nêu tên doanh nghiệp than, điện, hàng không đã cổ phần hoá nhưng… “im hơi lặng tiếng”!

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu công khai tên của 578 doanh nghiệp đã cổ phần hoá nhưng chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán. Trong số các doanh nghiệp đang “im hơi lặng tiếng” trên sàn giao dịch bao gồm các ngành than, điện, hàng không…
Xem tiếp
Áp giá sàn vé máy bay: Người tiêu dùng trả giá

Áp giá sàn vé máy bay: Người tiêu dùng trả giá

Xung quanh đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa Việt Nam đang gây nhiều tranh cãi, Tuần Việt Nam ghi lại ý kiến của một số chuyên gia.
Xem tiếp
Việt Nam đoạt giải chất lượng dịch vụ hàng không tốt nhất Đông Nam Á

Việt Nam đoạt giải chất lượng dịch vụ hàng không tốt nhất Đông Nam Á

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa đoạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016 cho dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất, danh hiệu do Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air bình chọn. Hãng này cũng đang nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia trên đường bay giữa Hà Nội - TPHCM.
Xem tiếp
Hãng hàng không phải trả thêm tiền khi bay giờ cao điểm?

Hãng hàng không phải trả thêm tiền khi bay giờ cao điểm?

(Dân trí) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không. Theo đó, Cục này đề xuất áp dụng tăng-giảm phí dịch vụ theo giờ cao điểm và thấp điểm.
Xem tiếp
Sân bay Tân Sơn Nhất có khu vui chơi miễn phí cho trẻ em

Sân bay Tân Sơn Nhất có khu vui chơi miễn phí cho trẻ em

(Dân trí) - Phần mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có thêm 7 sảnh chờ và 7 cổng ra máy bay. Trong đó, có 3 cổng đi bằng ống lồng và 4 cổng tầng trệt đi bằng xe buýt. Đặc biệt, khu vực sảnh chờ có 20 ghế ngủ và khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi.
Xem tiếp
Khai trương phòng khách hạng sang tại sân bay Nội Bài

Khai trương phòng khách hạng sang tại sân bay Nội Bài

Được đánh giá là một trong những cơ sở lớn nhất trong hệ thống phòng khách hạng sang của SkyTeam trên toàn cầu, phòng khách Bông Sen tiêu chuẩn 4 sao tại Tầng 3 Sảnh D, khu vực cách ly nội địa - Sân bay quốc tế Nội Bài vừa được đưa vào khai thác ngày 4/10.
Xem tiếp
Máy bay ATR72 bị xe chở hàng đâm móp cửa ở Tân Sơn Nhất

Máy bay ATR72 bị xe chở hàng đâm móp cửa ở Tân Sơn Nhất

(Dân trí) - Chuyến bay 0V8803 được khai thác bằng máy bay ATR72 đang đỗ tại sân bay Sơn Tân Nhất (TPHCM) để chuẩn bị khởi hành đi Phú Quốc thì bất ngờ bị xe chở hàng va quệt làm móp cửa trước và xước sơn. Sự việc xảy ra sáng nay 25/8.
Xem tiếp
Tăng phí sân bay, chất lượng phục vụ có bớt tệ?

Tăng phí sân bay, chất lượng phục vụ có bớt tệ?

(Dân trí) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý cho tăng phí phục vụ hành khách tại 7 sân bay quốc tế nhằm tăng thu, tăng tích lũy. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng phí sân bay tăng, liệu chất lượng phục vụ có tương xứng giá tiền mà tốt hơn?
Xem tiếp
Trải nghiệm dịch vụ 4 sao của hàng không quốc gia Việt Nam

Trải nghiệm dịch vụ 4 sao của hàng không quốc gia Việt Nam

Đạt tiêu chuẩn hàng không 4 sao, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có nhiều dịch vụ mới và đặc biệt được triển khai đồng bộ dành cho hành khách ở cả trên không và dưới mặt đất, các dịch vụ. Cùng trải nghiệm về những dịch vụ 4 sao lần đầu tiên có tại Việt Nam.
Xem tiếp
10 hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới

10 hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới

(Dân trí) - Mặc dù có nhiều tiêu chí để đánh giá một dịch vụ hàng không như chất lượng khoang lái, thái độ phục vụ của tiếp viên, độ sang trọng, hay các dịch vụ giải trí đi kèm, tuy nhiên an toàn vẫn yếu tố được nhắc đến hàng đầu trong mỗi chuyến bay
Xem tiếp