Tin tức về chủ đề "dịch vụ công"

dịch vụ công | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề dịch vụ công.

Số hóa sổ điểm, học bạ: Có chấm dứt tình trạng 'làm đẹp' kết quả?

Số hóa sổ điểm, học bạ: Có chấm dứt tình trạng 'làm đẹp' kết quả?

Thời gian tới Bộ GD&ĐT sẽ triển khai sổ điểm điện tử, học bạ điện tử. Việc số hóa dữ liệu học tập liệu có chấm dứt được tình trạng “làm đẹp” học bạ như hiện nay ở các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông?
Xem tiếp
Hà Nội mời chuyên gia đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội mời chuyên gia đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Thông tin và Truyền thông mời chuyên gia đánh giá chất lượng, hiệu quả thực hiện các phần mềm dịch vụ công trực tuyến.
Xem tiếp
Việt Nam cần tăng đánh thuế người giàu để chống bất bình đẳng

Việt Nam cần tăng đánh thuế người giàu để chống bất bình đẳng

(Dân trí) - Toạ đàm chia sẻ báo cáo về thực trạng bất bình đẳng, khoảng cách giàu nghèo gia tăng trong xã hội Việt Nam, một chuyên gia quốc tế nhận định, bất bình đẳng đang phổ biến ở Việt Nam, Việt Nam cần thực hiện nhiều biện pháp hơn nhằm đánh thuế người giàu…
Xem tiếp
Thủ tướng: “Kỷ luật sắt” để chữa bệnh ngại minh bạch

Thủ tướng: “Kỷ luật sắt” để chữa bệnh ngại minh bạch

(Dân trí) - “Phải có quyết tâm chính trị, có kỷ luật sắt trong tổ chức thực hiện các bước xây dựng Chính phủ điện tử. Phải có đầu mối, một người chỉ huy thống nhất, tránh lãng phí, dàn trải, “năm cha, ba mẹ” trong quá trình triển khai” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.
Xem tiếp
Cử tri than tình trạng "phí chồng phí" là do "hiểu nhầm"

Cử tri than tình trạng "phí chồng phí" là do "hiểu nhầm"

(Dân trí) - Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng, khi một người dân, tổ chức sử dụng từ 2 loại dịch vụ công khác nhau thì sẽ phải nộp các loại phí khác nhau dẫn đến hiểu nhầm thành phí chồng phí.
Xem tiếp
Thái Nguyên mở dịch vụ thanh toán hành chính công trực tuyến

Thái Nguyên mở dịch vụ thanh toán hành chính công trực tuyến

(Dân trí) - Chỉ trong 5 tháng sau khi khai trương cổng dịch vụ công mức độ 3,4 đi vào hoạt động, người dân thành phố đã nhận được rất nhiều lợi ích từ dịch vụ này. Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa đến với người dân, UBND Thành phố Thái Nguyên tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh tóa hành chính công trực tuyến
Xem tiếp
Giáo dục mầm non được hài lòng nhất trong các dịch vụ công tại TPHCM

Giáo dục mầm non được hài lòng nhất trong các dịch vụ công tại TPHCM

(Dân trí) - Giáo dục mầm non có tỷ lệ hài lòng cao nhất trong các dịch vụ ở TPHCM, đó là kết quả khảo sát năm 2016-2017 về tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ hành chính công.
Xem tiếp
Thủ tướng: Dịch vụ công trực tuyến phải được thúc đẩy mạnh mẽ để hỗ trợ nhân dân

Thủ tướng: Dịch vụ công trực tuyến phải được thúc đẩy mạnh mẽ để hỗ trợ nhân dân

(Dân trí) - “Chúng ta vừa làm, vừa cải cách, vừa đổi mới nhưng không phải chờ đợi. Các dịch vụ công trực tuyến phải tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ hơn, không để chậm trễ, để hỗ trợ nhân dân”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ tại cuộc làm việc về việc xây dựng Chính phủ điện tử.
Xem tiếp
Đức: Bế tắc trong đàm phán tăng lương giữa công đoàn và giới chủ

Đức: Bế tắc trong đàm phán tăng lương giữa công đoàn và giới chủ

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 15/4, đại diện của Chính phủ Đức, các nhà tuyển dụng và các tổ chức công đoàn đã gặp nhau tại thành phố Potsdam để thực hiện vòng đàm phán cuối cùng về việc tăng lương cho người lao động.
Xem tiếp
Nhà đất, ô tô công dư thừa sẽ được xử lý thế nào?

Nhà đất, ô tô công dư thừa sẽ được xử lý thế nào?

(Dân trí) - Sẽ có 8 hình thức xử lý đối với nhà đất công như giữ lại tiếp tục sử dụng, thu hồi, điều chuyển, bán – chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng, giao về địa phương, tạm giữ lại, chuyển giao hoặc thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng.
Xem tiếp
Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các dự án đầu tư PPP

Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai các dự án đầu tư PPP

Trong điều kiện vốn ngân sách nhà nước hạn hẹp, để phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ công, hình thức đầu tư đối tác công - tư (PPP) đang là một xu thế tất yếu. Tuy được kỳ vọng như một trong những phương thức phát huy sức mạnh của các thành phần kinh tế một cách hiệu quả nhưng hiện hình thức đầu tư PPP vẫn còn nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai.
Xem tiếp
Thái Nguyên: Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đi vào hoạt động

Thái Nguyên: Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đi vào hoạt động

(Dân trí) - Chiều 22/12, UBND Thành phố Thái Nguyên, chính thức khai chương cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
Xem tiếp
Bộ LĐ-TB&XH: Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

Bộ LĐ-TB&XH: Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

(Dân trí) - Nhiệm vụ bước đầu của Cổng là kết nối với 5 dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ triển khai, thuộc 3 lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước, an toàn lao động và việc làm. Đồng thời, Cổng sẽ hỗ trợ việc kết nối dự án xây dựng 9 dịch vụ công trực tuyến do Bộ LĐ-TB&XH đang xúc tiến.
Xem tiếp
TP HCM: Người dân có thể ngồi nhà làm thủ tục BHXH

TP HCM: Người dân có thể ngồi nhà làm thủ tục BHXH

Một số hồ sơ có các chứng từ không thể gửi trực tuyến được, người tham gia chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ này và nhân viên bưu điện sẽ đến nhận, nộp cho cơ quan BHXH. Khi có kết quả, nhân viên bưu điện sẽ trả tận nhà cho người dân.
Xem tiếp
Giảm 1/3 trong 2,5 triệu biên chế là thắng lợi lớn

Giảm 1/3 trong 2,5 triệu biên chế là thắng lợi lớn

Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII là thảo luận việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem tiếp
Chỉ số cải cách thấp, Bộ LĐ-TB&XH mời Vietel hỗ trợ nâng cấp hệ thống CNTT

Chỉ số cải cách thấp, Bộ LĐ-TB&XH mời Vietel hỗ trợ nâng cấp hệ thống CNTT

(Dân trí) - “Năm 2018, ngành LĐ-TB&XH xác định CNTT là khâu đột phá trong việc quản lý lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Thông qua đó cung cấp tối đa các dịch vụ công trực tuyến, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp”.
Xem tiếp
“Dân bầu ra cán bộ để phục vụ chứ không phải để cai trị”

“Dân bầu ra cán bộ để phục vụ chứ không phải để cai trị”

Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng: “Cán bộ được người dân bầu ra, đóng góp kinh phí để họ phục vụ người dân chứ không phải để cai trị dân”
Xem tiếp
Ông Trương Đình Tuyển: Nên "gác" tăng giá dịch vụ y tế để tăng giá điện

Ông Trương Đình Tuyển: Nên "gác" tăng giá dịch vụ y tế để tăng giá điện

(Dân trí) - Chúng ta đã kìm hãm không tăng giá điện từ 2 năm qua để tránh lạm phát và ổn định tình hình kinh tế, nhưng năm nay không thể không tăng giá điện. Cái gì thuộc về thị trường nên trả cho thị trường. Nếu không tăng giá điện, không thể thu hút đầu tư vào năng lượng mới, năng lượng tái tạo.
Xem tiếp
Cán bộ Hà Nội phải chào hỏi, tươi cười với dân

Cán bộ Hà Nội phải chào hỏi, tươi cười với dân

(Dân trí) - Tại tất cả các bộ phận tiếp dân, tiếp nhận thủ tục hành chính trên địa bàn Hà Nội sẽ niêm yết 10 nội dung yêu cầu cán bộ, công chức phải chào hỏi, tươi cười, tận tâm lắng nghe, chu đáo với nhân dân...
Xem tiếp
Người dân còn phàn nàn về chất lượng dịch vụ hành chính công

Người dân còn phàn nàn về chất lượng dịch vụ hành chính công

(Dân trí) - Sau 2 năm triển khai sáng kiến “Dân chấm điểm” tại hệ thống hành chính công tỉnh Quảng Trị, chỉ số hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ công được cải thiện, song vẫn còn nhiều ý kiến phàn nàn về thái độ phục vụ của cán bộ, việc giải quyết hồ sơ còn chậm, nhiều trường hợp bị trễ hẹn.
Xem tiếp