Tin tức về chủ đề "Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng"

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Cảnh báo nguy cơ “sập bẫy” khi tham gia đa cấp Greenleaf xuất xứ Trung Quốc

Cảnh báo nguy cơ “sập bẫy” khi tham gia đa cấp Greenleaf xuất xứ Trung Quốc

(Dân trí) - Để tránh rủi ro, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia giới thiệu, phát triển mạng lưới kinh doanh của các tổ chức cá nhân liên quan Greenleaf hay greenleafgroup...
Xem tiếp
Đòi nợ kiểu xã hội đen: Đăng ảnh người thân, dựng chuyện trên Facebook để đòi nợ

Đòi nợ kiểu xã hội đen: Đăng ảnh người thân, dựng chuyện trên Facebook để đòi nợ

(Dân trí) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vừa qua đã tiếp nhận một số vụ việc, đối tượng sử dụng hình ảnh, thông tin liên hệ của người tiêu dùng, của người thân của người tiêu dùng để đăng tải công khai trên các mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, bịa đặt nhằm gây áp lực trả nợ cho người tiêu dùng.
Xem tiếp
Phát hiện nhiều vi phạm tại đa cấp New Image Việt Nam và Thiên Sư Việt Nam

Phát hiện nhiều vi phạm tại đa cấp New Image Việt Nam và Thiên Sư Việt Nam

(Dân trí) - Sau khi tiến hành thanh tra, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã ra các quyết định xử phạt đối với 2 công ty đa cấp New Image Việt Nam và Thiên Sư Việt Nam. Tổng số tiền nộp phạt là 835 triệu đồng...
Xem tiếp
Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng tránh “bẫy” khi vay tiền trực tuyến

Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng tránh “bẫy” khi vay tiền trực tuyến

(Dân trí) - Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết chi phí vay trực tuyến khá cao so với mặt bằng cho vay tại các đơn vị tổ chức tín dụng. Vì vậy, mặc dù là vay các khoản có giá trị nhỏ nhưng người tiêu dùng nên thận trọng, tránh tình trạng phát sinh các chi phí cao và không cần thiết
Xem tiếp
Grab và Uber bị Singapore phạt 9,5 triệu USD vì thương vụ sáp nhập

Grab và Uber bị Singapore phạt 9,5 triệu USD vì thương vụ sáp nhập

(Dân trí) - Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Singapore (CCCS) đã quyết định xử phạt Grab và Uber tổng số tiền 9,5 triệu USD (tương đương 13 triệu đô la Singapore) vì thương vụ sáp nhập diễn ra hồi tháng 3 năm nay.
Xem tiếp
Giả mạo siêu thị điện máy, “chặt chém” sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao

Giả mạo siêu thị điện máy, “chặt chém” sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao

(Dân trí) - Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đã tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.
Xem tiếp
Cục Cạnh tranh: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là lĩnh vực bị khiếu nại nhiều nhất

Cục Cạnh tranh: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là lĩnh vực bị khiếu nại nhiều nhất

(Dân trí) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, xét theo ngành hàng và lĩnh vực, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhiều nhất là Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm (372 trường hợp, chiếm khoảng 37.68%).
Xem tiếp