Tin tức về chủ đề "công nghiệp ô tô Việt Nam"
công nghiệp ô tô Việt Nam | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề công nghiệp ô tô Việt Nam
-
Đề nghị đưa ô tô điện ra khỏi các rào cản của điều kiện kinh doanh
(Dân trí) - Góp ý vào Dự thảo Nghị định về Điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô vừa được Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến dư luận, chuyên gia trước khi trình Chính phủ thông qua, Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị đưa ô tô điện ra khỏi các quy định về thuế, điều kiện kinh doanh để cho loại xe này được phát triển tại Việt Nam. -
Ô tô nhập chỉ tăng 1% về giá trị, chưa cần lập hàng rào tự vệ!
(Dân trí) - Phải xem xét thấu đáo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô bởi giá trị nhập khẩu mặt hàng xe nguyên chiếc chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước song các Bộ, ngành đã và đang có ý định lập hàng rào tự vệ bảo hộ ô tô trong nước. -
"Hạn chót" cho ô tô Việt: Giấc mơ dang dở và bài toán bảo hộ thị trường
(Dân trí) - Công nghiệp ô tô Việt Nam đánh dấu đến nay đã hơn 20 năm phát triển, nhưng những kỳ vọng của Chính phủ, Bộ ngành và người dân vẫn chưa được các doanh nghiệp làm vừa lòng. Mới đây, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ban ngành tìm giải pháp để "giải cứu" doanh nghiệp xe trong nước trước nguy cơ thâu tóm của các hãng xe ngoại. -
Bài học nào từ thất bại của chiến lược nội địa hoá ngành ô tô?
(Dân trí) - Trong hơn 20 năm, chiến lược nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam đến nay đã gây nên thất vọng lớn dù Nhà nước có nhiều chính sách ưu đãi. Đầu năm 2017, thời điểm cận kề Việt Nam xoá bỏ thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN và tiến tới là các xe từ Nga, EU... một số liên doanh sản xuất ô tô Nhật đã có những toan tính rời bộ phận sản xuất khỏi Việt Nam. -
Ủy ban Kinh tế tán thành đưa ngành ô tô vào kinh doanh có điều kiện
(Dân trí) - Tại Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục 4 Luật đầu tư về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện vừa được Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đưa ra ngày 8/11, Ủy ban Kinh tế đã thống nhất tán thành với việc bổ sung ngành, nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. -
Sắp tới Việt Nam sẽ có dòng xe ô tô riêng!
(Dân trí) - "Chính phủ vừa thông qua Chiến lược phát triển ngành, Bộ sẽ tích cực triển khai theo chiến lược này, hướng sắp tới là sẽ tập trung nguồn lực vào phân khúc riêng, dòng xe riêng của Việt Nam và chọn nhà đầu tư cụ thể để xây dựng dòng xe hơi cho Việt Nam trên cơ sở doanh nghiệp (DN) có uy tín và có thị trường" -
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ “vượt mặt” Thái Lan?
(Dân trí) - Đây là nhận định của Chủ tịch Hiệp hội VAMA - ông Yoshihisa Maruta. Theo đó, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng năm 2020-2030 sẽ phổ cập ô tô tại Việt Nam và chắc chắn nhìn dài hạn, thị trường ô tô Việt Nam sẽ phát triển quy mô vượt qua thị trường ô tô Thái Lan. -
“Đừng mơ nước ngoài làm ô tô cho Việt Nam!”
(Dân trí) - “Đừng mơ nước ngoài làm ô tô cho Việt Nam! Với quy mô dân số sắp tới sẽ gần 100 triệu người, thu nhập bình quân đầu người đang tăng, đường sá được ngày càng mở rộng, Toyota hay doanh nghiệp ngoại sẽ không dại gì rời bỏ thị trường Việt Nam đâu”.. -
Bao giờ dân mua được ô tô giá rẻ: Thứ trưởng cũng “bó tay”!
(Dân trí) - Việc liệu người tiêu dùng có được mua ô tô với giá rẻ hơn từ năm 2018 hay không, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, điều này phụ thuộc vào chính sách của các bộ ngành căn cứ theo các bộ luật, luật pháp sẽ được xây dựng. -
“Đắp chiếu” nhà máy ô tô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu. Cho đến khi, Hãng xe Toyota tuyên bố xem xét việc sản xuất tại Việt Nam (khi còn 3 năm nữa thuế nhập khẩu về 0%), nhiều cơ quan chức năng cần xem lại trách nhiệm của mình. -
Toyota tính ngưng sản xuất tại VN: Làm thật hay chỉ "dọa"?
(Dân trí) - Trước thông tin Toyota cân nhắc ngừng sản xuất ô tô tại Việt Nam để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2018, GS Nguyễn Mại cho rằng, những doanh nghiệp sản xuất ô tô vẫn thường "dọa" như vậy để đòi hỏi Chính phủ tiếp tục bảo hộ cho ngành. -
Giấc mơ ôtô Việt: Vì đâu nên nỗi?
(Dân trí) - Tại cuộc họp báo về hoạch kinh doanh năm 2015 mới đây, ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV), cho biết trước kế hoạch giảm thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN xuống 0% từ năm 2018, TMV đang cân nhắc quyết định có tiếp tục sản xuất tại Việt Nam hay nhập khẩu.