Hành trình mang nước sạch đến cho cộng đồng

Nước cần cho mọi sự sống và phát triển. Nguồn tài nguyên nước là có hạn nhưng đôi khi bị khai thác một cách lãng phí, thậm chí, vì những hành động thiếu ý thức của con người làm nguồn nước ô nhiễm, không sử dụng được.

Vì thế, trân quý và gìn giữ nước sạch không chỉ là mối quan tâm, mà còn là trách nhiệm của mỗi người. Gìn giữ và mang nước sạch đến với cộng đồng là tầm nhìn và sứ mệnh của Kohler – thương hiệu Mỹ có bề dày lịch sử hơn 140 năm.

Hướng đến phát triển bền vững tại triển lãm GreenBuild

Được diễn ra từ ngày 05 đến ngày 07 tháng 10 vừa qua tại Trung tâm triển lãm Los Angeles, Mỹ với chủ đề “Sự bền vững”, triển lãm Greenbuild có sự góp mặt của những thương hiệu nổi tiếng như Saint-Gobain, LG, United Technologies…v.v. Tại đây, Kohler -nhà tài trợ bạch kim cho chương trình - trưng bày các sản phẩm thiết bị phòng tắm với công năng vượt xa ngưỡng tiêu chuẩn hiệu quả sử dụng nước khắt khe hiện hành tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ. Các sản phẩm chất lượng cao đến từ Kohler được trưng bày tại triển lãm Greenbuild. Bao gồm vòi nước Composed, bình lọc nước Clarity,…

Bộ vòi Composed tiết kiệm nước, với mức nước tiêu thụ khoảng 1.2 gallon/phút
Bộ vòi Composed tiết kiệm nước, với mức nước tiêu thụ khoảng 1.2 gallon/phút

Thông qua những chuỗi hoạt động tại Greenbuild lần này, Kohler muốn khẳng định cam kết của mình trong sứ mệnh mang nước sạch đến cho cộng đồng cũng như góp phần trong công cuộc nâng cao nhận thức đến người tiêu dùng về yếu tố phát triển bền vững. Tại gian hàng của mình Kohler đã kêu gọi mọi người cùng thực hiện cam kết #CommittoSix, một thử thách rút ngắn thời gian tắm xuống còn 6 phút. Với mỗi lời cam kết được thực hiện, Kohler sẽ đóng góp 1 đô la cho Ủy ban bảo vệ thiên nhiên.

Hành trình mang nước sạch đến cho cộng đồng

Số liệu báo cáo tháng 9/2016 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, toàn thế giới hiện vẫn còn tới 2 tỷ người không được sử dụng nước sạch và 2,6 tỷ người sống thiếu các điều kiện vệ sinh tối thiểu; chủ yếu tập trung ở Ấn Độ và các nước Châu Phi. Người dân địa phương hoặc là buộc phải mua nước sạch với mức giá rất cao, vượt quá ngưỡng thu nhập ít ỏi của họ, hoặc đành sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn, ẩn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm đe dọa nặng nề tới sức khỏe và tính mạng. Một chiến dịch chuyển hoá nguồn nước bẩn trở nên trong sạch đã được đề ra.

Trong đó, giữ vai trò then chốt chính là chiếc bình lọc nước Kohler Clarity với khả năng lọc sạch cặn bẩn từ nguồn nước ô nhiễm, biến đổi thành nguồn nước hợp vệ sinh và có thể uống trực tiếp một cách an toàn. Xuyên suốt cuộc hành trình chu du đến những vùng đất này, Kohler Clarity đã mang tới hàng triệu cốc nước sạch cho người dân địa phương – điều tưởng chừng như rất bình thường ở những đất nước phát triển, nhưng lại quý giá vô cùng ở phần nhiều các đất nước thuộc thế giới thứ ba – từ đó góp phần đẩy lùi nhiều mầm mống bệnh dịch nguy hiểm, nâng cao chất lượng đời sống của cư dân.

Bình lọc nước Clarity là minh chứng cho cam kết vì sứ mệnh nước sạch của Kohler (ảnh: U.S Global Leadership Coalition)
Bình lọc nước Clarity là minh chứng cho cam kết vì sứ mệnh nước sạch của Kohler (ảnh: U.S Global Leadership Coalition)

Nhìn về tương lai, Kohler vẫn kiên trì bước tiếp với sứ mệnh đã gắn liền suốt hơn 100 năm của mình với nhiệm vụ trao cơ hội tiếp cận nguồn nước an toàn cho người dân trên khắp thế giới, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu cơ bản nhất của một cuộc sống lành mạnh.

Chiếc xe buýt “thần kì” dành cho người vô gia cư

David Kohler, Tổng Giám đốc Điều hành của Kohler Toàn cầu đã khẳng định rằng: “Kinh doanh chỉ có ý nghĩa khi đem lại lợi ích cho cộng đồng, cho thế giới”. Với triết lí kinh doanh như vậy, trong suốt nhiều năm qua, Kohler đã thực hiện rất nhiều sáng kiến phục vụ lợi ích cộng đồng. Mới đây, Kohler đã bắt tay với tổ chức phi chính phủ Lava Mae trong dự án “Phòng tắm di động trên xe buýt” được thực hiện tại San Francisco, Mỹ.

Những phòng tắm di động rong ruổi xuyên suốt nước Mỹ (ảnh: Lava Mae)
Những phòng tắm di động rong ruổi xuyên suốt nước Mỹ (ảnh: Lava Mae)

Chưa kể tới những đất nước đang phát triển, chính tại một quốc gia dẫn đầu nền kinh tế thế giới như Mỹ vẫn đang tồn tại vấn đề về sự thiếu tiếp cận đến nguồn nước sinh hoạt tối thiểu, diễn ra phổ biến trong cộng đồng người vô gia cư. Vô gia cư không đơn thuần có nghĩa là không có nơi ở, mà còn đồng nghĩa với việc thiếu hoàn toàn việc được đáp ứng các nhu cầu vệ sinh cá nhân cơ bản nhất.

Chính vì thế, tổ chức Lava Mae đã cải tạo hai chiếc xe buýt cũ không còn được sử dụng thành hai phòng tắm miễn phí cho người vô gia cư, với toàn bộ trang thiết bị được tài trợ bởi Kohler. Cho đến nay, sau 2 năm chu du vòng quanh hai thành phố lớn của bang California là San Francisco và Los Angeles, những chiếc xe buýt “thần kì” này đã tạo hơn 14.000 cơ hội tắm miễn phí cho 2.300 người vô gia cư. Và vì còn đến hàng trăm nghìn người vô gia cư rải rác khắp nước Mỹ, chuyến xe buýt đầy tính nhân văn của Lava Mae và Kohler sẽ còn tiếp tục cuộc hành trình, chở theo một phát kiến tuy đơn giản nhưng mang lại lợi ích to lớn không thể đong đếm cho cộng đồng.