4 cách giúp nhân viên cảm thấy vui vẻ và nâng cao năng suất

Thời gian làm việc linh hoạt, tăng thời gian nghỉ ngơi... là những cách hay giúp nhân viên cảm thấy vui vẻ, tinh thần thoải mái từ đó nâng cao năng suất làm việc của mỗi người.

Năng suất lao động của được nâng cao nhờ tăng thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên

Năng suất lao động của được nâng cao nhờ tăng thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên


Theo một khảo sát mới đây với sự tham gia của 2.000 người lao động tại Mỹ và Canada, hơn một nửa nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ cho biết họ cảm thấy làm việc quá sức. Bởi vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ cho phép nhân viên làm việc theo thời gian linh hoạt, giúp tối đa hóa năng suất lao động và giảm bớt sự mệt mỏi.

Thời gian làm việc linh hoạt

Trong nghiên cứu này, hơn 1/3 số nhân viên thuộc các doanh nghiệp nhỏ cho biết lịch trình làm việc linh hoạt giúp họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn cũng như giảm bớt sự mệt mỏi, kiệt sức sau ngày làm việc dài. Để cân bằng giữa yêu cầu tăng cao về cả công việc lẫn thời gian dành cho cá nhân, các doanh nghiệp nhỏ cần cho phép nhân viên của mình làm việc với thời gian linh động hoặc làm việc từ xa.

Nghĩa là, các nhân viên sẽ hoàn thành các công việc của họ trong thời gian cần thiết để họ làm hoặc làm việc tại nhà mà không nhất thiết phải đến cơ quan theo thường lệ từ 9h sáng đến 5 giờ chiều. Điều này cho phép mọi người có hứng thú trong công việc hơn mà đời sống cá nhân cũng được đáp ứng.

Tăng thời gian nghỉ ngơi

Các doanh nghiệp nhỏ cần phải mở rộng, tăng cường thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên để họ có thời gian thư giãn. Nghiên cứu phát hiện ra rằng gần một nửa số lượng nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ gần như không rời khỏi bàn làm việc trong giờ nghỉ giải lao. Hơn 1/3 trong số họ thừa nhận rằng việc tăng thêm giờ nghỉ giúp họ giảm bớt sự mệt mỏi, giúp đầu óc thoải mái, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc.

Cân nhắc về chế độ email

Nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ ngày càng bị tấn công bởi có quá nhiều email gửi đến. Khoảng 1/2 số nhân viên cho biết họ nhận được quá nhiều email và khoảng 1/3 trong số đó thừa nhận rằng tình trạng quá tải email ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ. Để tiết kiệm thời gian trả lời email sau giờ làm việc, các nhà quản lý nên gắn nhãn “khẩn cấp” cho những email thực sự cần thiết phải trả lời ngay.

Thiết kế không gian văn phòng phù hợp

Theo cuộc nghiên cứu, nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ có khả năng chịu đựng sự phiền nhiễu và tiếng ồn cao hơn. Chỉ có 41% trong số họ cho biết làm việc trong môi trường yên tĩnh giúp tăng năng suất từ 20-30% so với 50% dân số lao động nói chung.

Tuy nhiên, mỗi nước hay mỗi công ty, doanh nghiệp đều có nền văn hóa cũng như phong cách làm việc riêng, vì vậy, nhân viên có thể sẽ phát triển mạnh hơn trong môi trường làm việc cởi mở, có tính tương tác cao, trong khi những người khác lại muốn làm việc trong một không gian yên tĩnh.
Theo Vietq.vn