Ra mắt Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế

(Dân trí) - Sáng 25/12, Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế đặt tại số 1 đường Lê Lai, TP Huế đã chính thức đi vào hoạt động với phương châm “Thân thiện – Đơn giản – Đúng hẹn”.

Trung tâm là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với 1 Giám đốc là bà Trần Thị Hoài Trâm, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh và 1 Phó Giám đốc chuyên trách cùng 3 bộ phận gồm: Hỗ trợ - Giám sát; Hành chính – Tổng hợp; Tiếp nhận, trả kết quả.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế được xây dựng với diện tích 630 m2 với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức (bao gồm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và 6 cơ quan Trung ương trên địa bàn), bộ phận bưu chính công ích và thu phí tập trung.

Số lượng thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công là 1.401 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các bộ, ngành đặt tại địa phương, dự kiến Trung tâm sẽ tiếp nhận 180 - 200 phiên giao dịch/ngày.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm, khi Trung tâm đi vào hoạt động sẽ đảm người dân chỉ nộp hồ sơ và nhận hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại một địa điểm duy nhất nhằm quản lý thống nhất, đồng bộ việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu cách thức hoạt động của Trung tâm cho báo chí
Bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu cách thức hoạt động của Trung tâm cho báo chí

Người dân, tổ chức khi nộp hồ sơ sẽ được số hóa, tạo lập hồ sơ điện tử, hướng tới những thành phần hồ sơ này không cần phải nộp lại mọi người giải quyết thủ tục hành chính tại các Trung tâm Hành chính công ở lần tiếp theo.

Với phương châm “Thân thiện – Đơn giản – Đúng hẹn”, tại trung tâm này sẽ có bộ phận hướng dẫn người dân, tổ chức lấy số và các thắc mắc, và bộ phận giám sát, theo dõi quá trình tiếp nhận, xử lý và hoàn trả thủ tục hành chính nhanh, gọn, công khai minh bạch. Nếu cán bộ nào làm chậm trễ thì sẽ phải công khai xin lỗi người dân

Phương châm của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế là Thân thiện - Đơn giản - Đúng hẹn
Phương châm của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế là "Thân thiện - Đơn giản - Đúng hẹn"

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, sự ra đời của Trung tâm hành chính công tỉnh cùng với hệ thống Trung tâm hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sảnh trong của Trung tâm
Sảnh trong của Trung tâm
Người dân xem sơ đồ của Trung tâm qua các màn hình lớn đặt ở phía trong
Người dân xem sơ đồ của Trung tâm qua các màn hình lớn đặt ở phía trong

Đại Dương