Đắk Nông:

6.000 lá cờ đỏ sao vàng "sưởi ấm" vùng biên cương

(Dân trí) - Ngày 29/12, Tỉnh đoàn tỉnh Đắk Nông, Hội Liên hiệp thanh niên và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Cùng thời gian trên, đồng loạt tại 4 huyện biên giới Tuy Đức, Đắk Song, Đắk Mil, Cư Jút cũng diễn ra ngày hội.

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức chính trị, phát huy tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức về chủ quyền biên giới; khơi dậy lòng tự hào về truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc. Ngày hội cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên, học sinh thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

6.000 lá cờ đỏ sao vàng sưởi ấm vùng biên cương - Ảnh 1.

Ngày hội Tôi yêu tổ quốc tôi đươc tổ chức đồng loạt tại 4 huyện biên giới của tỉnh Đắk Nông

Ngày hội “Tôi yêu tổ quốc tôi” còn hướng tới việc giúp đỡ các em thiếu nhi, các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn các xã biên giới tỉnh Đắk Nông, với mong muốn mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Theo BTC chương trình, điểm nhấn của ngày hội sẽ là việc các đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp trao tặng hơn 6000 lá cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình khu vực biên giới. Đây là công trình do đoàn viên thanh niên toàn tỉnh Đắk Nông quyên góp, nhằm củng cố tình yêu quê hương, đất nước của mọi người dân.

6.000 lá cờ đỏ sao vàng sưởi ấm vùng biên cương - Ảnh 2.

Những lá cờ đỏ sang vàng được trao tặng cho bà con xã vùng biên

Anh Y' Nam (xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) tự hào cho biết: "Chưa bao giờ, cả bon làng lại rực rỡ với cờ đỏ sao vàng như ngày hôm nay. Bà con trong buôn rất phấn khởi vì được tặng cờ tổ quốc mới, nên mọi người treo ngay đầu nhà từ nay đến hết tết âm lịch. Những lá cờ Tổ quốc tung bay khắp các ngả đường khiến lòng tự hào dân tộc, tình yêu Tổ quốc của bà con nhân dân càng được dâng cao".

6.000 lá cờ đỏ sao vàng sưởi ấm vùng biên cương - Ảnh 3.

Cờ đỏ sao vàng tung bay khắp các ngả đường biên giới

Trong ngày hội, BTC chương trình cũng trao tặng 2 nhà nhân ái và hơn 1.000 phần quà với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho các em học sinh, các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới; gia đình có công trong việc tuyên truyền bảo vệ biên giới, các em thiếu nhi...

Dương Phong