Tin tức về chủ đề "chất béo no"

chất béo no | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề chất béo no.

Khuyến cáo mới nhất về lượng chất béo no tối đa trong chế độ ăn

Khuyến cáo mới nhất về lượng chất béo no tối đa trong chế độ ăn

(Dân trí) - Trong dự thảo hướng dẫn về lượng chất béo trong chế độ dinh dưỡng, Tổ chức Y tế thế giới, đơn vị đang “tuyên chiến” với nạn béo phì, đã đưa ra khuyến cáo với chất béo no.
Xem tiếp
Đừng ăn thoải mái quả bơ!

Đừng ăn thoải mái quả bơ!

(Dân trí) - Với xu hướng ăn ít tinh bột, ngày càng nhiều người “nạp” các chất béo tốt từ quả bơ và trứng với niềm tin rằng trí nhớ và tuổi thọ sẽ được cải thiện. Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Vanessa, chất béo dù tốt đến mấy cũng không nên ăn quá nhiều.
Xem tiếp
5 thay đổi giúp giảm mỡ máu bền vững

5 thay đổi giúp giảm mỡ máu bền vững

(Dân trí) - Mỡ máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và nhồi máu cơ tim. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng thuốc nhưng 5 thay đổi lối sống dưới đây cũng sẽ giúp giảm mỡ máu hiệu quả và bền vững.
Xem tiếp
Thứ duy nhất không nên có trong chế độ ăn

Thứ duy nhất không nên có trong chế độ ăn

(Dân trí) - Khi đọc bất kỳ nhãn thực phẩm nào, bạn cũng sẽ đối mặt với 2 loại chất béo: chất béo no và trans. 2 chất béo này không bao giờ tìm thấy trong các loại hạt và quả bơ (chỉ có chất béo bão hòa đơn). Hơn thế, chất béo trans - chất béo chuyển hóa - đặc biệt nguy hiểm.
Xem tiếp
Vì sao nên hạn chế bơ động vật?

Vì sao nên hạn chế bơ động vật?

(Dân trí) - Theo tài liệu các chuyên gia trường Y tế cộng đồng Harvard, họ bày tỏ sự nghi ngờ về các nghiên cứu gần đây về việc khuyến khích ăn bơ và kem bơ động vật.
Xem tiếp
Dầu dừa: "Anh hùng" hay "tội đồ"?

Dầu dừa: "Anh hùng" hay "tội đồ"?

(Dân trí) - Xu hướng thực phẩm như những con sóng, đến rồi đi nhưng với dầu dừa có vẻ như là ngoại lệ. Ở các nước phát triển, dầu dừa đang được đưa vào mọi món ăn, từ món rán đến món nướng, từ ly cà phê đến chăm sóc tóc và da. Câu hỏi đặt ra là siêu thực phẩm này có đang bị cường điệu hóa?
Xem tiếp
Probiotics không tốt cho người khỏe mạnh!

Probiotics không tốt cho người khỏe mạnh!

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới nhất cho thấy bổ sung probiotics khi không ăn đồ ăn nhanh, các chất béo no, chất đường ngọt... không chỉ không có tác dụng với hệ tiêu hóa mà thậm chí còn có thể gây suy giảm nhận thức.
Xem tiếp
7 loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh nhất

7 loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh nhất

(Dân trí) - Để chiến đấu với mỡ trong cơ thể và có một cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, bạn phải ăn đúng loại chất béo. Một nghiên cứu mới từ Harvard đã bật mí lý do vì sao bạn nên trang bị cho mình kiến thức về thực phẩm chứa chất béo. Thay thế 5% lượng calo từ các loại chất béo có hại (như chất béo no và chất béo trans trong thịt đỏ và mỡ) bằng chất béo không no từ các loại thực phẩm gốc thực vật có thể làm giảm 27% nguy cơ tử vong.
Xem tiếp
Rán cá trong dầu oliu là tốt nhất

Rán cá trong dầu oliu là tốt nhất

(Dân trí) - Theo nghiên cứu của trường ĐH Basque Country (Bắc Tây Ban Nha) rán cá bằng dầu ôliu sẽ tốt cho sức khỏe nhất.
Xem tiếp
Giảm 15% nguy cơ tiểu đường khi nấu ăn tại nhà

Giảm 15% nguy cơ tiểu đường khi nấu ăn tại nhà

(Dân trí) - Một nghiên cứu của trường Sức khỏe cộng đồng T.H. Chan, Đại học Harvard, thấy rằng những người tự nấu ăn tại nhà ít có nguy cơ mắc tiểu đường týp 2 hơn những người thường xuyên ăn ngoài.
Xem tiếp
Ăn uống lành mạnh nhưng đừng…

Ăn uống lành mạnh nhưng đừng…

(Dân trí) - Mỗi ngày bạn nhận được vô số những thông tin liên quan đến dinh dưỡng và đôi khi bạn thấy hoang mang vì chúng thật trái ngược nhau. Theo GS Jane Ogden, một chuyên gia tâm lý dinh dưỡng đầu ngành tại Mỹ, hãy từ bỏ 3 điều sau:
Xem tiếp
Chuyên gia tim mạch lý giải thủ phạm gây bệnh tim và tiểu đường

Chuyên gia tim mạch lý giải thủ phạm gây bệnh tim và tiểu đường

(Dân trí) - Trong nhiều thập kỷ qua, chúng ta luôn được nghe nói rằng ăn nhiều chất béo sẽ chết sớm, trong khi những loại thực phẩm như mì ống được coi là lành mạnh. Nhưng ngày càng nhiều nghiên cứu bác bỏ giả thuyết này - và đường hiện bị xem là kẻ thù số một của sức khỏe.
Xem tiếp
Cảnh báo: Dầu thực vật giải phóng chất độc gây ung thư khi chiên rán

Cảnh báo: Dầu thực vật giải phóng chất độc gây ung thư khi chiên rán

(Dân trí) - Các nhà khoa học cảnh báo về mối nguy hiểm khi chiên rán thức ăn bằng dầu hướng dương và dầu ngô vì chúng sẽ giải phóng những chất độc liên quan với ung thư.
Xem tiếp
Nấu ăn thế nào để giữ được chất dinh dưỡng?

Nấu ăn thế nào để giữ được chất dinh dưỡng?

(Dân trí) - Không chỉ là những gì bạn ăn mà cách nấu cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy cách nấu nào là tốt nhất đối với các loại thực phẩm khác nhau? Hãy cùng tham khảo những lời khuyên dưới đây.
Xem tiếp
Những bí mật về rau súp lơ

Những bí mật về rau súp lơ

(Dân trí) - Khi ăn súp lơ, bạn sẽ nhận được lợi ích từ những hợp chất chống ung thư có trong súp lơ xanh, trắng... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thoải mái món này.
Xem tiếp
Chất béo nào tốt nhất?

Chất béo nào tốt nhất?

(Dân trí) - Từng có lúc tất cả các chất béo bị coi là độc, là thủ phạm gây tắc nghẽn động mạch và tử vong sớm. Nhưng ngày nay, chúng ta đều thừa nhận có 1 số loại chất béo đặc biệt rất tốt. Và điều cốt yếu là phải ăn đúng loại để không bị ảnh hưởng tới vòng eo và sức khoẻ lâu dài của bạn.
Xem tiếp
Chế độ ăn low-carb: Giảm béo và nguy cơ bệnh tim

Chế độ ăn low-carb: Giảm béo và nguy cơ bệnh tim

(Dân trí) - Những người kiêng chất bột đường và ăn thêm chất béo, kể cả chất béo no, giảm được lượng mỡ trong cơ thể nhiều hơn và có nguy cơ tim mạch ít hơn những người kiêng ăn chất béo.
Xem tiếp
Chất béo: hại đến đâu?

Chất béo: hại đến đâu?

(Dân trí) - Sau khi có thông tin cho thấy chất béo no có lẽ không hại cho sức khỏe nhiều như mọi người vẫn nghĩ thì nhiều người đang băn khoăn không biết loại chất béo nào là không tốt, tốt hoặc cần thiết cho bữa ăn.
Xem tiếp
Những bí quyết đơn giản giúp sống thọ hơn

Những bí quyết đơn giản giúp sống thọ hơn

Hầu hết các chuyên gia đều thống nhất rằng, bí quyết để sống lâu là thay đổi phong cách sống: không hút thuốc, ăn - uống điều độ, tập thể dục, giảm cân…
Xem tiếp