Vụ Dương Chí Dũng - Liệu còn có ai nữa không?

(Dân trí) - “Liệu còn ai nữa hay không?” là câu hỏi đầy lo sợ trước sự đổ bể của các “vina” mà đi kèm luôn là hàng trăm ngàn tỉ đồng. “Liệu còn ai nữa không?” cũng là câu hỏi liệu còn ai bao che, tiếp tay cho ông Dương Chí Dũng mà chưa bị phát hiện?

 

(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp) Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa công bố quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Ánh, cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm TTXH (PC45) Công an TP. Hải Phòng. Trước đó, đã có nhiều đối tượng liên quan đến việc giúp ông Dũng bỏ trốn bị bắt. Đó là: Vũ Văn Sáu, Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão; Phạm Đình Nghiên, Phó trưởng Công an xã An Thọ; Hà Trọng Tuấn, Lê Lợi, quận Ngô Quyền; Thượng tá Vũ Tiến Sơn nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm Hình sự, Công an TP Hải Phòng; Lê Hoài Dương, ở 5/79 Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền; Trung tá Hoàng Văn Thắng, Đội trưởng 3, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP. Hải Phòng.

Còn nhớ cách đây hơn 4 tháng, khi Dương Chí Dũng bị bắt, tôi đã viết bài “Bắt được Dương Chí Dũng – Ai mừng, ai lo?”. Bài viết đã được đông đảo bạn đọc chia sẻ bởi việc Dương Chí Dũng bỏ trốn đã gây sự nghi ngờ lộ thông tin trong quần chúng nhân dân và ngay tại nghị trường, đã có đại biểu thẳng thắn đặt câu hỏi có hay không sự lộ bí mật, bao che từ phía lực lượng an ninh? Khi Dương Chí Dũng bị bắt, các câu hỏi như việc có lộ thông tin hay không và nếu lộ thì ai để lộ... sẽ có câu trả lời. Và đúng như dự đoán, từ đó đến nay nhiều đối tượng bao che, tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn đã sa lưới.

Có thể nói, việc truy tìm để đưa ra vành móng ngựa đối với những kẻ tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra quan trọng hơn, được chờ đợi hơn là có ai đã tiếp tay, bao che cho những hành vi của Dương Chí Dũng thì cho đến nay, hình như vẫn chưa có câu trả lời.

Chợt nhớ tại Hội nghị Chính phủ với các Tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước vừa qua, Thủ tướng đã phải chua xót thốt lên: "Người ta nói còn Vina nào nữa? Người dân, các chuyên gia có quyền hỏi như vậy. Liệu còn ai nữa hay không?".

Vâng, “liệu còn ai nữa hay không” luôn là câu hỏi đầy thảng thốt bởi giờ đây mỗi sáng thức dậy, điều lo ngại là lại có một “vina” nào đó đổ bể mà đi kèm với nó luôn là con số hàng trăm ngàn tỉ.

Và một câu hỏi cũng không kém phần nhức nhối, đó là có còn không những ai bao che, tiếp tay cho Dương Chí Dũng mà chưa bị phát hiện?

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!