Thư đầu xuân

(Dân trí) - Trên tay bạn đang có ấn phẩm Xuân Khuyến học & Dân trí và Chuyên san dành cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Báo Khuyến học & Dân trí khi chúng ta đã bước vào ngưỡng cửa Xuân Giáp Ngọ với nhiều tín hiệu vui từ các hoạt động khuyến học, khuyến tài trong cả nước.

(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)

 
Bạn đọc thân mến!

Nhớ lại con số khiêm tốn ngày nào chỉ có khoảng 100.000  hội viên cách đây 17 năm khi Hội Khuyến học Việt Nam (KHVN) mới ra đời, đến năm nay Hội KHVN đã có trên 11.000.000 hội viên trong cả nước, với trên 5 triệu gia đình hiếu học và hơn 36.300 dòng họ hiếu học. Sự gia tăng liên tục số lượng hội viên, gia đình và dòng họ hiếu học đã và đang là một nhân tố quan trọng thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, tạo nên một lực lượng đông đảo làm nòng cốt trong cuộc vận động toàn dân tham gia học tập, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập  phát triển rộng khắp trong cả nước.

Cùng với tin vui trên, đến nay  báo điện tử DÂN TRÍ  đã có số bạn đọc trong nước và nước ngoài truy cập trung bình từ 20 triệu đến 25 triệu lượt mỗi ngày. Đặc biệt số lượng người truy cập vào DÂN TRÍ đã “bùng nổ” cùng với số lượng đông đảo độc giả tham gia viết comment (ý kiến cá nhân) trao đổi, bày tỏ quan điểm về các vấn đề  xã hội bạn đọc quan tâm. Có bài có hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn comment, nhiều comment đã được bình chọn là “Bình luận hay nhất mỗi tuần”. Bạn đọc còn chia sẻ những video cập nhật tin tức “nóng hổi”, clip ghi lại hiện trường của các sự kiện, vụ việc đang diễn ra góp phần bổ sung nguồn thông tin phong phú cho Dân Trí.

Ban Biên tập báo xin được bày tỏ lòng biết ơn tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, GS Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch MTTQVN,  Chủ tịch  Hội KHVN Nguyễn Mạnh Cầm, TS Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng  và nhiều vị lãnh đạo cao cấp khác như Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử, Bộ trưởng Giáo dục – Đào tạo Phạm Vũ Luận... đã động viên khuyến khích, gợi mở nhiều ý tưởng giúp cho Dân trí không ngừng phát triển, trở thành một trong số báo điện tử hàng đầu của làng truyền thông Việt Nam .

Xin chân thành cám ơn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các bộ ngành đã cùng GSVS Nguyễn Văn Hiệu - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và các nhà khoa học đã tạo điều kiện cho thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt  từ  9 năm qua, tiếp sức cho trí tuệ Việt Nam hội tụ và tỏa sáng  trong lễ tôn vinh Nhân tài Đất Việt vào ngày 20-11 hàng năm. Lịch sử ngàn năm của  dân tộc chúng ta luôn khẳng định: Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Nguyên khí thịnh - đất nước thịnh. Nguyên khí suy - đất nước suy. 

Chúng tôi cũng xin được bầy tỏ lời cám ơn chân thành tới hàng triệu bạn đọc trong nước và ở nước ngoài đã yêu quý tin cậy  Dân trí như một phần của chính mình và đang hàng ngày tìm đọc, góp ý động viên, chăm sóc xây dựng từng tin bài trên từng trang báo, tiếp sức cho cơ quan ngôn luận của Hội KHVN không ngừng phát triển. Quỹ KHVN và Quỹ Nhân ái của báo kế thừa truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hàng ngày đã nhận được sự ủng hộ từ tấm lòng vàng  của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước. Nâng cao dân trí, khơi gợi nhân văn và nhân ái luôn là  khẩu hiệu hành động của chúng tôi.

Năm qua chúng tôi đã được  đón nhận từ bạn đọc trong và ngoài nước  hàng chục tỉ đồng  chuyển  tới hàng ngàn học sinh nghèo khó có được học bổng để vươn lên trong học tập. Số tiền này còn góp phần thiết thực cứu trợ  kịp thời tới hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và trong thiên tai bão lũ ở miền Trung năm qua. Xin được tri ân tấm lòng hảo tâm của các bạn đã sẻ chia cùng chúng tôi đồng hành trên con đường Nhân ái.

Bạn đọc thân mến!

Nhân dịp năm mới, Ban Biên tập mong  rằng mỗi trang báo trong ấn phẩm Xuân Giáp Ngọ của báo in Khuyến học & Dân Trí, chuyên san dành cho đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi của Báo Khuyến học & Dân trí đang trên tay bạn hôm nay, sẽ được như một lẵng hoa tươi thắm tri ân tấm lòng của các bạn đã động viên, cổ vũ và chăm sóc xây dựng cả báo in Khuyến học& Dân Trí và báo điện tử Dân Trí không ngừng phát triển từ nhiều năm qua. Chúng tôi hy vọng những lẵng hoa  tươi thắm đó sẽ góp thêm hương xuân, hòa cùng không khí ấm áp của gia đình bạn, trong giờ phút giao hòa thiêng liêng giữa năm cũ Quý Tị và năm mới Giáp Ngọ.

Xin chúc các bạn cùng toàn gia đình luôn vui mạnh, hạnh phúc và thành đạt!

Chào Xuân mới!

 Phạm Huy Hoàn

(Tổng biên tập báo Điện tử Dân trí và báo in Khuyến học & Dân trí)

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!