Thông điệp từ dòng người viếng Đại tướng

(Dân trí) - Những dòng người và những dòng nước mắt tuôn rơi trên khắp đất nước này vì tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông là một tượng đài lẫm liệt trong lòng dân, cho dù suốt cuộc đời, ông cống hiến và hy sinh không vì mục đích để xây tượng đài cho riêng mình.

 

Thông điệp từ dòng người viếng Đại tướng

 

 
Sự khác biệt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với không ít người khác chính là ở chỗ này. Nhân dân nhận ra sự khác biệt đó. Sống không vì dân thì ai đó có thể tự đúc tượng mình nhưng không bao giờ có chỗ trong lòng dân chúng.

 

Từng dòng người tiếp tục đổ về những nơi tổ chức lễ viếng Đại tướng, và hàng nghìn người hành hương về nơi yên nghỉ của ông ở Vũng Chùa. Ở đây không có sự kêu gọi, không có vận động tuyên truyền mà là sự tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng thành của người dân. Không có câu trả lời nào chính xác hơn về chân dung của một con người chính bằng những gì đã và đang diễn ra một tuần qua.

 

Những dòng người đến với Đại tướng cũng là thông điệp gửi đến với nhiều người. Một thông điệp vô cùng quan trọng, vô cùng sâu sắc, vô cùng khẩn thiết. Đó là khi nhận nhiệm vụ mà dân giao phó, thì phải sống trọn đời vì dân, hãy đặt việc nước lên trên tất cả, phải giữ tấm lòng thanh sạch trước lợi danh.

 

Ai rồi cũng sẽ chết. Hãy nhìn để thấy tình cảm của dân với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Hãy lắng lòng mình thật sâu để suy nghĩ về điều này và chọn thái độ sống đối với dân, hành động đối với nước.

 

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!