Sản phẩm của cái lưỡi dối trá

(Dân trí) - Mặc cho cộng đồng thế giới phản đối về những công bố liên quan đến đường lưỡi bò, Trung Quốc vẫn liên tục xuất bản từ bản đồ đến sách vở nói về cái lưỡi bò mà họ tưởng tượng ra.


Sản phẩm của cái lưỡi dối trá

ļbr>

Mới đây, Trung Quốc phát hành cuốn sách về chủ quyền đường lưỡi bò 9 đoạn trên Biển Đông. Cuốn sách có tên “Về lịch sử, địa vị và tác dụng của đường 9 đoạn ở Biển Đông”. Sách do Thẩm phán Toà án luật biển quốc tếĬ Giám đốc Sở nghiên cứu và phát triển biển thuộc Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc Cao Chi Quốc và Thành viên hiệp hội luật pháp Quốc tế, Giáo sư luật Quốc tế thuộc đại học Thanh Hoa Cổ Binh Binh cùng nhau biên soạn.

Các loại giáo ųư, thẩm phán, bằng cấp đầy mình, nhưng lại phủ định những chứng cứ khoa học, ra cuốn sách phục vụ mục đích xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

Tự thân những công bố của Trung Quốc cũng đã nói lên sự lúng túng, mâu thuẫn trong thônŧ tin của họ. Trung Quốc vừa công bố bản đồ dọc với “đường 10 đoạn”, nay lại ra sách được 9 đoạn. Khoa học kiểu gì mà thay đổi xoành xoạch, hôm chín hôm mười, mười rồi lại chín. Trung Quốc cứ xem giới khoa học thế giới như học trò của họ. Cái bệnh kiêuĠngạo nước lớn của giới cầm quyền Bắc Kinh ảnh hưởng đến tư duy của giới khoa học cho nên mới cho ra các loại sản phẩm sách vở phi khoa học như cuốn sách trên.

Không chỉ thách thức các nhà nghiên cứu khắp thế giới, các loại sản phẩmĠcông bố đường lưỡi bò của Trung Quốc thách thức cộng đồng quốc tế và các nước trong khu vực. Tại những hội nghị quốc tế vừa qua, các nhà lãnh đạo, học giả của các nước đều lên tiếng phản đối mạnh mẽ về những tuyên bố chủ quyền thiếu căn cứ của Trung Qu᷑c trên biển Đông.

Hay nói một cách hình ảnh hơn như cáo buộc của Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario hôm 11.8, rằng Trung Quốc “giả mù, giả điếc” về vấn đề biển Đông bất chấp phản ứng của các nước ASEAN.

ļp>Họ “giả mù, giả điếc” nhưng thực hiện những âm mưu vô cùng thâm độc. Những cách gặm nhấm biển đảo, ngư trường của họ ai cũng thấy nhưng không dễ chống. Các quốc gia yêu chuộng hòa bình, hướng tới văn minh không bao giờ có những thủ đoạn xấu xa như vậŹ. Chính vì yêu chuộng hòa bình, Việt Nam và các nước đề cao tinh thần hợp tác, đối thoại, trên cơ sở pháp luật quốc tế. Hòa bình không chỉ cho người dân Việt Nam mà cho chính người dân Trung Quốc.

Có một điều mà Trung Quốc nhầm lẫn rất lớn, đó là họ càng tung ra những chiêu thức, tiểu xảo để tuyên truyền và áp đặt chủ quyền của họ trên biển Đông thì họ càng bị cộng đồng quốc tế cô lập. Hãy nhìn lại những diễn biến ngoại giao và truyền thông thế giới trong suốt mấy tháng qua từ sự kiện giàn khoan Hải Dương 981, sẽ thấy không một ai ủng hộ Trung Quốc trừ chính họ. Ngay cả trong nước Trung Quốc, cũng có nhiều học giả, nhà báo, trí thức phản đối hành động xǢm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

Thế mới hay, dù Trung Quốc dùng các loại mánh lới như hộ chiếu có hình lưỡi bò, bản đồ hình lưỡi bò, sách hình lưỡi bò thì cũng không ai tin bởi vì tất cả những thứ đó đều là sản phẩm của một “cáũ lưỡi dối trá”.

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưᷛi bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!