“Nước mắt” và “nụ cười” trong cái chết của vị Phó giám đốc

(Dân trí) - Người tử tế mất đi sẽ nhận được nhiều nước mắt và kẻ tham lam, độc ác chết đi sẽ nhận không ít những nụ cười. Một triết gia từng nói: “Khi ta sinh ra ta khóc, mọi người cười. Khi ta mất đi ta cười, mọi người khóc”.

 

PGĐ Dũng bên mẹ (ảnh trên trang Facebook của ông Dũng)

PGĐ Dũng thăm một gia đình làm nghề nuôi tằm 
 
Sự hi sinh trên đường đi cứu trợ khẩn cấp trong đêm vùng bị lũ lụt của Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An Nguyễn Tài Dũng đã làm xúc động trái tim bạn đọc cả nước. Hàng trăm thư điện tử (comment) từ mọi miền gửi về tòa soạn Dân trí sẻ chia cùng gia quyến đồng thời bày tỏ lòng khâm phục trước hành động hi sinh vì nước, vì dân của ông. Hàng ngàn người đã đưa tiễn ông đến nơi an nghỉ cuối cùng…

Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng gửi điện chia buồn tới gia đình với những lời xúc động: “Bộ Công Thương đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình vì nước, vì dân của đồng chí Nguyễn Tài Dũng…”.

Chiều ngày 3/10, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến gia đình ông Dũng trao Bằng khen cho biết đang chỉ đạo các ban ngành liên quan thực hiện các thủ tục, hồ sơ đề nghị công nhận ông Dũng là liệt sỹ.

Đọc những dòng thư đẫm nước mắt bạn đọc gửi về tòa soạn không khỏi cảm động.
 
Nước mắt không chỉ bởi tiếc thương một con người, không chỉ bởi khâm phục sự tận tâm mà nước mắt rơi còn bởi sự công bằng của lẽ đời, của lòng dân.
 
Gần đây, tình trạng tham nhũng, thoái hóa của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên đã làm lu mờ phần nào hình ảnh của quan chức nhà nước.
 
Thế nhưng, vẫn còn đó những tấm gương cao đẹp, hết lòng phục vụ nhân dân như PGĐ Nguyễn Tài Dũng. Ông đã không quản nguy hiểm, băng rừng, vượt lũ đem mỳ tôm và nước ngọt đến cứu trợ cho đồng bào đang bị cô lập.
 
Sự hi sinh bởi việc làm nhân ái của ông đã khiến nhiều người rơi nước mắt.
 
Rơi nước mắt vì sự hi sinh cao đẹp của ông và còn bởi sự công bằng của lòng dân.
 
Nhân dân là vậy. Bao dung, nhân ái và công bằng.
 
Người dân căm ghét, khinh bỉ những kẻ sống trên mồ hôi nước mắt của họ và yêu mến, cảm phục, kính trọng với những ai tận tâm, tận lực, hi sinh vì họ.
 
Trong cuộc đời, trước mỗi tai nạn, người tử tế sẽ nhận được sự xót thương còn kẻ bạc ác thì nhận lời nguyền rủa.
 
Người tử tế mất đi sẽ nhận được nhiều nước mắt và kẻ tham lam, độc ác chết đi sẽ nhận không ít những nụ cười khinh bỉ, thậm chí cả sự vui mừng!.
 
Một triết gia từng nói “Khi ta sinh ra ta khóc, mọi người cười. Khi ta mất đi ta cười, mọi người khóc”.
 
Ông Dũng ơi, có lẽ giờ đây ông đang thanh thản mỉm cười nơi chín suối còn người dân nơi bão lũ và rất nhiều đồng bào đang khóc vì tiếc thương ông.
 
Hình ảnh thi thể ông nằm cùng với những gói mì tôm phủ kín khắp thi thể là sự ám ảnh.
 
Xin được cúi đầu trước linh hồn một người tử tế.

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!