Niềm vui đã vỡ òa trong tình người cao cả

(Dân trí) - Có thể nói hơn 80 giờ qua là những giờ phút căng thẳng, hồi hộp và đầy lo lắng của nhân dân cả nước, đặc biệt là những thân nhân của 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong đường hầm thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo.

Niềm vui đã vỡ òa trong tình người cao cả

Hơn 80 giờ qua cũng là những giây phút vắt kiệt sức mình của tất cả cán bộ, chiến sĩ và công nhân trong lực lượng tham gia cứu hộ.

Và niềm vui đã vỡ òa trong tình người cao cả khi vào 16 giờ 35 phút chiều qua, tất cả 12 nạn nhân bị mắcc kẹt trong đường hầm đã được giải cứu thành công.

Có lẽ trong lịch sử cứu hộ, cứu nạn Việt Nam, chưa bao giờ có một cuộc qui mô và căng thẳng như vậy.

Đây có thể coi là cuộc cứu hộ, cứu nạn mang tính quốc gia bởi sự dốc lòng, dốc sức của cả nước và còn bởi cùng một lúc, có tới bốn thành viên cao cấp của chính phủ và một lãnh đạo cao nhất của địa phương trực tiếp tham gia.

Đó là Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến,Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến.

Suốt những ngày qua, họ đã sát cánh cùng với một lực lượng tinh nhuệ nhất trong lĩnh vực này chiến đấu không ngừng nghỉ.

Sự có mặt của các vị Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại hiện trường ngoài công tác chỉ đạo, đáp ứng mọi nguồn lực còn là nguồn động viên rất lớn đối với lực lượng cứu hộ, cứu nạn và gia đình, người thân của các nạn nhân.

Có được niềm vui, niềm hạnh phúc hôm nay là nhờ sự góp công, góp sức của 378 cán bộ, công nhân và lực lượng công binh đã dốc hết sức lực của mình, đã vắt kiệt sức mình trong những ngày qua để dành giật sự sống cho những người bị nạn. Đặc biệt là với những chiến sĩ công binh dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá Nguyễn Hữu Hùng – Phó tham mưu trưởng Binh chủng Công binh Bộ quốc phòng là đơn vị giải cứu thành công những người bị nạn. Theo Đại tá Hùng, thành công của họ chính là nhờ cách đào "hầm trong cát" - một phương pháp đào hầm thời chiến nên đã tiếp cận nhanh nhất đúng vào nơi các nạn nhân đang trú ngụ. Xin chúc mừng các nạn nhân, những người đã trải qua những giờ phút căng thẳng nhất của đời mình, có những thời điểm tưởng như vô vọng đã trở về với vòng tay gia đình và bè ban. Xin chúc mừng tất cả những người đã tham gia việc cứu hộ, cứu nạn căng thẳng những ngày qua. Xin cám ơn Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào thời điểm căng thẳng nhất đã đưa ra một quyết định chính xác khi giao cho lực lượng công binh làm nòng cốt và Đại tá Nguyễn Huy Hùng là người chỉ huy cao nhất của cuộc cứu hộ - cứu nạn này. Xin cám ơn lực lượng công binh của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những người đã lập nên chiến công xuất sắc trong một cuộc cứu hộ, cứu nạn xuất sắc đúng vào dịp trọng đại như lời Đại tá Phạm Văn Tỵ - Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - cứu nạn Bộ Quốc phòng: “Đó là sự nỗ lực chung, quên ngày đêm, quên mệt mỏi của những người tham gia cứu hộ tại hiện trường. Riêng lực lượng công binh, đây là món quà dành tặng nhân dân nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam”. Một lần nữa, xin cám ơn và chúc mừng tất cả và cũng xin cầu mong đừng bao giờ phải căng thẳng, hồi hộp như thế này nữa.   Bùi Hoàng Tám  

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

 

Cám ơn các bạn!