Những con tàu mang dấu triện “Đại Việt – Việt Nam”

(Dân trí) - Mỗi một chiếc tàu cá của ngư dân trên biển là một “dấu triện” mang quốc hiệu Đại Việt – Việt Nam có niên đại bốn nghìn năm đóng xuống biển Đông. Cho nên cần nhanh chóng tiếp sức cho ngư dân bằng thực lực, không thể chậm trễ hơn nữa.

 

 

 

Những con tàu mang dấu triện “Đại Việt – Việt Nam”

 

 

Trung Quốc chính thức phát hành bản đồ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và công bố “Quy hoạch phát triển sự nghiệp hải dương quốc gia 5 năm lần thứ 12”, trong đó có những nội dung vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã tuyên bố như vậy với báo chí ngày 24.4 vừa qua.

 

Đối với Trung Quốc, việc phát hành tấm bản đồ  mang tính chất xâm lược như trên không có gì lạ. Họ đã làm việc này quá nhiều, liên tục, có mục đích “mưa dầm thấm lâu” rất rõ. Sẽ không chỉ dừng lại ở chuyện này, mà có thể lường trước rằng, Trung Quốc còn làm nhiều chuyện ghê gớm hơn nữa để đạt được  tham vọng độc chiếm biển Đông.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố phản đối đã nhiều lần, nhưng Trung Quốc không hề lắng nghe. Cùng với Việt Nam, cộng đồng quốc tế cũng không ngần ngại lên tiếng cho rằng Trung Quốc lấy thế nước lớn đe dọa các nước nhỏ trong khu vực và thực hiện nhiều hành động bất chấp pháp luật quốc tế để hoàn tất cho bằng được chiếc lưỡi bò không phải trên bản đồ mà trên biển Đông.

 

Trước những hành động xâm lược bằng nhiều cách của Trung Quốc, chúng ta khó có thể tin cậy về tình hữu nghị ngoài đầu môi chót lưỡi của họ. Chắc họ cũng chưa thể quên các câu khẩu hiệu về tình hữu nghị mà họ thường nhắc tới trong các cuộc tiếp xúc giữa các vị lãnh đạo hai nước.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động tích cực và khôn khéo của mặt trận ngoại giao, trên tinh thần hòa bình và thiện chí, cần có những hành động cụ thể để bảo vệ chủ quyền trên các mặt trận khác.

 

Điển hình như trên mặt trận thông  tin, Trung Quốc phát hành bản đồ dối trá còn Việt Nam có rất nhiều bản đồ cổ, trong đó có bản đồ do nhà Thanh của Trung Quốc xuất bản, chứng minh lãnh thổ cực nam của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam. Sự thật đang ủng hộ Việt Nam, hãy bằng mọi cách để cho toàn thế giới biết Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam bằng những chứng cứ khoa học và khách quan như vậy.

 

Mới đây, phần mềm google earth đã thể hiện rõ quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam, người Việt Nam khắp nơi trên thế giới cần phải phổ biến bằng mọi cách, mọi nơi, mọi lúc về thông tin chủ quyền của quốc gia, dân tộc mình. Yêu nước chính là lúc này đây.

 

Mặt trận dữ dằn và có tính quyết định khác chính là từng mét nước chủ quyền trên biển Đông. Một điều rất tuyệt vời là Trung Quốc càng đuổi đánh thì ngư dân Việt Nam càng quyết tâm bám biển. Ở các làng chài của các tỉnh có nghề cá truyền thống xuất hiện thêm nhiều “sói biển” can trường. Không chỉ một Mai Phụng Lưu mà còn nhiều người khác. “Sói biển” Phạm Duyên 17 lần bị tàu Trung Quốc bắt giữ và đuổi đánh nhưng vẫn không sợ, Hoàng  Sa là “đất” của tổ tiên khai phá, một tấc cũng không bỏ, một ly cũng không rời. Có những con người như vậy, sợ chi nước mất, sợ chi ngoại xâm.

 

Nhưng ngư dân không thể chống chọi với đội quân tàu cá và hải giám hùng hậu của Trung Quốc chỉ bằng lòng can đảm mà phải có sự hỗ trợ của vật chất, kỹ thuật cũng như sức mạnh từ hậu phương. Chúng ta tin rằng Nhà nước sẽ nhanh chóng có những chính sách kịp thời để ngư dân Việt Nam có đoàn tàu cá hùng hậu, hiện đại để khai thác hải sản hiệu quả và bảo vệ chủ quyền trước các đoàn tàu cá ngoại xâm.

 

Mỗi một chiếc tàu cá của ngư dân trên biển là một “dấu triện” mang quốc hiệu Đại Việt – Việt Nam có niên đại bốn nghìn năm đóng xuống biển Đông. Vậy nên nhà nước cần nhanh chóng có những chính sách kịp thời cho ngư dân bằng thực lực, không thể chậm trễ hơn nữa.

 

 

Lê Chân Nhân

 

 

rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

 

Cám ơn các bạn!