Ngôi trường bất khuất ở Trường Sa

(Dân trí) - Ngôi trường đầu tiên trên đảo Trường Sa đã được khởi công và theo dự kiến sẽ được hoàn thành vào niên học 2013 – 2014. Tuy chỉ với 6 phòng học từ mầm non đến lớp 5 nằm trong khuôn viên khoảng 300m2 nhưng có thể nói đây là một công trình vĩ đại.

 

Ngôi trường bất khuất ở Trường Sa

 
Sự vĩ đại ở đây không nằm ở tầm vóc hay những giá trị nghệ thuật mà vĩ đại bởi nó minh chứng cho tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Đây là pháo đài sống với những cột mốc sống, khẳng định chủ quyền vĩnh viễn đối với miền đất biên cương Tổ quốc.

Từ ngôi trường này, các thày cô không chỉ dạy bảo các em về kiến thức mà còn truyền cho các em lòng yêu nước và ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam. Một đất nước đã hơn một lần “Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên” như câu thơ của Nhà thơ Nguyễn Đình Thi.

Từ mái trường này, các em sẽ lớn lên cùng với tình yêu quê hương xứ sở. Các em, những sứ giả của tương lai tiếp tục khẳng định với cộng đồng quốc tế mảnh đất này đã, đang và mãi mãi là của Tổ quốc Việt Nam. Không có kẻ thù nào có thể bẻ gẫy được tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Chúng ta, một dân tộc yêu chuộng hòa bình  nhưng quyết không khoan nhượng trước bất cứ kẻ nào lăm le xâm phạm bờ cõi mà tổ tiên ta đã đổ máu xương mới có được.

Rồi một ngày không xa nữa, Trường Sa chắc chắn sẽ trở thành một thành phố lớn với hàng vạn và có thể hàng triệu cư dân. Một thành phố kiên cường hiên ngang giữa biển khơi không chỉ sầm uất về kinh tế mà còn là pháo đài bất khả xâm phạm giữa biển Đông, bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Khi đó, chắc chắn tại ngôi trường của các em hôm nay không chỉ là 5 lớp mà sẽ là hàng trăm lớp với hàng ngàn học sinh.

Rồi đây, lịch sử ngành giáo dục Việt Nam sẽ mãi mãi ghi tên các em. Những cái tên giản dị của ngày hôm nay như Nguyễn Thị Trà My, Võ Viết Hiền, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Thị My Sen, Tố Ngân, Phan Thị Thu Huyền, Hồ Xuân Huy, Huỳnh Nhật Quang… sẽ còn mãi với lịch sử Trường Sa bởi các em là thế hệ học sinh đầu tiên của mảnh đất kiên cường này.

Xin được dành tình cảm và sự quý trọng đặc biệt đến cô giáo Bùi Thị Nhung, người thầy đầu tiên của Trường Sa thân yêu.

Suốt bốn năm qua, cô giáo Nhung thực sự là người mẹ hiền chăm chút và dạy dỗ các em. Cô là biểu tượng cao cả của tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Không chỉ các em học sinh ở Trường Sa biết ơn cô mà đất nước và nhân dân ghi nhận những đóng góp của cô. Lịch sử rồi đây sẽ mãi mãi ghi tên cô, người khai mở của ngành giáo dục Việt Nam trên mảnh đât này, người thầy đầu tiên của Thành phố Trường Sa tương lai.
 
Cô giáo Bùi Thị Nhung và lớp học ở Trường Sa
Cô giáo Bùi Thị Nhung và lớp học ở Trường Sa
 
Xin cám ơn cô Nhung, cám ơn các em học sinh Trường Sa. Cô và các em mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam bởi tuy không trực tiếp cầm súng để bảo vệ quê hương nhưng cô và các em là những pháo đài kiên cố. Ý chí kiên cường và tinh thần bất khuất của cô và các em là thông điệp gửi tới những ai đang dã tâm muốn xâm chiếm mảnh đất này rằng dân tộc Việt Nam không bao giờ khiếp nhược!

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau gửi đến cô Nhung và các em lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Dù ở đảo xa nhưng cô và các em không bao giờ đơn độc bởi đằng sau cô và các em là Tổ quốc. Nơi có 90 triệu tấm lòng, trái tim luôn hướng về Trường Sa thân yêu.

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!