Mùa xuân này vắng bóng các anh!

(Dân trí) - Chỉ còn ít ngày nữa, một mùa xuân mới sẽ về trên Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta. Thế nhưng thật buồn, lực lượng vũ trang nhân dân lại vừa mất đi năm người con ưu tú. Họ mãi mãi để lại mùa xuân mới nơi phía trước…

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Đó là bốn sĩ quan thuộc Trung đoàn không quân 370, Quân chủng Phòng không – Không quân hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng ngày 28.1 tại huyện Bình Chánh – TPHCM.

Những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Để sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, người lính phải thường xuyên được huấn luyện. Hằng ngày, khi mỗi người trong chúng ta yên vui với công việc, bình an trong cuộc sống thì có biết bao người lính âm thầm rèn luyện trên thao trường, ở nhiều nơi rừng sâu núi thẳm, nơi trùng dương biển đảo. Quân đội tinh nhuệ mới thắng được giặc, giữ được nước.

Rèn luyện nơi thao trường cũng có những hiểm nguy, cho nên cũng có những mất mát, hy sinh. Xin được thành tâm chia buồn với gia đình của các sĩ quan vừa hy sinh, một nỗi đau không có gì bù đắp được.

Chị Lê Hải Lý em Thiếu tá Lê Hồng Quân nghẹn ngào trong nước mắt: “Anh đưa gia đình em vào đây lập nghiệp, sao giờ anh đi sớm vậy anh ơi. Anh còn hứa cuối tuần này về nhà ăn tất niên”. Những người chứng kiến không thể cầm nước mắt khi nghe người thân của Thiếu tá Lê Hồng Quân khóc thương như vậy.

Trước thềm năm mới, có những người vợ mất chồng, người con mất cha, quá xót xa. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của các sĩ quan anh dũng hy sinh, và chỉ đạo phải thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các đồng chí bị hy sinh, thăm hỏi kịp thời đến các thân nhân, gia đình có người bị nạn. Lưu ý đến gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Trước vụ này, ngày 7.7.2014, trực thăng Mi171 của Trung đoàn không quân 916 rơi tại huyện Thạch Thất Hà Nội, 20 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù hy sinh. Tang thương và nỗi đau đó chưa kịp nguôi, quân đội lại chịu thêm một tổn thất khác.

Những ngày qua, không chỉ những chiến sĩ Quân đội Nhân dân anh dũng hi sinh khi làm nhiệm vụ. Cùng trong ngày 28/1, trong khi truy bắt và khống chế một đối tượng nghi vận chuyển ma túy, Trung úy Bùi Công Nguyên, công tác tại Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) đã anh dũng hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Phát hiện một đối tượng nghi vấn buôn ma túy, Trung úy Bùi Công Nguyên đuổi theo, áp sát để khống chế, đối tượng này đã manh động, liều lĩnh bất ngờ dùng súng quân dụng bắn thẳng vào Trung úy Nguyên.

Mặc dù bị thương rất nặng nhưng Trung úy Nguyên vẫn cố gắng phối hợp với tổ công tác và quần chúng nhân dân bắt giữ đối tượng manh động, liều lĩnh trên. Tiếc thay sau đó, dù được đồng đội khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Mộc Châu nhưng do vết thương quá trầm trọng, Trung úy Nguyên đã anh dũng hy sinh.

Thế là chỉ trong một ngày 28/1, Lực lượng vũ trang nhân dân đã mất đi 5 người con ưu tú.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước những tấm gương hi sinh dũng cảm và cầu cho lình hồn các anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Xin chia buồn cùng đồng đội và gia quyến.

Thế là từ mùa xuân này mãi mãi vắng các anh…!

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!