Lý do để đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam tại World Cup 2022

Thế Nam

(Dân trí) - HLV Park Hang Seo cùng các học trò tập luyện bất chấp trời mưa to là hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần qua, đồng thời làm dấy lên niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ thành công ở vòng loại World Cup 2022.

Lý do để đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam tại World Cup 2022 - 1

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào những trận thi đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi mà chúng ta vẫn đang giữ ngôi đầu bảng G và đứng trước cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Cho đến lúc này, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn khiến các đối thủ trong bảng đấu cảm thấy lo lắng và e ngại nhất khi chuẩn bị bước vào những trận đấu cam go vào tháng 6 tới. Ngay đối thủ tưởng như là "anh cả" của bảng đấu là UAE, cũng tỏ ra lo ngại khi phải gặp đội tuyển Việt Nam - đội tuyển đã đánh bại họ ở lượt đi trên sân Mỹ Đình. Tờ Gulf Today của UAE đã nhận định: "Theo lịch, Malaysia và Indonesia không phải là thử thách đáng ngại với UAE. Thực tế cũng chứng minh rằng trong trận lượt đi, đội tuyển UAE đã giành chiến thắng dễ dàng trước họ.

Thử thách thực sự của UAE nằm ở hai đối thủ Thái Lan và Việt Nam. Chúng ta không thể chủ quan trước hai đối thủ này. Những trận thua ở lượt đi là bài học lớn của đoàn quân HLV Bert Van Marwijk".

Dù không cùng bảng đấu, nhưng tờ Sina của Trung Quốc cũng đã so sánh đội tuyển của nước mình với đội tuyển Việt Nam bằng bài viết có tiêu đề gây sốc: "Một lần nữa bị bẽ mặt khi đội tuyển quốc gia Trung Quốc nhận những lời chế giễu từ dư luận Việt Nam". Trong bài viết này, tác giả thừa nhận rằng sự xuống dốc của bóng đá Trung Quốc so với Việt Nam là có thật. Tới mức, đội tuyển của đất nước tỷ dân đang phụ thuộc vào những cầu thủ nhập tịch.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo và các học trò của mình lúc này dường như không quan tâm đến việc các đối thủ ca ngợi mình lên mây như thế nào, mà ông đang tận dụng khoảng thời gian quý báu trước thềm vòng loại World Cup để tập luyện, xây dựng chiến thuật, nâng cao thể lực để có thể bước vào giải với trạng thái tốt nhất.

HLV Park Hang Seo có đến 3 tuần để luyện quân, nhưng dường như với ông chừng đó là chưa đủ. Hình ảnh rõ nét nhất là bất chấp ngày mưa như trút nước, thầy Park vẫn cùng các học trò ra sân. Rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc đặt quyết tâm rất cao trong mục tiêu làm nên lịch sử giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, thậm chí có thể giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào năm tới.

Cho dù đối thủ người nắn gân, kẻ tung hô, HLV Park Hang Seo luôn là người "biết mình biết ta", không bao giờ tự huyễn hoặc bản thân mà thay vào đó vẫn ngày đêm đến từng sân vận động kiểm tra phong độ của từng cầu thủ, dõi tìm từng nhân tố mới để bổ sung sức mạnh cho đội tuyển "Rồng vàng".

Sự chăm chỉ, không ngại khó khăn của thầy Park rõ ràng là lý do quan trọng để giúp đội tuyển Việt Nam làm nên những kỳ tích trong những năm qua. Vì thế, hoàn toàn có thể đặt niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ thành công ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022.