HLV Park Hang Seo và cách hành xử “phải đạo” từ hai phía

(Dân trí) - Với lối sống nghĩa khí, trọng ân tình của ông Park cũng như tình cảm yêu mến, quý trọng mà đất nước này đã dành cho mình, ông Park Hang Seo chắc chắn sẽ còn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam và đó là cách hành xử “phải đạo” từ hai phía.

HLV Park Hang Seo và cách hành xử “phải đạo” từ hai phía - 1
 
 
Việc HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với VFF, theo ngôn ngữ dân gian là “chắc như cua gạch”. Nói vậy bởi lớn hơn vật chất, nó còn là cách hành xử “phải đạo”, điều mà HLV Park Hang Seo luôn có sẵn, ít nhất là bằng những gì ông đã thể hiện tại Việt Nam vừa qua.
 
Có lẽ không cần phải nhắc lại những gì vị HLV Hàn Quốc này đã mang lại cho bóng đá Việt Nam. Rồi đây, chắc chắn lịch sử môn túc cầu sẽ ghi lại rằng, có một “thời đại Park Hang Seo” bởi HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm chưa từng có trong lịch sử.
 
Không chỉ người hâm mộ Việt Nam biết ơn ông mà đất nước Việt Nam nói chung cũng rất biết ơn ông.
 
Song, công bằng nhìn lại, HLV Park Hang Seo cũng đã nhận được nhiều, rất nhiều từ đất nước này.
 
Trước hết, người ông biết ơn chắc chắn là ông Đoàn Nguyên Đức, vị doanh nhân đã đưa ông Park Hang Seo, một người nói thẳng là đang “thất sủng”, “ngồi chơi xơi nước” ở chính tổ quốc mình đến với bóng đá Việt Nam.
 
Nếu không có sự kiện này, với độ tuổi không còn trẻ, hoàn toàn có thể tên tuổi Park Hang Seo sẽ mãi mãi lùi vào dĩ vãng dù ông đã từng làm trợ lý cho Đội tuyển Hàn Quốc thời huy hoàng nhất.
 
Có lẽ chính vì suy nghĩ như vậy mà sau khi giành được ngôi vị Á quân U23 châu Á, xuống sân bay, ông đã đến ngay Tây Nguyên để chia vui cùng ông Đức.
 
Điều thứ hai chắc chắn ông phải ghi nhận, đó là tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho ông.
 
Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và nhiều vị lãnh đạo cao cấp khác đã dành khoảng thời gian để tiếp ông và đó là niềm vinh dự không phải ai cũng có.
 
Đặc biệt, ông đã nhận được sự yêu mến, quý trọng của người hâm mộ Việt Nam nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung.
 
Ông không thể không xúc động khi nhìn thấy hàng vạn người đổ ra đường đón ông cùng Đội tuyển ngày trở về trong đó rất nhiều hình ảnh và những tấm biển mang tên Park Hang Seo.
 
Với truyền thông, ông được nhiều nhà báo gọi với danh từ kính trọng: “Thầy Park”.
 
Có thể nói trong cuộc đời mình, chưa bao giờ HLV Park Hang Seo có niềm hạnh phúc lớn như thế.
 
Tóm lại, với lối sống nghĩa khí, trọng ân tình của ông Park cũng như tình cảm yêu mến, quý trong mà đất nước này đã dành cho mình, ông Park Hang Seo chắc chắn sẽ còn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam và đó là cách hành xử “phải đạo” từ hai phía.
 
Bùi Hoàng Tám