Để mọi trẻ em Việt Nam đều hiểu về Hoàng Sa – Trường Sa

(Dân trí) - Công ty Phan Thị vừa công bố dự án bộ truyện tranh Thần đồng Đất Việt – Hoàng Sa – Trường Sa 10 tập. Dù chỉ mới phát hành Tập 1- Khẳng định chủ quyền đã làm nức lòng đồng bào cả nước và khiến truyền thông Trung Quốc “điếng người”.

 

Để mọi trẻ em Việt Nam đều hiểu về Hoàng Sa – Trường Sa


Việc phát hành rộng rãi đến thế hệ trẻ Việt Nam cuốn sách về Hoàng Sa – Trường Sa không chỉ thể hiện tình yêu quê hương đất nước, góp phần to lớn vào việc khẳng định chủ quyền của Tổ quốc mà cao hơn nữa, nó là thông điệp gửi đến thế hệ trẻ Việt Nam muôn đời sau về quyết tâm bảo vệ chủ quyền và ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam. Nó còn bù đắp một phần vào sự thiếu hụt trong các cuốn sách giáo khoa đã được biên soạn trước đây.

Cuốn sách nho nhỏ của một công ty tư nhân còn là minh chứng hùng hồn trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc là của tất cả mọi người dân Việt Nam.

Sự ra đời của cuốn sách đã khiến truyền thông Trung Quốc “điếng người”.

Càng phản ứng, họ càng bộc lộ sự mất bình tĩnh bởi lịch sử là khách quan, là công bằng.

 

Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam.

 

Giám đốc Công ty Phan Thị, bà Phan Thị Mỹ Hạnh đồng thời cũng là trưởng dự án bộ truyện tranh trên cho biết, Công ty đã mất hơn một năm thu thập tài liệu lịch sử và cấu tứ nên bộ truyện tranh trên sao cho vừa phải đảm bảo tính vui nhộn của truyện tranh, vừa bảo toàn tính chính xác về các tư liệu lịch sử của chủ quyền biển đảo.

Đặc biệt là sau ấn bản tiếng Việt, Công ty Phan Thị dự tính sẽ phát hành song ngữ để đông đảo trẻ em Việt trên toàn thế giới đều đọc được.

Có lẽ không thể nói gì hơn, cá nhân mình xin kiến nghị Công ty Phan Thị hãy hạ giá thành cuốn sách xuống thấp nhất để mọi trẻ em Việt Nam đều có thể có cuốn sách trong tay và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có chủ trương để tất cả các trường phổ thông trong cả nước đều có cuốn sách này.

 

Bạn có đồng ý với kiến nghị của tôi không?

 

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!