“Đâu cả đàu” là đau cả đầu!

(Dân trí) - Thôi thôi thôi, đừng nói nữa, “đâu cả đàu” là đau cả đầu, nước mình nó thế….!

 

 

 

(Minh họa: Ngọc Diệp) 

(Minh họa: Ngọc Diệp) 

 

-         Tin mới nhất đây! Ngày 9 tháng 4 vừa rồi, báo Tiền Phong đã đăng tải chuyện Thanh tra huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) phát hiện ra lãnh đạo xã Đoan Hạ tự tiện lấy đất nông nghiệp giao cấp cho dân thu gần 4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này không được nộp vào kho bạc mà lãnh đạo xã Đoan Hạ tự chi sạch nhưng chủ tịch và phó chủ tịch UBND xã vẫn không bị kỷ luật mà chủ tịch còn được lên chức bí thư và phó chủ tịch lên chức chủ tịch.

 

-         Lạ cái gì. Có chuyện còn lạ hơn nữa ấy chứ. Này nhé, đã có qui định: "Vi phạm trong trường hợp sinh con thứ 3 (trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác) thì kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, cách thức vụ lãnh đạo hiện tại (nếu có chức), sinh con thứ tư trở lên thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng". Ấy thế mà ông đang quyền Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu sinh con thứ 4 nhưng không những không bị hạ chức mà còn được “cắt Q.” chính thức lên làm giám đốc. Rồi ông Trưởng phòng Đầu tư xây dựng cơ bản, Sở Kế hoạch và Đầu tư, sinh con thứ ba không những không bị kỷ luật mà còn được đề bạt lên giữ chức Phó giám đốc Sở này. Lại ông Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải  sinh con thứ ba không bị kỷ luật mà còn được đề bạt làm Giám đốc Sở này…

 

-         Ui giời, chuyện ở địa phương xa chứ ở Hà Nội thì…

 

-         Thì sao? Đã từng có chuyện ông Tổng giám đốc Vinalines - người cũng chịu trách nhiệm chính trong các sai phạm được điều chuyển về làm trợ lý cho lãnh đạo Bộ, sau đó được bổ nhiệm làm Vụ phó Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải. Còn ông Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinalines hoạt động thua lỗ, kém hiệu quả, thất thoát vốn nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định bổ nhiệm ông này lên làm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

 

-         Thôi thôi thôi, đừng nói nữa, “đâu cả đàu” là đau cả đầu, nước mình nó thế….!

 

Nguyễn Đoàn

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!