Biết cán bộ “2 Đ” nhưng làm sao đây!

(Dân trí) - Nhìn lên các cấp trên, thấy cán bộ “2 Đ” rành rành, nhưng biết làm sao đây! Đảng viên còn có lá phiếu để bỏ, quần chúng thấy cán bộ “2 Đ” sờ sờ, nhưng biết làm sao đây!

(
(Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt tay thăm hỏi bà con cử tri)

Tiếp xúc cử tri TPHCM ngày 16.5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời thẳng thắn những thắc mắc, hoài nghi về công tác cán bộ rằng:

“Ở đại hội các cấp, các cô bác anh chị, các đồng chí đừng đưa những con người 2 Đ vào cấp ủy. Cô bác anh chị, những đảng viên phải hành xử đúng với lương tâm, chức trách của mình, không nể nang thiên vị. Anh em, bạn bè đi uống cà phê chung, đi chơi chung nhưng chuyện quốc sự là quốc sự, chuyện Tổ quốc là Tổ quốc, chuyện Nhân dân là Nhân dân, dứt khoát không suy suyển, đừng vì tình riêng mà lẫn lộn nghĩa vụ và Tổ quốc. Nếu làm được như vậy thì chắc chắn những ông bà “2 Đ” phải thua”.

“Ông bà 2 Đ” là gì vậy? Hãy nghe cử tri Nguyễn Thị Nguyệt nói: “Lần tôi được theo đoàn giám sát về các tỉnh phía Bắc, bà con níu tay nói rằng cán bộ bây giờ là cán bộ 2 Đ. Buồn lắm các đồng chí ạ, khi nghe họ giải thích chữ “2 Đ” nghĩa là cán bộ đời nay chỉ có đất và đô la. Một câu nói thâm thúy. Người dân có ý nghĩ không tốt, lòng dân chưa thỏa mãn với Đảng, Chính phủ”.

Cán bộ làm việc nhà nước đồng lương hạn chế, nhưng đất đai, nhà cửa, tài sản và đô la nhiều, lòng dân sao yên, bụng dân sao tin. Cán bộ nhiều đất, nhiều đô la thì chỉ có tham nhũng, không còn cách giải thích nào khác.

Không bao che, không né tránh, Chủ tịch Trương Tấn Sang nói: “Đất nước có nhiều mặt tốt nhưng có một bộ phận cán bộ còn hư hỏng. Dân nói cán bộ “2 Đ”: Đất và Đô –la. Đây là câu chuyện có thật, sự thật Đảng và Nhà nước cũng có nói trong rất nhiều văn kiện và nhấn mạnh rằng đó là “một bộ phận không nhỏ”. Đây là điều hết sức day dứt, ai cũng rất bức xúc. Tôi cũng khẳng định lại là những điều mà người dân nói là có thật”.

Chính vì vậy nên Chủ tịch Trương Tấn Sang nhắc rằng: “Cử tri còn băn khoăn nhân sự nào, hãy gửi thư cho chúng tôi”.

Thật khó cho sự lựa chọn những người vào cấp ủy mà không phải cán bộ “2 Đ”. Bởi vì “một bộ phận không nhỏ” hư hỏng có nghĩa là bộ phận đó lớn. Lớn có nghĩa là nhiều người. Biết người nào hư hỏng để loại ra, tìm người không hư hỏng để đưa vào cũng là sự thử thách bản lĩnh và trí tuệ của từng đảng viên. Có khi, tìm người liêm khiết khó hơn tìm người “2 Đ”. Cán bộ có đất, có đô la tất nhiên có thế lực, không dễ loại họ ra khỏi cấp ủy. Có đất, có đô mới có cái để chạy, mưu ma chước quỷ biến hóa khôn lường, người công chính cũng dễ lâm vào thế khốn đốn khi đối mặt với thế lực và tiền bạc. Biết người đó là cán bộ “2 Đ”, nhưng ngăn làm sao đây!

Nhìn lên các cấp trên, thấy cán bộ “2 Đ” rành rành, nhưng biết làm sao đây!

Đảng viên còn có lá phiếu để bỏ, quần chúng thấy cán bộ “2 Đ” sờ sờ, nhưng biết làm sao đây!

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!