Thứ bảy, 15/05/2021 - 12:12

Treo băng rôn trong nhà đòi tiện ích, nửa đêm bị cắt điện

Dân trí

Một số cư dân tại chung cư tại Đông Anh đã bị cắt dịch vụ giữa đêm sau khi treo băng rôn trong nhà để đòi quyền lợi. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết họ làm theo hợp đồng.

Theo thông tin trên website của đơn vị phát triển, chung cư Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) là dự án do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 5 tòa chung cư cao từ 30 đến 39 tầng nổi với hơn 2.000 căn hộ cao cấp và các sản phẩm khác như shophouse, biệt thự liền kề...

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, người dân đã về ở 3-4 tháng, nhưng phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được hoàn thiện, sảnh lễ tân tầng 1 và nhà vệ sinh chung không có… Để đấu tranh đòi quyền lợi, một số cư dân tại đây đã căng băng rôn, nhưng sau vài ngày đã bị ban quản lý bắt tháo gỡ, nếu không sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ.

Treo băng rôn trong nhà đòi tiện ích, nửa đêm bị cắt điện - 1

Cư dân treo băng rôn trong nhà cho biết bị dừng dịch vụ theo quy định hợp đồng.

Để tìm hiểu sự việc, PV Dân trí đã liên lạc với chị Thư, chủ căn hộ 2608 (zone A) thì được biết, chị Thư có treo băng rôn ở cửa sổ với nội dung bán cắt lỗ và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện tiện ích. Chị đã treo băng rôn nhiều ngày nhưng đến chiều 12/5, có một người tự xưng là nhân viên kỹ thuật của ban quản lý tòa nhà đến vận động gia đình chị gỡ băng rôn. Chị không đồng ý và yêu cầu chủ đầu tư đàm phán với cư dân để giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, chị Thư kể người này cho biết, nếu gia đình chị không gỡ xuống, họ sẽ cắt điện nước của nhà chị theo lệnh của chủ đầu tư. Khi chị yêu cầu người này cung cấp văn bản và đề nghị chỉ rõ sai phạm mới thực hiện gỡ băng rôn thì người này trả lời chỉ làm theo lệnh của cấp trên. 

Đến 20h, khi gia đình chị Thư đang ăn cơm thì có nhân viên kỹ thuật và bảo vệ lên làm việc và thông báo sẽ cắt điện. Tuy nhiên, qua trao đổi, phía kỹ thuật cũng đi về và sang tòa B cắt điện hộ gia đình khác.

"Tưởng mọi chuyện đã qua, nhưng đến khoảng 23h40, cả nhà tôi đang ngủ thì mất điện. Lúc đầu, tôi tưởng là do sự cố, nhưng khi kiểm tra thì không phải. Các hộ gia đình xung quanh vẫn có điện, chỉ riêng nhà tôi mất", chị Thư cho hay.

Tôi đã xuống tìm bảo vệ tòa nhà và kỹ thuật nhưng không có ai, nếu xảy ra sự cố thì sẽ rất nguy hiểm. Sau đó, tôi và khoảng 10 hộ khác phải đi tới tận tòa nhà xã hội ở cuối khu thì mới có một nhân viên kỹ thuật.

Song, nhân viên này cũng chỉ cho biết, việc cắt điện nhà chị Thư là theo chỉ đạo của cấp trên. Sau khi cư dân gây áp lực, nhân viên có gọi điện cho cấp trên nhưng không liên lạc được.

Lúc đó, chị Thư đành phải nhượng bộ, đồng ý hạ băng rôn xuống để nhân viên kỹ thuật mở lại điện cho các con ngủ. "Nhân viên kỹ thuật này sau khi tự tay tháo băng rôn đã mở lại điện cho gia đình tôi", chị Thư nói.

Treo băng rôn trong nhà đòi tiện ích, nửa đêm bị cắt điện - 2

Cư dân tìm ban quản lý yêu cầu mở lại điện.

Sáng 13/5, cư dân chung cư đã đi tìm ban quản lý để làm việc nhưng không có lãnh đạo tại đó. Sau khi làm biên bản xác nhận về các sự việc xảy ra, ban quản lý đã đồng ý sẽ trả lời cho cư dân về lý do cắt điện trước ngày 20/5.

Thế nhưng, đến 12h trưa, phía ban quản lý đã tiếp tục lên nhà chị Thư yêu cầu cắt nước. Ngoài nhà chị Thư, theo phản ánh của người dân, một hộ gia đình khác cũng đã bị cắt điện nước và còn nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư này treo băng rôn cũng đang bị thông báo tương tự.

Phản hồi về các nguyên do dẫn tới sự bất bình của cư dân, đại diện đơn vị phát triển cho biết, về các tiện ích của chung cư, theo nguyên tắc, chủ đầu tư phải xây theo đúng thiết kế được cấp phép, nếu chủ đầu tư sai sẽ bị xử lý theo quy định. Chủ đầu tư xây dựng theo đúng bản vẽ kỹ thuật đã được phê duyệt. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, các sàn bất động sản khi bán hàng nói quá lên sẽ phải chịu trách nhiệm.

Liên quan tới việc cư dân treo băng rôn mà ban quản lý lại cắt điện, phía chủ đầu tư nói trong mục 6.2.12 của hợp đồng, cư dân không được phép treo băng rôn, áp phích, banner ảnh hưởng đến cảnh quan chung của tòa nhà. Trường hợp vi phạm, chủ đầu tư có quyền dừng cung cấp dịch vụ, việc này đã có trong điều khoản hợp đồng.

"Chúng tôi không làm việc gì tùy tiện, làm việc có cơ sở. Các nhân viên kỹ thuật hoặc bảo vệ không nắm hết được nên khi cư dân hỏi không đưa ra được", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Thế Hưng

Đáng quan tâm