1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Vờ bận rộn để thoát “án” sa thải

(Dân trí) - Trong nền kinh tế bất ổn như hiện nay, việc một công ty bất ngờ muốn sa thải vài nhân viên là điều dễ hiểu. Nhiều người khôn ngoan đã biết tạo cho mình một vỏ bọc bận rộn để không bị đưa vào danh sách “đen”.

Vờ bận rộn để thoát “án” sa thải - 1
 
Nhiều nhân viên luôn có dáng vẻ bận rộn nhờ những bí quyết sau:

1. Giữ nơi làm việc thật lộn xộn

Dù họ đang làm gì, họ cũng không để bàn làm việc trống trơn. Mọi người đều cho rằng một nhân viên mà vẫn tìm ra được thời gian để dọn gọn gàng nơi làm việc của mình nghĩa là họ có quá ít việc phải làm. Luôn để các tài liệu cần làm trên bàn cùng một số giấy tờ nháp, một quyển lịch ghi chép các kế hoạch trong tuần, tháng và một vài cốc café khiến bàn làm việc của họ thực sự “chuyên nghiệp”.

2. Lúc nào cũng chăm chú nhìn vào màn hình máy tính

Dù chẳng có việc gì để làm, họ cũng luôn ngồi cạnh máy tính. Chỉ cần sếp thấy họ đang rất tập trung, còn thì họ chơi game hay đọc báo, chat hay nghe nhạc sếp cũng đâu biết.

3. Luôn đeo tai nghe điện thoại

Họ thường đeo nó mọi lúc bất chấp sự khó chịu, bởi điều đó cho thấy họ có quá nhiều các cuộc gọi từ khách hàng. Mẹo này còn giúp họ tránh được những cuộc hội thoại không mong đợi. Khi có người tiến đến, họ chỉ vào chiếc tai nghe và nói nhỏ từ xin lỗi với vẻ mặt rất tiếc.

4. Cầm theo tài liệu mỗi khi rời bàn làm việc

Nếu họ có việc phải đi ra ngoài, họ sẽ cầm theo một số tài liệu liên quan đến công việc. Khi họ đi lang thang ngoài sảnh văn phòng nếu vô tình gặp sếp, sếp sẽ nghĩ rằng họ đang đi giải quyết công việc.

5. Thỉnh thoảng hãy ăn trưa luôn tại bàn làm việc

Thỉnh thoảng họ lại mua đồ ăn hoặc nhờ đồng nghiệp mua giúp bữa trưa và ăn ngay tại bàn làm việc. Hay nếu họ có việc phải ra ngoài vào giờ nghỉ trưa thì họ lại quay về với một chút đồ ăn như quả táo hoặc chiếc bánh ngọt. Điều này để thể hiện với mọi người rằng bạn ra ngoài vì công việc và bận đến nỗi cũng chưa kịp ăn trưa.

* * *

Và cho dù họ có giả vờ khéo thế nào, họ có dáng vẻ bận rộn đến đâu chăng nữa, nếu họ không thật sự biết làm việc và làm việc chăm chỉ, họ sẽ chẳng thể thoát khỏi “án” sa thải luôn đánh trúng những kẻ lười biếng và giả tạo.

Thủy Nguyễn
Theo Ehow