Khách Thái Lan "đổ xô" sang Việt Nam mua quần áo
(Dân trí) - Đây là lần thứ 3 Am Amikia sang Việt Nam du lịch kết hợp mua sắm quần áo. Cô gái người Thái tiết lộ rất mê những món đồ thương hiệu Việt có mức giá hợp túi tiền lại phù hợp với phong cách của mình.
Sau vài lần đi cùng bạn sang Việt Nam mua sắm quần áo, Am Amikia thừa nhận mình trở thành tín đồ "nghiện" quần áo local brand (tạm dịch thương hiệu thời trang nội địa) của Việt Nam.
Tháng 3 vừa qua, cô gái trẻ lại tiếp tục chuyến đi tới TPHCM. Với nhiều kinh nghiệm đúc kết từ những lần trước đó, cô gái "càn quét" nhiều cửa hàng quần áo thương hiệu Việt Nam để mua sắm cho đã.
"Tôi tới một cửa tiệm nằm trên đường Tôn Thất Thiệp thuộc quận 1. Quần áo ở đây được thiết kế đúng phom dáng hợp phong cách lại có mức giá phù hợp túi tiền, nên thành quả của tôi sau chuyến đi này kha khá", Amikia vui vẻ tiết lộ.
Tiếp đó, cả nhóm lại tới một cửa tiệm thứ 2 nằm trên đường Lý Tự Trọng cũng thuộc quận 1. Đây vốn là địa chỉ rất được lòng các bạn trẻ ở TPHCM. Đã nghiên cứu từ trước nên nhóm của Amikia không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.
"Đồ ở đây có rất nhiều món phù hợp cho giới công sở văn phòng, thiết kế trang nhã mà trẻ trung", một người bạn trong nhóm của cô gái nhận xét.
Chỉ trong vòng một ngày, nhóm du khách trẻ Thái Lan ghé thăm 5 cửa hàng quần áo. Họ trở về khách sạn với đủ túi xách lớn nhỏ khác nhau. Trong khi bụng đã đói meo nhưng tinh thần cả nhóm đều phấn khích vì có một ngày mua sắm "đã đời" và mua được nhiều trang phục hợp ý.
Khác với Amikia tới Việt Nam để chọn mua đồ phục vụ cho cá nhân, Risa Bam lại tới đây vì mục đích mua quần áo Việt làm đồ xách tay mang về bán ở quê nhà.
"Tôi có một cửa hàng nhỏ chuyên đồ thời trang nữ mang phong cách tiểu thư ở ngoại ô Bangkok. Thời gian qua nhiều bạn trẻ Thái Lan mê đồ Việt nên tôi sang đây chọn hàng về bán", Risa nói.
Theo tìm hiểu, chuyện giới trẻ Thái Lan sang Việt Nam du lịch tự túc kết hợp mua sắm đã trở thành trào lưu xuất hiện từ một vài năm trở lại đây.
Đặc biệt trong năm 2023, một số ngôi sao nổi tiếng của Thái Lan như Lisa thành viên nhóm BlackPink hay "chị đại" Lukkade cũng gia nhập xu hướng qua Việt Nam mua quần áo, khiến trào lưu này càng bùng nổ.
Do thuận lợi về khoảng cách địa lý nên tại các cửa hàng mua sắm ở một số thành phố lớn tại Việt Nam, du khách có thể dễ dàng bắt gặp cảnh các bạn trẻ từ "xứ sở chùa tháp" tới lựa chọn đồ.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc công ty Indochina Unique Tourist, đơn vị lữ hành chuyên đón khách Thái Lan tại Đà Nẵng, tháng 4 là mùa du lịch cao điểm trùng với lễ hội té nước ở Thái Lan, cũng là dịp lượng người dân đi du lịch tăng vọt.
"Thái Lan là đất nước có tôn giáo chính là Phật giáo nên cách ứng xử của người dân rất hài hòa, văn minh. Du khách Thái nhìn chung đều có thái độ nhã nhặn, lịch sự khi đi du lịch. Họ là một trong những tệp khách dễ mến và dễ chiều nhất so với du khách của nhiều quốc gia khác khi đến Việt Nam", ông Thủy nhận định.
Cũng theo ông Thủy, nhờ có nền văn hóa, ẩm thực, cảnh quan khá tương đồng nên Việt Nam được nhiều du khách Thái Lan lựa chọn làm điểm đến du lịch. Ở phía Bắc, du khách thích Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình, miền Trung có Đà Nẵng, Hội An. Ở khu vực còn lại, khách Thái Lan thích trải nghiệm TPHCM cũng như các tỉnh miền Tây.
"Du khách Thái Lan coi việc mua sắm là điều không thể thiếu trong hành trình du lịch. Họ thường mua rất nhiều đặc sản vùng miền, đồ lưu niệm, mứt hay trái cây sấy khô về làm quà", ông Thủy cho biết.
Trước đó, số liệu do Hiệp hội Du lịch Thái Lan cung cấp cho thấy, Việt Nam nằm trong Top 3 quốc gia dẫn đầu du khách Thái Lan lựa chọn ghé thăm nhiều nhất trong năm 2023 (gồm Malaysia, Nhật Bản và Thái Lan).
Đặc biệt, du khách Thái Lan rất thích những điểm du lịch như Phú Quốc, Cần Thơ và một số điểm đến của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Một trong những yếu tố khiến khách Thái Lan quan tâm nhất là vị trí địa lý, khoảng cách gần, thuận tiện để du khách tới tham quan, trải nghiệm.
Số liệu từ Tổng cục Du lịch cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón 1,8 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 560.000 lượt. Tiếp đến là Mỹ với 148.000 lượt. Thái Lan xếp thứ 3 với 97.000 lượt.
Với con số này có thể thấy nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực thuận lợi, kích cầu du lịch và nỗ lực của chính quyền, doanh nghiệp và người dân nên lượng khách quốc tế tiếp tục tăng.