Quảng Bình:

Xử phạt nhiều nhà hàng, khách sạn “móc túi” du khách

(Dân trí) - Ngày 2/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Đạt - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình - cho biết, đơn vị vừa xử phạt nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ có hành vi “chặt chém” du khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Theo đường dây nóng do du khách báo tin, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình đã đích thân xuống xác minh tại nhà nghỉ Q.T (đóng trên địa bàn TP Đồng Hới). Tại đây, đơn vị đã lập biên bản và phạt cảnh cáo nhà nghỉ này vì đã có hành vi yêu cầu khách trả thêm tiền thuê phòng so với giá đã niêm yết.

Cũng trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã lập biên bản, yêu cầu khách sạn Đ. ở TP Đồng Hới trả lại 3,5 triệu đồng cho một đoàn khách từ Bắc Giang do thu vượt giá niêm yết.  Ngay sau đó, khách sạn Đ. cũng đã tiến hành công khai xin lỗi đoàn du khách ở Bắc Giang. 

Xử phạt nhiều nhà hàng, khách sạn “móc túi” du khách
Trước đó ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài đã "mục sở thị" nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Đồng Hới

Bước vào mùa du lịch năm nay, Chi cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã điều động tối đa lực lượng để tuần tra kiểm tra, kiểm soát giá cả trên 180 nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính riêng trong tháng 4 vừa qua, Chi cục QLTT đã xử lí vi phạm đối với 49 cơ sở kinh doanh chưa thực hiện niêm yết giá đầy đủ, chưa đúng theo quy định. Trong đó phạt cảnh cáo 31 vụ, phạt tiền 18 vụ thu nộp ngân sách 7,2 triệu đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài đã trực tiếp dẫn đầu đoàn lãnh đạo các sở ban ngành liên quan "mục sở thị" một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Đồng Hới để chấn chỉnh tình trạng "chặt chém" du khách trong dịp lễ 30/4 và mùa du lịch năm nay.

Văn Lịnh