Đồng Nai:

Xe lũ lượt vào đường làng để "né" BOT tuyến tránh Biên Hòa

(Dân trí) - Để né trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên Quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) mỗi ngày có hàng trăm lượt xe kéo vào tuyến đường dân sinh trong khu dân cư tại ấp bàu Cá, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.

Đặc biệt vào giờ cao điểm tan tầm buổi chiều hằng ngày, lượng xe “trốn trạm” đông nghịt khiến việc lưu thông trên tuyến đường này vô cùng khó khăn. Dù là đường làng nhưng tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm vẫn diễn ra thường xuyên. Người dân sống 2 bên tuyến đường vừa lo ngại vì nguy cơ mất an toàn giao thông, vừa lo đường sá, nhà cửa hư hại nên thường xuyên xảy ra tranh cãi với các tài xế.

Để né trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa, nhiều tài xế đã chọn cách đi vòng trong tuyến đường làng ấp Bàu Cá. Xe cộ lưu thông đông khiến tuyến đường này thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.
Để né trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa, nhiều tài xế đã chọn cách đi vòng trong tuyến đường làng ấp Bàu Cá. Xe cộ lưu thông đông khiến tuyến đường này thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.
Dù người dân đã dùng đá đặt 2 bên đường để “đối phó” với tình trạng xe né trạm đi vào đường làng, tuy nhiên việc làm này gần như không mang lại hiệu quả. Xe né trạm vẫn nối đuôi nhau hàng đoàn.
Dù người dân đã dùng đá đặt 2 bên đường để “đối phó” với tình trạng xe né trạm đi vào đường làng, tuy nhiên việc làm này gần như không mang lại hiệu quả. Xe né trạm vẫn nối đuôi nhau hàng đoàn.

Lượng xe lưu thông quá đông trên tuyến đường làng chỉ rộng khoảng 5m khiến việc đi lại của người dân trong vùng, nhất là trẻ em gặp rất nhiều khó khăn.

Lượng xe lưu thông quá đông trên tuyến đường làng chỉ rộng khoảng 5m khiến việc đi lại của người dân trong vùng, nhất là trẻ em gặp rất nhiều khó khăn.

 Bức xúc với tình trạng xe “né trạm” tàn phá đường làng, nhiều người dân hằng ngày vào giờ cao điểm (khoảng 17h hằng ngày) phải “bỏ công, bỏ việc” để canh xe. Giữa người dân và các tài xế thường xuyên xảy ra cãi vã.
Bức xúc với tình trạng xe “né trạm” tàn phá đường làng, nhiều người dân hằng ngày vào giờ cao điểm (khoảng 17h hằng ngày) phải “bỏ công, bỏ việc” để canh xe. Giữa người dân và các tài xế thường xuyên xảy ra cãi vã.
Do lượng xe “né trạm” lưu thông quá đông khiến nhiều đoạn trên tuyến đường làng ấp Bàu Cá bị xuống cấp trầm trọng.
Do lượng xe “né trạm” lưu thông quá đông khiến nhiều đoạn trên tuyến đường làng ấp Bàu Cá bị xuống cấp trầm trọng.

Vĩnh Thủy