Bình Định:

Vụ tài xế “ăn vạ” trạm cân: Chủ xe muốn gửi đơn lên Bộ GTVT

(Dân trí) - Sáng 16/3, ông Trần Văn Phương (trú ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), chủ chiếc xe container "ăn vạ" trạm cân suốt 2 ngày, cho biết, sau khi cân lại thì tổng trọng lượng xe đầu kéo kéo theo rơ-moớc (xác xe) và hàng hóa không quá 48 tấn.

Theo ông Phương, kết quả cân lại tại trạm cân Nhơn Hòa (thuộc Cụm Công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định) lúc 11 giờ 51 phút ngày 15/3 đối với xe container BKS 86H-4139 kéo theo rơ-moóc 51R-003.06 (xác xe, hàng hóa đã dỡ xuống) cho thấy, tổng trọng lượng của xe là 19,920 tấn. Nếu cộng cả hàng hóa 560 bao phân (mỗi bao 50kg), có tổng trọng lượng 28 tấn, thì xe đạt tổng trọng lượng là 47,92 tấn.

 Kết quả cân lại tại trạm Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn, Bình Định) ngày 15/3, tổng trọng lượng xe (trừ hàng hóa) là 19.920 Kg
Kết quả cân lại tại trạm Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn, Bình Định) ngày 15/3, tổng trọng lượng xe (trừ hàng hóa) là 19.920 Kg
Kết quả cân tại Trạm cân của tỉnh Bình Định ngày 6/3
Kết quả cân tại Trạm cân của tỉnh Bình Định ngày 6/3

“Với kết quả này, tôi sẽ gửi đơn ra Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Vận tải để xem các cơ quan xử lý thế nào, cũng như cách xử lý của lãnh đạo tỉnh Bình Định ra sao. Chuyện nộp phạt tôi sẽ chấp hành nhưng tôi vẫn khiếu nại để làm rõ ai đúng ai sai”, ông Phương cho biết.

Trong khi đó, theo kết quả cân lúc 21 giờ 22 phút ngày 6/3 tại Trạm cân tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1 (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) là 51,77 tấn, trừ tải trọng sai số còn 49,7 tấn. Kết luận, xe container vượt tải trọng từ 10 - 20%, bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt hành chính.

Theo tài xế lái xe là anh Lê Thành Nghiệp: "Theo quy định, cứ 1 trục được phép chở 8 tấn, xe tôi 6 trục được phép chở tương đương là 48 tấn. Với kết quả này, xe tui chở chưa tới 48 tấn. Tại sao trạm cân tỉnh Bình Định cân xe tui lên hơn 51 tấn, xe vượt quá tải trọng nên bị lập biên bản xử phạt? Sau khi xuống hàng đúng 560 bao phân, tổng trọng lượng 28 tấn và kết quả cân xác xe 19,92 tấn, xe không chở hàng vượt quá tải trọng, tôi điện thoại cho cán bộ CSGT tại trạm cân để xin lại giấy phép lái xe nhưng chưa được giải quyết. Hiện tôi đã chở hàng lên Đắk Lắk giao hàng cho khách. Chưa biết giao chậm họ sẽ xử phạt ra sao?”.

Trước đó, khoảng 9h15 phút ngày 15/3, chủ xe container đã thuê công nhân bốc dỡ hàng đếm từng bao phân. Tuy nhiên, việc kiểm đếm không có sự chứng kiến của cơ quan chức năng địa phương.

Ngày 15/3, chủ xe thuê công nhân bốc đếm từng bao phân, đúng với phiếu xuất kho tại Ninh Bình là 560 bao, tổng trọng lượng 28 tấn.
Ngày 15/3, chủ xe thuê công nhân bốc đếm từng bao phân, đúng với phiếu xuất kho tại Ninh Bình là 560 bao, tổng trọng lượng 28 tấn.

Để rộng đường thông tin về vụ trên, PV Dân trí đã điện thoại và nhắn tin cho ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiêm Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh này. Ông Châu trả lời đang bận họp và sẽ gọi lại khi hết bận nhưng đến đầu giờ chiều ông Châu vẫn chưa liên lạc lại.

Vụ cân xe nhiều rắc rối này sẽ tiếp tục được PV Dân trí thông tin đến bạn đọc.

Doãn Công