Vét túi 16,5 triệu đồng quảng cáo tìm việc
Một thanh niên người Anh đã dùng 500 bảng Anh (tức hơn 16,5 triệu đồng) để thiết kế tấm bảng đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý của mọi người với mong muốn có được việc làm.
Không ai có thể phủ nhận thị trường lao động ảm đạm thời gian qua, hàng ngàn người thất nghiệp tỏ ra mệt mỏi khi phải điền vào các mẫu đơn, thư xin việc và cố gắng nghĩ ra câu trả lời sáng tạo khi đi phỏng vấn.
Do không nhận được phản hồi khi nộp hồ sơ vào một số công ty, Adam Paciti (Anh) cũng đã dùng 500 bảng (tức 16,5 triệu đồng) cuối cùng của mình lập nên một cái bảng khá lớn đặt trên một đường phố ở Luân Đôn, nhằm thu hút sự chú ý của các công ty.
Adam Pacitti bên cạnh tấm bảng |
Để có được tấm bảng này, cậu đã dành thời gian thiết kế trong vòng 2 tháng. Ý tưởng lập ra chiếc bảng đã có cách đây 3 tháng và cậu tìm cách tiết kiệm 500 bảng Anh.
Sau khi đăng tải ảnh tấm bảng lên Twitter, nhiều người khác đã đăng tải lại bức ảnh. Thậm chí, đến thời điểm hiện tại có hơn 7000 người đăng lại. Adam cho hay, cậu phải dùng cách tiếp cận này sau khi dành 6 giờ/ngày để điền vào các mẫu đơn xin việc.
“Tôi có kinh nghiệm nhưng những người khác có nhiều kinh nghiệm hơn tôi. Vì vậy, có lẽ tôi không là ứng cử viên hấp dẫn nhất. Tôi nghĩ rằng cách làm này là cách thể hiện tính cách và kinh nghiệm của tôi”, Adam cho hay.