Trao chứng nhận kỷ lục thế giới cho cáp treo Bà Nà

(Dân trí) - Chiều 26/3, bà Lucia Sinigagliesi, đại diện cho Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, đã trao chứng nhận đoạt hai kỷ lục thế giới cho Công ty CP cáp treo Bà Nà.

Trao chứng nhận kỷ lục thế giới cho cáp treo Bà Nà  - 1
 
Ngay sau khi nhận được xác nhận của Hiệp hội cáp treo thế giới, tổ chức Guinness World Records đã tiến hành thẩm định các thông tin về độ dài và cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới của cáp treo Bà Nà.

 

Kết quả sau khi đối chứng với những tuyến cáp treo nổi tiếng trên thế giới, tổ chức Guinness World Records đã công nhận tuyến cáp treo Bà Nà đoạt hai kỷ lục Guinness thế giới: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới và có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới.

 

Bà Lucia Sinigagliesi cho biết: Cho đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đang nắm giữ khoảng 11 kỷ lục Guinness. Tuy nhiên, chỉ duy nhất cáp treo Bà Nà là kỷ lục thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật, kỷ lục Guinness thế giới đầu tiên của Việt Nam về lĩnh vực này.
 

“Một số kỷ lục Guinness thế giới mà Việt Nam đoạt được có thể bị phá vỡ trong thời gian gần đây mà ít mang tính cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi, cáp treo Bà Nà thì ngược lại. Công trình này không chỉ đơn thuần mang tính kỹ thuật mà còn mang tính cộng đồng xã hội cao. Trong một chừng mực nào đó, nó thể hiện mong ước, khát vọng được sánh vai cùng bè bạn năm châu của Việt Nam”, bà Lucia Sinigagliesi cho biết.

 

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng nhận xét: “Tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ không chỉ đơn thuần là một phương tiện vận chuyển hành khách mà còn là sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của TP Đà Nẵng”.

 

Nói về độ an toàn của tuyến cáp treo Bà Nà, ông Richard Schoenhrr, Giám đốc dự án cáp treo Bà Nà khẳng định: “Tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ được xây dựng theo tiêu chuẩn mới nhất của châu Âu. Tuyến cáp treo này được nối với trung tâm xử lý sự cố của Doppelmayr tạo Áo. Khi có sự cố, thông tin lập tức được truyền về trung tâm để được chỉ dẫn các thao tác xử lý”.

 

Trong nhà ga có hệ thống giám sát tự động sự va đập của các cabin. Chỉ cần cabin rời khỏi ga, hệ thống tự động sẽ tự kiểm tra độ kẹp an toàn giữa cáp và cabin. Nếu mất điện thì chỉ sau một phút, hệ thống sẽ được nối với máy phát điện. Khi các môtơ bị sự cố, hệ thống truyền động khẩn cấp qua hộp số và vành răng ngay trên bánh đà với động cơ diesel 240kW, đưa du khách trở về vị trí cũ với tốc độ 3m/s. Gặp trường hợp tất cả các phần điện, cơ đều bị hỏng thì hệ thống thủy lực sẽ vận hành với tốc độ 1m/s đưa khách về ga an toàn.

 

Công Bính