Thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất Hà Nội

(Dân trí) - Sáng nay, 16/12, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, có chiều dài 315 m, dành cho 4 làn xe, với kết cấu trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp có độ bền vĩnh cửu chịu được trọng tải 80 tấn đã chính thức thông xe.

Cầu vượt nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng được đầu tư 348 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2012. Như vậy, sau 7 tháng thi công cây cầu dầm thép này đã về đích vượt tiến độ so với dự kiến ban đầu.
Lễ thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất Hà Nội

Lễ thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất Hà Nội

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần vượt khó, lao động ngày đêm của cán bộ, công nhân viên trên công trường để dự án hoàn thành vượt tiến độ, đưa cây cầu vào hoạt động sớm, giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông của Thủ đô.

Theo kế hoạch phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, từ hôm nay 16/12, các phương tiện lưu thông theo hướng đường Trần Duy Hưng sang đường Nguyễn Chí Thanh và ngược lại qua khu vực nút giao sẽ ưu tiên lưu thông trên cầu vượt. Xe đạp, xe thô sơ và người đi bộ không lưu thông trên cầu vượt.

Các phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại qua khu vực nút sẽ theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo trong nút để đi thẳng hoặc rẽ trái đi Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. Các phương tiện được phép rẽ phải không phụ thuộc vào tín hiệu đèn.

Như vậy, chỉ trong năm nay 2012, Hà Nội đã đưa vào sử dụng 4 cây vượt tại các điểm nóng về ùn tắc giao thông. Ba cây cầu vượt được thông xe trước đó tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn, Thái Hà - Láng Hạ và Lê Văn Lương - Láng đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Vào giờ cao điểm phương tiện giao thông qua các ngã tư này dễ dàng hơn trước. Với nút giao Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng phương tiện đi lại cũng dễ dàng hơn.

Để giải quyết ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến đầu tư xây dựng thêm cầu vượt tại ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và trên tuyến đường Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân.

Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương và Hà Nội

Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương và Hà Nội

Các đơn vị thi công cầu vượt nhận bằng khen của lãnh đạo Hà Nội

Các đơn vị thi công cầu vượt nhận bằng khen của lãnh đạo Hà Nội

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên cầu vượt

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên cầu vượt

Cầu vượt dành cho 4 làn xe thông thoáng sau khi thông xe

Cầu vượt dành cho 4 làn xe

Người dân bon bon lên cầu vượt


Người dân bon bon lên cầu vượt

Người dân bon bon lên cầu vượt

Tuyến đường Láng thông thoáng hơn

Tuyến đường Láng thông thoáng hơn
 
Cây cầu chịu được trọng tải xe 80 tấn


Cây cầu chịu được trọng tải xe 80 tấn


Cây cầu chịu được trọng tải xe 80 tấn


Cây cầu chịu được trọng tải xe 80 tấn


Cây cầu chịu được trọng tải xe 80 tấn

Cây cầu chịu được trọng tải xe 80 tấn

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng rộng rãi khác thường


Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng rộng rãi khác thường

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng "rộng rãi" khác thường

Trúc Linh