Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường chạy thử

(Dân trí) - Mới đây, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia. Đoàn tàu chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa tàu vào chạy chính thức.

Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường chạy thử


Mới đây, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia. Đoàn tàu chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa tàu vào chạy chính thức.

Mới đây, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia. Đoàn tàu chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa tàu vào chạy chính thức.


Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435 mm.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435 mm.


Dự án có thời gian khai thác từ 3 đến 5 phút một chuyến, gồm 13 đoàn tàu, mỗi tàu có 4 toa.

Dự án có thời gian khai thác từ 3 đến 5 phút một chuyến, gồm 13 đoàn tàu, mỗi tàu có 4 toa.


Tốc độ tối đa của tàu theo thiết kế là 80 km/h, tốc độ khai thác trung bình khoảng 35 km/h.

Tốc độ tối đa của tàu theo thiết kế là 80 km/h, tốc độ khai thác trung bình khoảng 35 km/h.


Đoàn tàu chạy qua ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.

Đoàn tàu chạy qua ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.


Đoàn tàu chạy qua khu vực Hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).

Đoàn tàu chạy qua khu vực Hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).


Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc.


Dự án khởi công ngày 10/10/2011. Đến nay, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang được gấp rút hoàn thiện.

Dự án khởi công ngày 10/10/2011. Đến nay, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang được gấp rút hoàn thiện.


Hiện các nhà ga đang được hoàn thiện giai đoạn cuối.

Hiện các nhà ga đang được hoàn thiện giai đoạn cuối.


Tàu đường sắt trên cao chạy qua sông Tô Lịch.

Tàu đường sắt trên cao chạy qua sông Tô Lịch.


Với đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là phương tiện công cộng quan trọng của Thủ đô trong tương lai gần.

Với đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là phương tiện công cộng quan trọng của Thủ đô trong tương lai gần.

Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường chạy thử - 12

Toàn Vũ